วงในปู่นินเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับเครื่อง Switch Pro

วงในปู่นินเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับเครื่อง Switch Pro

วงในปู่นินเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับเครื่อง Switch Pro
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าทาง Nintendo มักจะชอบปฏิเสธตลอดว่ายังไม่มีแผนการเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่อย่าง Nintendo Switch Pro ในเร็ว ๆ นี้และจะไม่มีไปจนถึงต้นปีหน้า แต่มันก็ถึงสมควรแก่เวลาแล้วเหมือนกันที่ควรจะต้องมี Nintendo Switch ตัวใหม่บ้าง ทั้งนี้ดูเหมือนจะมี "ข่าววงใน" ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ฝากกัน

ตามรายงานของ Nate the Hate ผู้ที่เคยนำข่าววงในของ Nintendo มาปล่อยในอดีต ได้มีการยืนยันว่า ทาง Nintendo มีแผนจะออก Nintendo Switch Pro ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเปิดตัวเจ้าเครื่องเกมใหม่นี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ด้วยเช่นกัน

Nintendo Switch ได้เปิดตัวออกมาได้กว่า 5 ปีแล้ว และในขณะเดียวกันเครื่องคอลโซลอื่นอย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X ก็ได้นำเสนอเครื่องเกมในสเป็กที่แรงกว่า อย่างไรก็ตามในรายงานข่าวได้แสดงความเห็นว่า ในแง่ของฮาร์ดแวร์อาจจะไม่ได้เทียบเท่ากับเครื่องเกมคอลโซลทั้งสองค่ายได้เท่าไหร่นัก แต่จะมีสเป็กที่ลื่นไหลกว่าเดิมมาก

มีการคาดเดากันว่าเหตุผลที่ทาง Nintendo เปิดตัวช้าหรือไม่มีข่าวอะไรเลยช่วงนี้ เนื่องจากสภาวะการขาดแคลนชิปทั่วโลก ซึ่งค่ายใหญ่อย่าง Sony, Microsoft และ Nintendo ต่างประสบปัญหาในการรับชิปที่จำเป็นสำหรับการสร้างเครื่องเล่นเกมคอนโซล ดังนั้น หาก Nintendo มีแผนที่จะวางจำหน่าย Switch Pro ก่อนหน้านี้ ก็ไม่แปลกที่จะไม่มีข่าวอะไรออกมาเลย

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ยังไม่ใช่ข่าวประกาศอย่างเป็นทางการ ต้องรอติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook