เล่นยังไงให้ไปโรงพัก Diablo Immortal บทเรียน Pay to Refund กระทบร้านเติมเงิน !!

เล่นยังไงให้ไปโรงพัก Diablo Immortal บทเรียน Pay to Refund กระทบร้านเติมเงิน !!

เล่นยังไงให้ไปโรงพัก Diablo Immortal บทเรียน Pay to Refund กระทบร้านเติมเงิน !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่นานมานี้หลายคนคงจะได้ยินผ่านหูกันมาบ้างกับ Diablo Immortal ที่มีข่าวการ Refund ครั้งมโหฬารมากที่สุดครั้ง 1 เลย ต้องบอกก่อนว่าในปัจจุบันการเล่นเกม หรือการเติมเงินผ่านระบบเกมปกติ มีความปลอดภัยสูงมากอยู่แล้ว แต่ในยุคหลังการเติมเงินเกม เป็นที่นิยมสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ 

มันก็ทำให้เกิดธุรกิจร้านตัวกลางเติมเงินราคาถูก เข้ามาตอบสนองผู้ที่มีใจรักการเติมเงิน แต่อยากได้ราคาที่ถูกกว่าในระบบเกม 15-30% และแน่นอนว่าธุรกิจนี้ มีร้านที่น่าเชื่อถือและมีเครดิตดี ๆ อีกมากมาย แต่การเติมในลักษณะนี้ก็มีความเสี่ยงอยู่ และกำลังเกิดปัญหาขึ้น ในเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Diablo Immortal ที่ทำเอาผู้เล่นที่เติมผ่านตัวกลางเดือดร้อนกันเป็นวงกว้าง จากการเติมเงินผ่าน Shop Online ในไทยร้านหนึ่งแล้วโดนดึงเงินคืนกลับ จนทางค่ายเกมก็ออกมาตรการลงโทษผู้เล่นไปด้วย ทำเอาผู้เล่นเสียทั้งเงิน เสียความรู้สึก โดนแบนหรือค่าเงิน Eternal Orb ในเกมก็ติดลบไปด้วย 

ความเสียหายในครั้งนี้ รวมเป็นเงินมูลค่านับล้าน

ผู้เสียหายออกมารวมตัวเรียกร้องประกาศกันหลายช่องทาง เตรียมเอาผิดพร้อมจะรวมตัวกันไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางตำรวจ จากความเสียหายที่ได้รับจากร้านเติมเกมอักษรย่อ Ak เจ้าหนึ่งในไทย ซึ่งในปัจจุบัน ผู้เล่นยังอยู่ในช่วงรวบรวมรายชื่อผู้เสียหายกันอยู่ ทั้งช่องทางไลน์และ Facebook ส่วนในทางคดี จะสามารถแจ้งความเอาผิดแบบใดได้บ้าง ยังคงต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป

ร้านเติมเกมไทย (ชื่อร้านอักษรย่อ Ak) ที่ถูกกล่าวหา ออกมาชี้แจงผ่าน Live

ทางร้านค้า Ak ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับขั้นตอนการให้บริการ ว่าทางร้าน Ak ก็ได้รับ Package การเติมเงินมาจากทางต่างประเทศอีกที โดยตอนนี้ร้าน Ak จะรับ Package รับมาจากต่างประเทศทั้งหมด 4 แหล่ง ซึ่งทางร้านยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่า ถูกดึงเงินคืนจากร้านค้าไหนในต่างประเทศ แม้ทางร้าน Ak จะอีเมล์ไปสอบถามไปในต่างประเทศแต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ 

ประเด็นที่ทางร้านค้า Ak ที่แจ้งใน Live

  • ไม่โอนเงินสดคืนให้ ยิ่งให้โอนเงินคืนให้เต็มจำนวน 100% ร้านบอกเป็นไปไม่ได้
  • แจ้งผู้เล่นว่าถ้าอยากเล่น Diablo Immortal ต่อก็ต้องเติมเงินกลับเข้าไปในตัวเกมกันเอง
  • ทางร้านยังไม่รับประกันว่าจะเยียวยาได้ถึงระดับไหนอย่างไร
  • ทางร้านเปิดรับเรื่องผู้เสียหาย และแสดงตัวกับผู้เล่นว่า ตัวร้านเองก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน
  • ทางร้านประกาศรับผิดชอบ แต่ให้รอคำตอบ

โดยท่าทีของเจ้าของร้าน Ak ค่อนข้างกระอักกระอ่วนและลำบากใจ และอึ้งไปนานกับคำถามของผู้เสียหายหลายราย โดยเจ้าของร้าน Ak ยังเอ่ยว่าตัวเองก็โดนโกงเช่นกัน และถ้าจะให้ชดใช้ 20 ล้านบาทก็คงจะไม่พอ เพราะผู้เสียหายเป็นหลักพันคน และผู้เสียหายก็ไม่มีท่าทีจะยอมกันง่าย ๆ งานนี้จะไปจบลงที่โรงพักหรือไม่อย่างไร

ธุรกิจร้านเติมเงินราคาถูก ถูกกระทบความเชื่อมั่น

เหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำเอาร้านเติมเงินราคาถูกก็หนาว ๆ ร้อน ๆ กับเป็นแถบเพราะร้านเหล่านี้ อยู่ได้ด้วยเครดิตความเชื่อมั่นของลูกค้า แต่เหตุการณ์ลักษณะนี้ก็เกิดขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่าลูกค้าที่ตั้งใจจะเติมเกมลักษณะนี้ต่างถอดใจกันเยอะทีเดียว ทำเอาภาพรวมธุรกิจเติมเงินเกม สั่นสะเทือนกันไปไม่มากก็น้อยเลยละครับงานนี้ ไว้มีความคืบหน้าอะไรใน Diablo Immortal ทาง Sanook Game จะมาแจ้งให้ทราบครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook