Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส ของโซน Warren

Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส ของโซน Warren

Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส ของโซน Warren
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Tower of Fantasy ทุกท่านครับ เดินทางกันมาถึงเมืองสุดท้ายของแพตช์นี้กันแล้ว นั่นก็คือ Warren เมืองหิมะสุดกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยนิวเคลียสดำ และนิวเคลียสทองที่รอให้เรามาเก็บเอาไปเปิดกาชากันนั่นเอง หากใครเดินทางมาถึงโซน Warren แล้วละก็ไปดูจุดเก็บนิวเคลียสทั้งหมดได้ในบทความนี้เลย! 

หากใครยังสำรวจไปไม่ถึงเมือง Warren ก็สามารถดูจุดเก็บนิวเคลียสของเมืองอื่นๆ ได้นะครับ

นิวเคลียสคืออะไร ? 

ไอเทมสุดสำคัญสำหรับการเปิดกาชา โดยภายในเกม Tower of Fantasy นั้นจะมีการเปิดกาชาอยู่หลากหลายรูปแบบทั้งตู้กาชาอาวุธ และตู้กาชาเมทริกซ์ แต่สิ่งที่ใช้สำหรับเปิดกาชาอาวุธนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบหลักๆ นั่นก็คือ 

นิวเคลียสดำ : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบปกติ 

สามารถหาได้ทั่วไป จากการสำรวจแผนที่ , แก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจต่างๆ 

นิวเคลียสทอง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบพิเศษ

สามารถหาได้จากแผนที่บางส่วน , การแก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจพิเศษต่างๆ 

tof_warren02

นิวเคลียสแดง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบ Limited 

สามารถหาได้จากการนำ Black Crystal หรือ Tanium นำไปแลกเปลี่ยนเท่านั้น 

tof_warren03

จุดเก็บนิวเคลียสทองทั้งหมดโซน Warren 

นิวเคลียสทองภายในโซนของ Warren นั้นจะไม่ได้มีอยู่เยอะเท่ากับเมืองแรกๆ เท่าไหร่ แต่ว่าความกว้างใหญ่ของแผนที่นั้นก็จะแฝงไปด้วย Puzzle ใหม่ๆ มากมายรวมถึง Puzzle เก่าที่เพื่อนๆ ต้องคุ้นตากันมาบ้าง ซึ่งอาจจะมีความยากในการแก้ไขมากขึ้นเล็กน้อย เพราะโซนนี้มีแต่ภูเขาสูงๆ บางทีนิวเคลียสอาจจะไปแอบอยู่ในจุดสูงมากๆ ก็ได้ครับ

tof_warren04

จุดเก็บนิวเคลียสดำทั้งหมดโซน Warren

ต้องบอกเลยว่านิวเคลียสดำนั้นมีให้ฟาร์มกันแบบจุกมากๆ จำนวนเยอะเดินไปทางไหนก็แทบจะเจอตลอด พร้อมกับเนื้อหาอันกว้างใหญ่ทำให้เพื่อนๆ ไล่เก็บนิวเคลียสดำ และนิวเคลียสทองสลับกันได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน เช่นเคยว่า Puzzle อาจจะเป็นแบบเดิมที่คุ้นตา แต่บางอย่างอาจจะยากขึ้นเล็กน้อย 

tof_warren05

วิธีแก้ Puzzle ทั้งหมดในโซน Warren 

หลายจุดนั้นเป็น Puzzle แบบเดิมแทบจะทั้งหมด มีเพียงบางจุดเท่านั้นที่เพื่อนๆ จำเป็นต้องใส่รหัสผ่าน หรือออกค้นหาคีย์ไอเทมที่กระจายไปห่างไกลตามจุดต่างๆ สามารถดูเฉลย Puzzle จุดสำคัญทั้งหมดได้ดังต่อไปนี้ 

ป้อมปราการอาร์เนียล

จุดนี้จะอยู่ด้านล่างของป้อมปราการอาร์เนียลที่มีรูปร่างเหมือนยานรบขนาดใหญ่มากๆ เมื่อเพื่อนๆ เดินมาเจอ Supply Pod ดังภาพให้ทำการใส่รหัส 8521 เพื่อเปิดกล่องได้เลย

tof_warren06

รหัสผ่าน 8521

tof_warren07

พิกัดของ Puzzle รหัสผ่าน 8521 (381.3, -832.2)

เห็ดเรืองแสง 

เป็น Puzzle ที่ทุกคนต้องเคยผ่านมาแล้วอย่างแน่นอน เพราะมีตั้งแต่เมืองแรกๆ เลยว่าในโซนของ Warren นั้นจะยากขึ้นอย่างมาก ด้วยจำนวนที่มากขึ้น พร้อมกับขนาดที่ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าต้องกระโดดเหยียบอันไหนก่อน ให้เพื่อนๆ สังเกตที่เสียง และแสงของเห็ดแต่ละอัน 

โดยหากเหยียบถูกต้องเห็ดอันนั้นจะเรืองแสงขึ้น เราจำเป็นต้องเหยียบอันต่อๆ ไปให้เรืองแสงต่อ หากไม่มีแสงเท่ากับว่าเราเหยียบผิด และต้องเริ่มเหยียบใหม่ตั้งแต่แรกนั่นเอง 

tof_warren08

เหยียบเห็ดตามเลขในภาพเพื่อแก้ไข Puzzle 

tof_warren09

พิกัดของ Puzzle เห็ดเรืองแสง (624.0, -714.3)

เห็ดเรืองแสงจุด 2

จุดนี้เห็ดจะเยอะขึ้น และมีขนาดที่ชวนงงมากๆ แนะนำว่าให้เพื่อนๆ ไปยืนในตำแหน่งตามภาพด้านล่าง และกระโดดตามตัวเลขที่ภาพระบุเอาไว้เพื่อแก้ไข Puzzle ได้เลย 

tof_warren10

ยืนในมุมเดียวกับภาพ และกระโดดตามเลขได้เลย 

tof_warren11

พิกัดของ Puzzle เห็ดเรืองแสงจุด 2 (729.5, -847.8)

เอิร์ธไฟต์

เป็น Puzzle แก้ง่ายแต่เจ้าปัญหาที่เราเจอได้บ่อยมากๆ วิธีแก้คือต้องนำเมล็ดสีที่ตรงกับดอกไม้ไปปาใส่นั่นเอง แต่ปัญหาคือเจ้าเมล็ดนี่แหละที่ซ่อนเก่งมากๆ จนบางครั้งแทบจะหาไม่เจอเลย สิ่งที่เราต้องสังเกตให้ดีคือจุดสูงๆ เพราะในโซน Warrna นั้นมีภูเขา และองค์ประกอบต่างๆ ที่สูงมาก

tof_warren12

จุดนี้เมล็ดเอิร์ธไฟต์จะอยู่บนต้นเห็ดที่สูงๆ 

tof_warren13

พิกัดของ Puzzle เอิร์ธไฟต์ (555.1, -866.7)

เสาระบบติดตามเสียง 

เป็น Puzzle ใหม่ และมีขั้นตอนการแก้ไขที่ค่อนข้างยากเอาเรื่องเลย เพราะเราต้องเปิดใช้งานเสาก่อนจากนั้นต้องไปตามเก็บไอเทมในมาใส่เสาให้ครบ xx ชิ้น จึงจะแก้ไข Puzzle ได้ วิธีหาไอเทมคือให้ฟัง “เสียงสัญญาณ” หากเข้าใกล้ไอเทมแล้วจะได้ยินเสียงชัดขึ้น เมื่อเก็บแล้วเสียงจะหายไปนั่นเอง โดยเพื่อนๆ สามารถดูตำแหน่งไอเทมที่ต้องรวบรวมได้ตามภาพเลย

(ทุกครั้งที่เก็บไอเทมได้ต้องนำไปใส่ที่เสาก่อนนะ ถึงจะเก็บชิ้นถัดไปได้) 

tof_warren14

จุดนี้จะอยู่ด้านบนเนินใกล้ๆ กับเสาสัญญาณ

tof_warren15

จุดที่สองจะอยู่ค่ายศัตรูด้านขวาห่างจากเสาสัญญาณไม่มาก

tof_warren16

ชิ้นสุดท้ายจะอยู่ที่ตีนเขา ใกล้ๆ กับเสาสัญญาณ 

tof_warren17

เมื่อใส่ไอเทมครบ 3 ชิ้นแล้วจะได้รับนิวเคลียสทอง

tof_warren18

พิกัดของ Puzzle เสาระบบติดตามเสียง (605.9, -688.6)

ฐานลับกลางทะเล 

ให้เพื่อนๆ เดินทางไปที่ส่วนบนสุดของเมือง Warren หรือวาร์ปไปที่ รอยแยกมิติ : ธารน้ำแข็งนาอาตอนใต้ จะสังเกตเห็นได้ว่ากลางทะเลใกล้ๆ จะมีฐานลับ เหมือนเกาะกลมๆ ขนาดใหญ่อยู่ให้เราเดินทางไปที่นั้นและใส่รหัสผ่าน 7092 เพื่อเข้าไปด้านใน 

จากนั้นให้เดินหลบเหล่ามอนสเตอร์เฝ้ายามให้ดี (ถ้าโดนจับได้จะโดนเด้งออกมาข้างนอกทันทีต้องเริ่มเดินใหม่นะครับ) เมื่อเดินลงไปเรื่อยๆ จนถึงชั้นล่างสุดภายในมุมเล็กๆ จะมีกล่อง Supply Pod ซ่อนอยู่ซึ่งภายในประกอบด้วยนิวเคลียสทอง และชิ้นส่วนสำคัญในการสร้างพาหนะสุดเท่อย่างโมโนครอสอยู่ด้วย

tof_warren19

รหัสผ่าน 7092

tof_warren20

พิกัดของฐานลับ

tof_warren21

ต้องเดินหลบให้ดีนะ ถ้าโดนจับได้จะต้องเริ่มเดินใหม่

tof_warren22

กล่อง Supply Pod จะอยู่ชั้นล่างสุด ในมุมลึกสุดของฐานลับ

อุโมงค์เชื่อมต่อไป Tower of Fantasy 

ในจุดนี้เพื่อนๆ หลายคนอาจจะมองข้ามไปเพราะมันอยู่ในโซนเชื่อมกันระหว่าง Tower of Fantasy กับ Warren โดยจุดสังเกตคืออุโมงค์ขนาดใหญ่เมื่อเราเข้าไปภายในนิวเคลียสทองจะลอยอยู่ด้านบนสุดภายในอุโมงค์นั่นเองครับ 

tof_warren23

นิวเคลียสทองจะลอยอยู่ด้านบนสุดภายในอุโมงค์

tof_warren24

พิกัดของอุโมงค์

เป็นอันจบไปแล้วนะครับกับ Puzzle จุดที่สำคัญๆ ของโซน Warren ซึ่งต้องบอกเลยว่าบางจุดนั้นก็แก้ได้ยากขึ้นมาก ด้วยความที่เป็นเมืองหลังๆ ความท้าทายก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ส่วนจุดอื่นๆ ที่เหลือก็เป็น Puzzle แบบธรรมดาที่เพื่อนๆ เคยผ่านมาแล้วแน่นอนเช่น โดรนนิวเคลียส, เชาเชา, ศิลาเอกฐาน

 

หากเพื่อนๆ เดินทางกันมาถึงโซน Warren แล้วละก็อย่าลืมไล่เก็บนิวเคลียสกันให้ครบนะครับอาจจะนานหน่อยแต่คุ้มค่าแน่นอน ส่วนวันนี้ทางทีมงาน Sanook Game ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook