Tower of Fantasy จุดเก็บนิวเคลียส โซนคราวน์

Tower of Fantasy จุดเก็บนิวเคลียส โซนคราวน์

Tower of Fantasy จุดเก็บนิวเคลียส โซนคราวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสครับเพื่อนๆ ชาว Tower of Fantasy ทุกคน สำรวจแมพกันไปถึงไหนแล้วครับเชื่อว่าหลายคนน่าจะไปไกลกันแล้วแน่ๆ เลยสำรวจกันเพลินๆ ก็อย่าลืมแวะเก็บนิวเคลียสไปเปิดกาชากันด้วยนะครับ หากใครที่เล่นไปถึงโซน Crown Mines แล้วละก็พอดีเลยครับ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูจุดเก็บนิวเคลียสทั้งหมด รวมถึงวิธีแก้ Puzzle ด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย! 

สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังสำรวจไปถึงโซน Crown สามารถดูจุดเก็บนิวเคลียสในโซนก่อนหน้านี้ได้นะครับ

นิวเคลียสคืออะไร ? 

ไอเทมสุดสำคัญสำหรับการเปิดกาชา โดยภายในเกม Tower of Fantasy นั้นจะมีการเปิดกาชาอยู่หลากหลายรูปแบบทั้งตู้กาชาอาวุธ และตู้กาชาเมทริกซ์ แต่สิ่งที่ใช้สำหรับเปิดกาชาอาวุธนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบหลักๆ นั่นก็คือ 

นิวเคลียสดำ : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบปกติ 

สามารถหาได้ทั่วไป จากการสำรวจแผนที่ , แก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจต่างๆ 

นิวเคลียสทอง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบพิเศษ

สามารถหาได้จากแผนที่บางส่วน , การแก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจพิเศษต่างๆ 

นิวเคลียสแดง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบ Limited 

สามารถหาได้จากการนำ Black Crystal หรือ Tanium นำไปแลกเปลี่ยนเท่านั้น 

จุดเก็บนิวเคลียสทองทั้งหมดโซน Crown

ภายในโซน Crown นั้นพื้นที่จะไม่ได้กว้างเท่าไหร่ เพราะงั้นเพื่อนๆ สามารถวิ่งไล่เก็บนิวเคลียสได้อย่างต่อเนื่องเลย แต่จะมีบางจุดที่มี Puzzle ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างเช่น Puzzle รหัสผ่าน แต่ไม่ต้องห่วงไปเพราะเราได้เตรียมเฉลยไว้ให้หมดแล้ว ส่วนตำแหน่งทั้งหมดของนิสเครียสทอง พร้อม Supply Pod ก็ดูตามภาพได้เลยครับ 

จุดเก็บนิวเคลียสดำทั้งหมดโซน Crown

เช่นเคยครับว่านิวเคลียสดำจะมีอยู่เยอะกว่านิวเคลียสทองมากๆ โดยส่วนใหญ่แล้วสามารถเดินเก็บได้ทั่วไปทันทีแต่ก็มีบางจุดที่ต้องแก้ไข Puzzle ในแบบเบสิคเพื่อนๆ น่าจะเคยกันมาหมดแล้ว ส่วน Puzzle ไหนที่มีความพิเศษขึ้น หรือยากกว่าเดิมสามารถดูเฉลยได้ด้านล่างเลย และจุดเก็บนิวเคลียสดำพร้อม Supply Pod ดูตามภาพได้เลยครับ 

วิธีแก้ Puzzle ทั้งหมดในโซน Crown 

Puzzle ใหม่ๆ ในโซน Crown นอกเหนือจากรหัสผ่าน แล้วยังมีบางจุดที่เพื่อนๆ อาจจะไม่คุ้นตา โดยสามารถดูวิธีแก้ไข Puzzle ทั้งหมดที่เป็นจุดสำคัญของโซน Crown ได้ดังต่อไปนี้ 

รหัสผ่านบริเวณ Miners’ Camp 

กล่อง Supply Pod นี้จะมีรูปทรงแปลกตาหน่อย คือเป็นแบบเหลี่ยมๆ ซึ่งจะซ่อนอยู่ในส่วนบนสุดของซากหอคอยที่เอียงอยู่ในบริเวณ Miners’ Camp ให้เพื่อนๆ ใส่หรัสผ่าน 4753 เพื่อเปิดกล่องได้เลย

รหัสผ่าน 4753

พิกัดของ Puzzle รหัสผ่าน 4753

รหัสผ่านซากเรือ Lumina

ตรงบริเวณซากเรือ Lumina ส่วนหัวเรือเราจะได้พบกับห้องที่ถูกม่านพลังงานปิดกั้นไว้ให้ใส่รหัส 1024 เพื่อปลดล็อก และเข้าไปเก็บ Supply Pod ได้เลยครับ 

รหัสผ่าน 1024

พิกัดของ Puzzle รหัสผ่าน 1024

รหัสผ่านท่าเรือ Seaforth Dock (ส่วนหัวเรือ)

ฝั่งตรงข้ามของซากเรือ Lumina เราจะได้พบกับค่ายของกลุ่มศัตรูซึ่งมีห้องที่ถูกปิดไว้ด้วยม่านพลังที่ด้านบนสุดของค่าย เมื่อพบห้องแล้วให้ใส่รหัส 3594 เพื่อเปิดประตูได้เลยครับ

รหัสผ่าน 3594

พิกัดของ Puzzle รหัสผ่าน 3594 

รหัสผ่านท่าเรือ Seaforth Dock (ส่วนท้ายเรือ)

ฝั่งตรงข้ามกับท่าเรือ Seaforth Dock จะมีซากเรือขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งเราจะเจอ Puzzle รหัสผ่านถึง 2 จุดด้วยกันจุดแรกจะอยู่ที่ส่วนหัวเรือครับ จุดสองจะเป็นส่วนดาดฟ้าท้ายเรือให้เราปีนขึ้นไป ก็จะพบกับ Supply Pod ให้ใส่หรัส 7268 ได้เลยครับ

รหัสผ่าน 7268

พิกัดของ Puzzle รหัสผ่าน 7268

ดันกล่อง

Puzzle นี้ให้เพื่อนๆ ทำการดันกล่องมาประกอบกันให้เป็นรูปวงกลมได้เลยครับ โดนให้สังเกตลายบริเวณด้านบนของกล่อง และเมื่อดันมาประกอบกันแล้วถูกต้องลายบนกล่องจะมีแสงสีแดงปรากฏออกมาครับ เมื่อเราทำให้แสงขึ้นที่กล่องครบทั้ง 4 กล่องก็จะเป็นการแก้ไข Puzzle และจะเก็บนิวเคลียสได้ครับ 

เอิร์ธไฟต์ 

Puzzle นี้จะคล้ายๆ กับเชาเชา หรือดอกไม้ยักษ์สีน้ำเงินๆ เลยครับ คือเราต้องตามหาเมล็ดกลมๆ ที่จะตกอยู่ในบริเวณนั้นๆ มาโยนใส่ตัวดอกไม้เพื่อรับของรางวัลครับ แต่ในกรณีของเอิร์ธไฟต์นั้น ตัวเมล็ดที่ใช้โยนใส่อาจจะตกอยู่ไกลขึ้นเล็กน้อย ให้เพื่อนๆ เดินตามหาและสังเกตกันดีๆ ครับ

โดรนนิวเคลียส

ให้หยิบอาวุธประเภทโจมตีไกล เช่นธนู หรือปืนขึ้นมาแล้วยิงสอยโดรนให้ร่วงลงมาได้เลยครับ เพียงแค่นี้ก็จะสามารถเก็บนิวเคลียสได้ทันที

เชื่อมโยงกลุ่มดาว

Puzzle นี้ว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ หลายคนต้องไม่เคยเจอมาก่อนแน่ๆ ครับ สิ่งที่เราต้องทำก็คือเลือกลากเส้นให้ถูกต้องตามสีครับ เส้นในภาพหากเส้นสีน้ำเงินนั้นมีช่องว่างอยู่ ก็ให้คลิ๊กเลือกเส้นสีน้ำเงินโยงมาเชื่อมกับจุดสีน้ำเงินอีกจุดนึงก็จะเป็นการโยงเส้นแล้วครับ โดยให้ทำแบบนี้จนกว่าจะเป็นรูปร่างสมบูรณ์ก็เสร็จสิ้นแล้วครับ แต่หากเราลากเส้นผิดก็สามารถกดปุ่มซีเร็ตเพื่อเริ่มใหม่ได้นะ

ก้อนหิน

ส่วนนี้ต้องสังเกตกันดีๆ นะครับหลายคนอาจจะมองผ่านไปได้ว่าเป็นหินธรรมดาๆ ให้เราดูแสงที่ลอยออกมาจากด้านบนไว้ก็ได้ครับ หากเป็นแสงละก็ให้ใช้อาวุธโจมตีเพื่อทำลายหิน และเก็บนิวเคลียสได้เลยครับ

เพลตเหนี่ยวนำพลัง 

หากเพื่อนๆ เดินมาเจอฝากลมๆ แบบนี้ให้ทำการหยิบอาวุธประเภทประชิด หรืออาวุธที่สามารถกระโดดแล้วโจมตีลงมาที่พื้นได้ ให้ทำการโจมตีลงมาตรงฝาได้เลยครับจะเป็นการแก้ไข Puzzle และเก็บนิวเคลียสได้ทันที

โดยรวมแล้ว Puzzle ในโซนของ Crawn Mines นั้นจะมีความแปลกใหม่ขึ้นมาพอสมควรเลย แต่ว่าก็จะไม่ได้ยากจนเกินไป และหลายจุดก็ยังคงเป็น Puzzle แบบเดิมทั่วไปอยู่เช่น บ่อน้ำมัน, ดอกแดนดิไลออน, บ่อลาวา และอื่นๆ เพื่อเปิดกาชาหาตัวเทพ พร้อมกับได้ EXP กันแบบจุกๆ ก็อย่าลืมเก็บนิวเคลียสให้ครบทุกจุดกันนะครับ 

เครื่องยิงเลเซอร์ 

Puzzle นี้ให้เพื่อนๆ วาร์ปไปที่ รอยแยกมิติ : ห้องทดลอง จากนั้นเดินไปที่สะพานที่มีรอยแยกสีม่วงๆ ลอยอยู่ จากนั้นให้บินไปยังซากอาคารที่เอียงอยู่ฝั่งตรงข้ามจะได้พบกับ ‘เครื่องยิงเลเซอร์’ เมื่อเรากดเปิดเครื่อง เครื่องจะยิงเลเซอร์ไปที่อีกเครื่อง เราจำเป็นต้องเดินทางไปที่เครื่องยิงเลเซอร์อีกจุดเพื่อเปิดเครื่องต่อกันไปเรื่อยๆ และเครื่องสุดท้ายเราจะได้รับนิวเคลียสทองมานั่นเอง 

วาร์ปไปที่รอยแยกมิติ : ห้องทดลอง

จุดสังเกตเมื่อวาร์ปมาถึงจะมีรอยแยกสีม่วงๆ อยู่

บินไปอาคารฝั่งตรงข้าม

เครื่องยิงเลเซอร์จุดที่ 1

เครื่องยิงเลเซอร์จุดที่ 2

tof_25

เครื่องยิงเลเซอร์จุดที่ 3

tof_26

เครื่องยิงเลเซอร์จุดที่ 4

tof_27

เครื่องยิงเลเซอร์จุดที่ 5

tof_28

เครื่องยิงเลเซอร์จุดที่ 6

tof_29

หลังจากเปิดเครื่องยิงเลเซอร์จุดที่ 6 จะได้รับนิวเคลียสทอง

ทำลายเหมืองแร่

จุดนี้จะเป็น Puzzle ยาวที่สุดในเมือง Crown Mines เลยก็ว่าได้ แถมเราจะได้รับชิ้นส่วนสำหรับสร้างพาหนะโมโนครอสอีกด้วย เริ่มแรกให้ทำอาหาร Fiddlehead Pie เตรียมเอาไว้ พร้อมกับหา Shiny Residue และไปที่ Goldrush Mountain เพื่อมอบอาหารให้กับ NPC ที่ชื่อว่า “Stoker” 

tof_30

Fiddlehead Pie ใช้ Fiddlehead x2 และ Brown Rice x2 ในการทำ

tof_31

ไปที่พิกัด [287, 280] รวบรวม Shiny Residue บริเวณแคมป์เหมืองแร่

tof_32

เมื่อได้ไอเทมครบ 2 อย่างแล้วให้เดินทางไปซากตึกใกล้ๆ เหมืองแร่ตามหาซอกลับเล็กๆ ที่สามารถย่อตัวเดินเข้าไปได้ภายในนั้นเราจะได้พบกับ NPC Stoker ให้เราเข้าไปคุย และมอบไอเทมที่เราเตรียมมา

tof_33

พิกัดที่ NPC Stoker อยู่

tof_34

หลังจากเรามอบไอเทมให้กับ NPC Stoker แล้วให้กลับไปหมืองแร่ (ที่ไปเก็บ Shiny Residue) จากนั้นให้เข้าไปเซ็ตอุปกรณ์แปลงพลังงานตามลำดับ  ขวา 3 , กลาง 1 , ซ้าย 2 ตามรูปภาพ หลังจากนั้นอุปกรณ์จะทำงาน และทำลายคริสตัลขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหน้า เมื่อเสร็จสิ้นเราจะเดินเข้าเก็บนิวเคลียสพร้อมกับชิ้นส่วนพาหนะได้ทันที

สำหรับใครที่เล่นเกม Tower of Fantasy อยู่ก็ขอให้เพื่อนๆ หาตัวที่ต้องการมาใช้งานกันได้ไม่เกลือนะครับ ส่วนวันนี้ทางทีมงาน Sanook Game ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook