PQube ออกแถลงการณ์โต้ Corecell ผู้พัฒนาเกม AeternoBlade ถูกผู้จัดจำหน่ายโกงเงิน

PQube ออกแถลงการณ์โต้ Corecell ผู้พัฒนาเกม AeternoBlade ถูกผู้จัดจำหน่ายโกงเงิน

PQube ออกแถลงการณ์โต้ Corecell ผู้พัฒนาเกม AeternoBlade ถูกผู้จัดจำหน่ายโกงเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากคุณนพพล วรรณเพ็ญสกุล กรรมการผู้จัดการ Corecell Technology Co.,Ltd. ตัดสินใจออกแถลงการณ์เกี่ยวกับ PQube ผู้จัดจำหน่ายเกมในยุโรปที่ทาง Corecell ให้ทำหน้าที่จัดจำหน่ายเกม AeternoBlade II ในยุโรป แต่ผู้จัดจำหน่ายไม่ยอมจ่ายเงินการันตีตามสัญญา แถมยังทำเรื่องนี้กับ Mojiken Studio สตูดิโอพัฒนาเกมจากประเทศอินโดนีเซียด้วย สามารถอ่านเนื้อหาเต็มได้ คลิกที่นี่

เมื่อคุณนพดลตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องนี้สู่สาธารณะ กลายเป็นข่าวใหญ่โตไม่ว่าจะสื่อทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้ PQube ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ทันที

“PQube ดีใจที่ได้ร่วมงานกับสตูดิโอสัญญาชาติไทย Corecell ใน Aeternoblade II อีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกันมาในโปรเจกต์แรกและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แม้มีปัญหาล่าช้าและคุณภาพของเกมที่ยังไม่ดีพอ สุดท้าย PQube วางจำหน่าย Aeternoblade II ในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2019

ในระหว่างการประชุมในเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2020 PQube พยายามติดต่อให้ Corecell ทำการปรับปรุงคุณภาพของตัวเกมให้ดีขึ้น เพื่อทำให้ยอดขายเกมดีมากกว่านี้ Corecell รู้ถึงปัญหาเรื่องนี้ดีและพวกเขาไม่ยอมแก้ไขตัวเกม

PQube ในฐานะผู้จัดจำหน่ายจำเป็นต้องจ่ายเงินการันตีเกมเต็มจำนวน แม้ว่าเกมทำยอดขายและคำวิจารณ์ไม่ดีก็ตาม รวมไปถึงการขยายตลาดสู่ PC จากการบรรจุข้อตกลงกับ Corecell ในเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2020 แม้จะยินยอมให้ PQube เป็นผู้จำหน่ายแต่สุดท้าย Corecell นำเกมไปจัดจำหน่ายทาง PC เอง โดยไม่มีการปรึกษาใด ๆ

หลังจากนั้น 2 ปี PQube พยายามยื่นหนังสือสัญญาเพื่อคืนสิทธิ์ให้กับ Corecell หลายต่อหลายครั้งตามคำร้องขอ แต่ไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากทาง Corecell กลับมาเลย แม้จะมีอุปสรรคไปบ้าง PQube ยังคงเปิดกว้างที่จะสนับสนุน Corecell มาโดยตลอด

ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ทำหน้าที่ผู้จัดจำหน่ายเกม PQube ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์มากมายและจัดจำหน่ายเกมมากกว่า 200 เกม PQube ภูมิใจกับการได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาเกมทั้งเล็กและใหญ่ ตั้งแต่แฟรนไชส์ระดับโลก จนไปถึงเกมอินดี้จากสตูดิโอพัฒนาเกมเล็ก ๆ นี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความสัมพันธ์อันดีกับพาร์ทเนอร์มากมายที่ทำงานร่วมกันมา

PQube ยังคงมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ของเราต่อไป พวกเรายังคงพัฒนาและปรับปรุงในแง่มุมธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง และมอบการบริการที่ดีที่สุดให้กับพาร์ทเนอร์ของเราด้วย”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook