เผยผู้ถือครองไอดี Steam บัญชีแรกของโลก

เผยผู้ถือครองไอดี Steam บัญชีแรกของโลก

เผยผู้ถือครองไอดี Steam บัญชีแรกของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันนี้เมื่อ 19 ปีก่อน ทาง  วาล์ว คอร์ปอเรชัน ได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มร้านค้าและเล่นเกมบน PC ที่เรียกกันว่า Steam ขึ้นมา และก็ได้กลายมาเป็นแพลตฟอร์มร้านค้าบน PC ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยได้มีการเผยผู้ที่ครองบัญชี Steam รายแรกของโลก ได้แก่ไอดีของคุณ rich ซึ่งได้มีการเผยให้ดูบนเว็บบอร์ด Reddit

จะเห็นได้ว่าในบัญชีดังกล่าวนั้นได้มีเหรียญตราที่ขึ้นว่า Years of Service ซึ่งเป็นเหรียญตราที่จะได้มาอัตโนมัติทันทีที่บัญชี Steam ครบรอบ 19 ปีพอดี จึงทำให้บัญชี Steam ของผู้ใช้คนนี้กลายเป็นคนแรกที่ได้เข้าสู่ระบบของทาง Steam นั่นเอง ในกระทู้นั้นก็เต็มไปด้วยเหล่าคนเล่นที่ระลึกถึงความหลังสัมผัสแรกที่ได้ใช้โปรแกรม Steam ซึ่งในเวลานั้นถือได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการเกมในยุคที่ยังมีการขายเกมด้วยแผ่นและการต่อสู้กับเกมละเมิดลิขสิทธิ์

จุดเปลี่ยนที่ทำให้คนเล่นเกมหลายคนรู้จัก Steam มากขึ้นคือการวางจำหน่าย The Orange Box แพ็กเกจเกมทั้งหมด 5 เกม ของทาง วาล์ว คอร์ปอเรชั่น ได้แก่เกม Half-Life 2 (รวม Episode one และ Episode 2), Team Fortress 2 และ Portal ซึ่งเกมเหล่านี้จะต้องติดตั้งบน Steam และได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งตำนานเกมยอดนิยมจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะ Team Fortress 2 ที่ปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมจากคนเล่นอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook