รีวิว Ragnarok Tactics 2 แนะนำระบบและตัว SS ที่ควรหาในกาชาแรก

รีวิว Ragnarok Tactics 2 แนะนำระบบและตัว SS ที่ควรหาในกาชาแรก

รีวิว Ragnarok Tactics 2 แนะนำระบบและตัว SS ที่ควรหาในกาชาแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook เราจะพาไปรู้จักกับ ระบบเกมเบื้องต้นและตัว SS ที่ควรหาให้ได้ในกาชาหรือ Roll แรกๆ ของเกม Ragnarok Tactics 2 โดยเกมเปิด OBT เมื่อวันที่ 1 ก.ย ที่ผ่านมา ทั้ง iOS และ Android พร้อมออกผจญภัยร่วมกับ BOWKYLION ได้แล้ววันนี้เกม SRPG วางแผนกลยุทธ์จัดทีมวางตำแหน่งต่อสู้โดยใช้ระบบ 6 ธาตุและออกสกิลคอมโบ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “SRPG EZ PLAY TIME TO FIGHTING” สำหรับฟีเจอร์ที่น่าสนใจมีทั้งตัวละครและมอนสเตอร์กว่า 100 ชนิดตามฉบับเกม IP Ragnarok

เรื่องราวในเกมภาคนี้นักผจญภัยจะต้องเผชิญหน้ากับจอมมารโมร็อค และถูกโจมตีอย่างรุนแรงวิญญาณจึงถูกย้ายไปยังอีกโลกหนึ่ง พร้อมกับความทรงจำที่หายไปเนื่องจากบาดเจ็บสาหัสร่วมต่อสู้!แบบไร้ขีดจำกัด สนุกสนานไปกับโหมดผจญภัย, ท้าทาย Geffen Tower, เขาวงกต Payon, ประลอง Arena, สงครามตีเมือง, Guild War, ผลงานและรวบรวม, เปลี่ยนคลาสอาชีพ, กาชา ฯลฯ

ระบบตัวละคร Ragnarok Tactics 2 

โดยในเกมจะมีตัวละครหลักให้เรา 1 ตัวเป็น Main หลักว่าเราจะเล่นสายอะไรเหมือนกับในเกม Ragnarok ทุก IP เลยไม่ว่าจะเป็น Swordman,Mage,Merchant,Acolyte,Thief,Archer โดยเราสามารถเลือกเพศได้ด้วยซึ่งออกแบบมาได้สมกับเป็น RO จริงๆ  ตรงนี้เราเลือกได้เลยครับ

ระบบต่อสู้การของ Ragnarok Tactics 2 

ในการต่อสู้ของเกมจะเป็นการจัดทีมแบบ 5 vs 5 โดยเราสามารถจัดรูปแบบทีมของเราให้ผ่านด่านในแต่ละด่านได้โดยจุดเด่นของเกมนี้ที่อาจจะแตกต่างไปจาก IP อื่นๆ เลยครับมันจะมีระบบธาตุและแพ้ธาตุเข้ามา น้ำ ชนะ ไฟ , ไฟ ชนะ ดิน , ดิน ชนะ ลม , แสง กับ มืด เสมอกันแต่ละธาตุก็จะมีลักษณะเด่นไม่เหมือนกัน เช่น ตัวธาตุน้ำจะมีสกิลป่วนและ CC ส่วนธาตุแสงและความมืดจะเป็นตัวที่มีสกิลดาเมจที่แรงกว่าธาตุอื่นเป็นต้น

ระบบผจญภัย Ragnarok Tactics 2

เนื้อเรื่องและโหมดผจญภัยของเกมก็จะได้รายละเอียดมาจาก Ragnarok เวอร์ชั่นออริจินอลเลยเช่น Prontera และเมืองอื่นๆ ตาม Map ในเกม IP นี้เลยที่เราคุ้นๆกันโดยในแต่ละแผนที่ก็จะมีจุดเด่นของเกมตระกูลนี้เพียบเลยถ้าเราลองสังเกตดูทั้งมอนเตอร์และการออกแบบด่าน

2 ระดับ SS ตัวละครแรกที่ควรหาให้ได้ในเกม

ในกาชาแรกโดยเป็นตัวที่ดีสำหรับเริ่มต้นเล่นเกมนี้และมีอัตราการออกที่สูงมากสุ่มครั้งแรกก็มีสิทธิ์ได้สูงแถมยังใช้ได้ยาวๆ 

Dracula ตัวละครธาตุไฟ ที่มีดาเมจกลาง-สูง ในช่วงต้นไปถึงกลางเกมเป็นตัวละครที่สามารถสร้างความหายได้ดีมากๆ จากสกิล Blood Burst ที่ทำดาเมจเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 300% กับศัตรูที่มี HP น้อยและเมื่อสังหารอีกฝ่ายได้จะฟื้นฟู Energy ทำให้ออกสกิลได้แบบรั่วๆแถมยังออกเยอะสามารถทำเลเวลเกิน 100 หรือกรอบทองได้ไม่ยาก

Moonlight ธาตุไฟ เป็นตัวที่ผมเชื่อว่ามาในการสุ่มการันตีตัวละคร SS ทุกคนต้องได้น้องแน่ๆแต่ผมอยากจะบอกว่าเก็บน้องไว้เถอะครับเชื่อผม เพราะความโหดของน้องคือจากสกิล Sanctuary ที่ฟื้นฟู HP 190% แบบต่อเนื่องๆ แถมฮีลนี้ยังสามารถติดคูณ CRT ได้ด้วยผมยกให้เป็นตัวที่โกงในสายฮีลเลยครับตัวนี้เอาไว้ยืนข้างตัวละครสายแทงค์นี้บอกเลยครับว่าเอาไม่ลง

สรุปแล้วกาชาในเกม Ragnarok Tactics 2 นี้นั้นหากเราเล่นได้จนถึงด่าน 2 ในโหมดผจญภัยเราจะมีสิทธิ์ได้สุ่มกาชาประมาณ 30 ครั้งซึ่งผมแนะนำว่าหากเรายังไม่มั่นใจอย่าพึ่ง Login แบบผูกบัญชีผมแนะนำให้เลือกแบบ Guest ไว้ก่อนและหากได้ตัวละครที่ต้องการแล้วค่อยผูกบัญชีที่หลังก็ได้แบบจะดีกว่าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook