Tower of Fantasy รวมจุดเก็บ Nucleus ของโซน Navia

Tower of Fantasy รวมจุดเก็บ Nucleus ของโซน Navia

Tower of Fantasy รวมจุดเก็บ Nucleus ของโซน Navia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Tower of Fantasy โลกแฟนตาซีสุดกว้างใหญ่ที่รอให้ทุกคนมาสำรวจกันได้แล้ววันนี้ หลังจากเกมเปิดไปสักระยะนึงแล้วเพื่อนๆ เล่นกันไปถึงเมืองไหนแล้วบ้างครับ หากกำลังอยู่ในโซน Navia ล่ะก็พอดีเลย เพราะในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูจุดเก็บนิวเคลียสทั้งหมดภายในโซน Navia ถ้าอยากจะฟาร์มนิวเคลียสไปเปิดกาชากันเยอะๆ ล่ะก็ไปดูกันเลยครับ

หรือเพื่อนๆ ที่ยังสำรวจอยู่ในโซน Astra และ Banges เราก็มีบทความสำหรับดูจุดเก็บนิวเคลียสเช่นกันสามารถดูได้ที่ลิงก์ดังต่อไปนี้เลย 

นิวเคลียสคืออะไร ? 

ไอเทมสุดสำคัญสำหรับการเปิดกาชา โดยภายในเกม Tower of Fantasy นั้นจะมีการเปิดกาชาอยู่หลากหลายรูปแบบทั้งตู้กาชาอาวุธ และตู้กาชาเมทริกซ์ แต่สิ่งที่ใช้สำหรับเปิดกาชาอาวุธนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบหลักๆ นั่นก็คือ 

  • นิวเคลียสดำ : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบปกติ 

สามารถหาได้ทั่วไป จากการสำรวจแผนที่ , แก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจต่างๆ 

  • นิวเคลียสทอง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบพิเศษ

สามารถหาได้จากแผนที่บางส่วน , การแก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจพิเศษต่างๆ 

  • นิวเคลียสแดง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบ Limited 

สามารถหาได้จากการนำ Black Crystal หรือ Tanium นำไปแลกเปลี่ยนเท่านั้น 

จุดเก็บนิวเคลียสทองทั้งหมดโซน Navia

ด้วยความกว้างของแผนที่โซนนี้เราจะได้ตามเก็บนิวเคลียสทองกันแบบอิ่มๆ เลยครับ แต่ว่าระยะทางแต่ละจุดก็ค่อนข้างจะห่างไกลกันพอสมควร แถมในโซนนี้จะมีพื้นที่แหล่งน้ำเยอะซะด้วยทำให้การเดินทางอาจลำบากขึ้นเล็กน้อย และแน่นอนว่า Puzzle ก็จะมีความแปลกใหม่ขึ้นเล็กน้อยครับ สามารถดูจุดเก็บนิวเคลียสทองทั้งหมดในโซน Navia ได้ตามภาพเลย

จุดเก็บนิวเคลียสดำทั้งหมดโซน Navia

นิวเคลียสดำนั้นจะมีอยู่เยอะมากๆ แทบจะทุกซอกมุมเลย เพื่อนๆ สามารถฟาร์มนิวเคลียสดำ กับนิวเคลียสทองไปพร้อมกันได้ เพราะในแต่ละจุดก็อยู่ใกล้กันพอสมควรทำให้เราไล่เก็บได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องเดินทางข้ามไปข้ามมานั่นเองครับ สามารถดูจุดเก็บนิวเคลียสดำได้ตามภาพเลย 

วิธีแก้ Puzzle ทั้งหมดในโซน Navia 

Puzzle ส่วนใหญ่ของโซน Navia นั้นแทบจะเหมือนโซนก่อนหน้าทั้งหมดเลย ซึ่งมีทั้งแบบสามารถเดินเข้าไปเก็บได้ทันที และแบบกล่อง Supply ต่างๆ ซึ่งทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับวิธีการเก็บกันเป็นอย่างดีแล้ว ส่วน Puzzle มีความพิเศษขึ้นสามารถดูวิธีแก้ทั้งหมดได้ดังต่อไปนี้เลย 

  •  เกาะซีตัส (เกาะลอยฟ้า)

ในส่วนนี้อาจจะไม่ได้เป็น Puzzle ขนาดนั้น แต่ว่าเพื่อนๆ จะไม่สามารถขึ้นไปบนเกาะนี้ด้วยวิธีปกติได้เลย (เพราะมันสูงมาก) โดยวิธีขึ้นไปนั้นให้ทำเควสหลักไปเรื่อยๆ จนเนื้อเรื่องจะพาเราขึ้นไปส่งบนนี้เอง และเมื่อเราขึ้นไปได้แล้วจะสามารถเปิดจุดวาร์ปได้ 2 จุด ในครั้งต่อไปเราก็สามารถวาร์ปขึ้นมาได้ทันที ส่วนนิวเคลียสทองบนเกาะซีตัสมีให้เก็บจำนวน 3 จุดตามภาพนี้เลย 

จุดด้านซ้ายสุดนิวเคลียสไม่ได้อยู่บนเกาะนะครับ แต่จะอยู่บนพื้นเป็น Puzzle เห็ดเรืองแสงดูวิธีแก้ด้านล่างได้เลย

  • ใต้เกาะซีตัส

จะมีนิวเคลียสทองอยู่จุดหนึ่งลอยอยู่บนฟ้าในจุดที่สูงมากไม่มีทางที่เราจะบินขึ้นไปถึงได้เลย ตรงนี้แนะนำว่าให้ทุกคนทำการวาร์ปไปบนเกาะซีตัสก่อน จากนั้นค่อยใช้ Relic เจ็ตแพ็กร่อนลงมาเรื่อยๆ เพื่อเก็บได้อย่างง่ายดายนั่นเองครับ แต่ต้องเล็งดีๆ หน่อยนะระวังบินข้ามไปซะล่ะ

ร่อนลงมา แล้วเล็งแม่นๆ  

พิกัดของนิวเคลียสทองที่ลอยอยู่ใต้เกาะซีตัส 

  • เห็ดเรืองแสงดึ๋งๆ

เห็ดเรืองแสงเจ้าเก่ากลับมาอีกครั้ง ในคราวนี้มี 4 ต้น ให้เพื่อนๆ กระโดดเรียงกันตามตำแหน่งเลขในภาพได้เลยครับ เมื่อกระโดดเหยียบครบก็ได้จะได้รับนิวเคลียสทองตรงกลางทันที

พิกัดของ Puzzle เห็ดเรืองแสง (-672.40, -824.0)

  • ใส่รหัสผ่าน

Puzzle สุดงงที่หลายคนถามหารหัสผ่านแต่ไม่ต้องตามหาให้เหนื่อยครับในส่วนนี้เราเฉลยให้เลยรหัสผ่านก็คือ 3 3 4 4 เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเข้าไปเก็บกล่อง Supply นิวเคลียสได้แล้ว 

รหัสคือ 3 3 4 4

พิกัดของ Puzzle ใส่รหัสผ่าน (-640.2 ,-851.2)

  • ใส่รหัสผ่านภาค 2 

จุดนี้เหมือนกันกับข้อที่ผ่านมาเลยครับ แต่ว่ารหัสผ่าน และขั้นตอนจะเปลี่ยนไปนิดหน่อย เมื่อไปถึงแล้วเพื่อนๆ ต้องจัดกัดกับมอนสเตอร์เฝ้ายามซะก่อนครับ จากนั้นก็ใส่รหัส 2 2 0 2 ลงไปได้เลย เมื่อประตูเปิดก็เข้าไปเก็บ Supply นิวเคลียสได้แล้ว 

รหัสคือ 2 2 0 2

พิกัดของ Puzzle นี้คือ (+532.4, -452.5)

  • แอบอยู่บนหอคอยออมเนียม 

จุดนี้หากเดินมาเจอในครั้งแรกอาจจะ งงๆ กันเล็กน้อยว่ามันปีนขึ้นไปเก็บยังไงหว่า แต่เรามีวิธีง่ายกว่านั้นครับ เพียงแค่กดวาร์ปไปที่หอคอยออมเนียม : นาเวีย จากนั้นก็ใช้ Relic เจ็ทแพ็กร่อนลงมาก็เก็บได้ชิลๆ แล้วครับ 

  • เพลตเหนี่ยวนำเสาออมเนียม

Puzzle นี้ให้เพื่อนๆ เตรียม Relic ระดับ SR ชื่อว่า “ปืนใหญ่สวมมือออมเนียม” มาด้วย เพราะเราจะไม่สามารถเปิดมันได้ด้วยวิธีอื่นนอกเหนือจากนี้เลย เมื่อเรามี Relic พร้อมแล้วก็ให้กดใช้ และเล็งยิงไปที่ส่วนฝากลมๆ แบบในรูปได้เลยเสาออมเนียมจะโผล่ขึ้นมาทำให้เราเก็บนิวเคลียสปรากฏออกมาที่เพลตอีกฝั่งครับ

ยิงปืนใหญ่สวมมือออมเนียมใส่เพลต และนิวเคลียสจะปรากฏขึ้น

Relic ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับแก้ Puzzle 

โดยรวมแล้วทั้งนิวเคลียสดำ และนิวเคลียสทองจุดที่เราไม่ได้หยิบยกมานั้นจะเป็นรูปแบบเดียวกันกับโซนก่อนหน้านี้เพื่อนๆ ต้องได้เคยผ่านกันมาแล้วอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นการใช้อาวุธน้ำแข็งละลายลาวา, การใช้อาวุธไฟทำลายบ่อน้ำมัน หรือดอกไม้, หรืออาจจะอยู่บนเสาสูงๆ ซึ่ง Puzzle ที่เราได้หยิบยกมาให้ดูในบทความนี้คือจุดพิเศษ และแก้ยากกว่าที่อื่นเล็กน้อย เพื่ออธิบายให้ทุกคนได้ผ่านกันอย่างง่ายดายขึ้นนั่นเองครับ

สำหรับใครที่เล่นเกม Tower of Fantasy อยู่ก็ขอให้เพื่อนๆ หาตัวที่ต้องการมาใช้งานกันได้ไม่เกลือนะครับ ส่วนวันนี้ทางทีมงาน Sanook Game ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook