8 เกมคลาสสิคที่มีความยากระดับที่เกมเมอร์ต้องร้องขอชีวิต

8 เกมคลาสสิคที่มีความยากระดับที่เกมเมอร์ต้องร้องขอชีวิต

8 เกมคลาสสิคที่มีความยากระดับที่เกมเมอร์ต้องร้องขอชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากพูดถึงเกมที่มีความยากนั้น หลายคนก็น่าจะคิดถึงเกมตระกูล Souls ของค่าย From Software แต่ถ้าลองเช็คดูดี ๆ จะเห็นว่ามีเกมคลาสสิคหลายเกมที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความยากเช่นเดียวกัน โดยทางทีมงานจะพาไปดูกันว่ามีเกมไหนกันบ้าง แต่ต้องไว้ก่อนเลยว่าถ้าใครเคยเล่นเกมพวกนี้ทัน แสดงว่าคุณไม่เด็กแล้วนะ (บทความดักเกมเมอร์รุ่นเดอะก็มา)

Contra

 fortressofsolitude.co.za

เกม Shooter Side-Scrolling วางจำหน่ายปี 1897 เป็นเกมแรก ๆ ที่สามารถ Co-op ได้ 2 ผู้เล่นพร้อม ๆ กัน พัฒนาโดยค่าย Konami ซึ่งตัวเกมได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะเรื่องของตัวละครที่ได้ต้นแบบจากดารานักบู๊ระดับตำนานอย่าง Sylvester Stallone และ Arnold Schwarzenegger ที่โด่งดังมากในยุคนั้น ซึ่งแต่เดิมตัวเกมจะมี Life Points ให้เพียงคนละ 3 แต้มและมีโอกาส Continue เพียง 5 ครั้ง ในสมัยนั้นถ้าใครที่สามารถเล่นได้จนจบโดยใช้เงื่อนไขเท่านี้ก็ถือว่าเทพเกินแล้ว แต่สุดท้ายผู้คนส่วนใหญ่ก็มักจะใช้สูตร 30 แต้ม เพื่อเล่นให้จบเกมกันอยู่ดี

Ghosts ‘N Goblins

 fortressofsolitude.co.za

เป็นเกม Action Side-Scrolling จากค่าย Capcom วางจำหน่ายในปี 1985 ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นอัศวินต่อสู้กับภูผีปีศาจ โดยระดับความโหดของเกมนี้คือการที่ศัตรูสามารถโจมตีใส่เพียงครั้งเดียว เกราะหนา ๆ ที่ใส่มาก็จะแตกแล้วถ้าเกิดโดนซ้ำเข้าไปอีกทีก็เรียบร้อย แม้จะมีอาวุธให้เลือกใช้หลากหลาย แต่ด้วยศัตรูที่มากันเพียบและพลังชีวิตที่น้อยนิด ทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมปั่นประสาทเกมเมอร์ในยุคนั้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Battletoads

 fortressofsolitude.co.za

เกมแนว Beat’em Up จากทีมงาน Rare ที่ออกมาครั้งแรกในปี 1991 ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้เป็น 1 ใน 3 ตัวละครจากต่างดาวที่เป็นมนุษย์กบ โดยมีกฎง่าย ๆ แค่อัดให้แหลกแล้วเข้าไปตบบอสในแต่ละด่าน แต่สิ่งที่มันยากสำหรับเกมนี้คืเอศัตรูภายในเกม ซึ่งในปัจจุบันนี้ตัวเกมก็ได้ถูกนำกลับมา Remake อีกครั้งและลงให้กับ PC และ Console ถ้าใครไม่เคยลองเล่นภาคต้นฉบับ แนะนำว่าให้ลองเวอร์ชันใหม่ล่าสุดไปเลยจะดีกว่าครับ

Teenage Mutant Ninja Turtles

 fortressofsolitude.co.za

เกมแนว Beat’em Up อีก 1 เกมที่พัฒนาโดย Konami เจ้าเก่า โดยอ้างอิงมาจากการ์ตูนชื่อดังในยุค 80 และวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1989 ตัวเกมก็จะเน้นการบุกอัดด้วยทุกสิ่งที่มี โดยผู้เล่นจะเลือกเป็น 1 ใน 4 นินจาเต่าที่ต้องออกจากท่อระบายน้ำเพื่อไปจัดการกับพวกมนุษย์ต่างดาวที่แฝงตัวเข้ามาอาศัยอยู่ภายในโลกมนุษย์แห่งนี้ ซึ่งพวกมันก็มีแผนที่จะยึดครองโลกนั่นเอง

Friday the 13th

 fortressofsolitude.co.za

เกมแนว Survival Horror ของทีมงาน Atlus ที่ออกมาในปี 1989 โดยอ้างอิงจากภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 1980 โดยผู้เล่นจะได้เลือก 1 ใน 6 ตัวละครออกมาเล่น ซึ่งตัวละครที่มีให้เลือกนั้นก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ซึ่งมีเพียงเรื่องเดียวที่เป็นความยากของเกมนี้ก็คือเจ้า Jason นั่นแหละ เรียกได้ว่าเป็นบอสของเกมนี้ที่ออกมาจ๊ะเอ๋กับผู้เล่นตั้งแต่เริ่มต้นเลย

Ecco the Dolphin

 fortressofsolitude.co.za

เกม Action Adventure ที่พัฒนาโดย Appaloosa Interactive ที่ออกมาในปี 1992 โดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Ecco ซึ่งเป็นโลมาปากขวดที่ต่อสู้กับภัยคุกคามนอกโลกที่มีต่อโลก เกมดังกล่าวเป็นที่รู้จักในระดับความยากที่กว่าจะเล่นกันจบได้ก็ทำเอาเกมเมอร์หลายคนปวดสมองไปตาม ๆ กัน แถมในปัจจุบันนี้ก็มีตัวเกมวางจำหน่ายบน Steam ด้วย สามารถไปหามาลองกันได้เลย

Silver Surfer

 fortressofsolitude.co.za

เกม Side-Scrolling จากค่าย Software Creations ที่วางจำหน่ายในปี 1990 โดยการหยิบเอา 1 ในตัวละครของ Marvel Comics มาสร้าง ซึ่งตัวเกมนั้นมีความยากก็เพราะศัตรูที่โถมเข้ามาแถมยังมีการตอบโต้ผู้เล่น ซึ่งตัวผู้เล่นจะต้องคอยบังคับหลบและโจมตีกลับ แถมยังมีความกดดันเพราะฉากภายในเกมจะเคลื่อนที่ตลอด ทำให้ผู้เล่นต้องอาศัยการบังคับที่รวดเร็ว เพื่อผ่านศัตรูไปให้ได้

Ninja Gaiden

 fortressofsolitude.co.za

สุดท้ายขอมาจบกันด้วยเกมจากค่าย Tecmo และ Team Ninja เรียกว่าเป็นเกมที่มาก่อนกาลก็ว่าได้ โดยตัวเกมจะเป็นแนว Action Side-Scrolling ที่ผู้เล่นได้เป็น Ryu Hayabusa ที่ต้องสืบหาความจริงในเรื่องของพ่อที่โดนลอบสังหาร สำหรับความยากในเกมนี้เรียกได้ว่าเข้าขั้นจะปาจอยทิ้งกันได้เลย เพราะศัตรูเข้ามาเล่นงานคุณได้แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย กว่าจะเล่นจบได้ทำเอาหลายคนท้อเหมือนกัน

นอกจากทั้ง 8 เกมนี้แล้ว หากใครคิดว่ามีเกมคลาสสิคเกมไหนที่ยาก เข้าขั้นโหดจนต้องร้องขอชีวิตก็ลองบอกให้ทีมงานฟังกันด้วยนะครับ ส่วนใครที่ยังไม่เคยได้ลองก็สามารถหามาเล่นได้ในรูปแบบถูกลิขสิทธิ์จากทางค่ายเกมกันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook