หลุด หน้าต่าง UI แบบใหม่ของ Xbox ว่อนโลกออนไลน์

หลุด หน้าต่าง UI แบบใหม่ของ Xbox ว่อนโลกออนไลน์

หลุด หน้าต่าง UI แบบใหม่ของ Xbox ว่อนโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่เครื่องเกมคอนโซลบางตัวที่กำลังมีข่าวประเด็นเรื่องพ่อค้าชอบกักตุนและหาซื้อยาก เครื่องคอนโซลเกมอย่าง Xbox กลับสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้ดีกว่าและเป็นที่พูดถึงในแง่บวกมากกับระบบ Xbox Game Pass แต่แน่นอนว่าจากบริการเหล่านี้ทำให้มีหลายบริการอยู่ภายในระบบ ส่งผลให้ผู้เล่นอาจจะค้นหาเกมกันลำบาก ดูเหมือนว่าต่อไปคนเล่นจะสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยหน้าต่าง UI แบบใหม่ที่เตรียมจะอัพเดตมาในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ได้มีหน้าต่าง UI แบบใหม่ของ Xbox ได้หลุดมาให้เห็นออนไลน์ โดยจะเห็นได้ว่ามีการแบ่งแยกประเภทบริการต่าง ๆ อย่าง เกมที่ตนเองมีอยู่แล้ว, Xbox Games Pass, Game with Gold, EA Play และ แอปอื่น ๆ ซึ่งการแบ่งหมวดหมู่เหล่านี้จะทำให้คนเล่นแยกบริการเกมในแต่ละบริการออกจากกันและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ที่น่าสนใจก็คือการแยกหมวดหมู่แบบนี้ทำให้คาดเดาได้ว่าเกมในอนาคต เช่น เกมใหม่ของ Bethesda อย่าง Starfield, Hollow Knight: Silksong และเกมอื่น ๆ ก็จะมาพร้อมกับหน้าต่าง UI แบบใหม่ตัวนี้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศจากทางไมโครซอฟต์ว่าจะมีการอัพเดต UI แบบใหม่นี้ตอนไหน

สำหรับผู้เล่นที่สนใจบริการ Xbox Game Pass จะสามารถเช่าบริการรายเดือนเพื่อที่จะเล่นเกมในระบบได้ไม่จำกัดและเกมใหม่บางเกมมักจะเข้าในบริการนี้พร้อมกันการวางขายครั้งแรก แน่นอนว่าสำหรับผู้เล่น PC ในประเทศไทยก็เข้าบริการนี้อย่าง PC Game Pass ได้ในราคาถูกอีกด้วย จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ผู้เล่นเกมค่อนข้างชื่นชอบเกมจากทางฝั่งของ Xbox มากขึ้นในช่วงเวลานี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook