Tower of Fantasy รีวิวการเล่นตัวตู้ใหม่ Frigg ตัวท็อปธาตุน้ำแข็ง

Tower of Fantasy รีวิวการเล่นตัวตู้ใหม่ Frigg ตัวท็อปธาตุน้ำแข็ง

Tower of Fantasy รีวิวการเล่นตัวตู้ใหม่ Frigg ตัวท็อปธาตุน้ำแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟริกก์เป็นตัวละครในตู้ลิมิตที่สองของเกม Tower of Fantasy โดยตำแหน่งของเธอคือตัวสายดาเมจของธาตุน้ำแข็ง

บทบาทของ บาลมุงก์ (ฟริกก์) ในทีม 

หน้าที่หลักของฟริกก์คือเป็นตัว DPS ประจำธาตุน้ำแข็ง และมีความสามารถสำหรับบัฟพลังโจมตีของอาวุธธาตุน้ำแข็ง นอกจากนี้แล้วฟริกก์ยังมี เสียงสะท้อนธาตุน้ำแข็ง (Ice Resonance) ของธาตุน้ำแข็งที่จะบัฟพลังโจมตีเพิ่มขึ้นเมื่อใส่อาวุธธาตุน้ำแข็ง 2 ชิ้นขึ้นไป 

และจุดสำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือการปลุกพลังโดยการส่งของขวัญให้ฟริกก์ถึง 4000 แต้ม จะปลดล็อคความสามารถ “หนาวยะเยือก” ช่วยเพิ่มพลังโจมตีธาตุน้ำแข็งและเมื่ออยู่ในแดนหนาวเหน็บ(ฟิมบูลวินเทอร์) จะได้รับไฮเปอร์บอดี้ที่สามารถป้องกัน CC ได้ 

tof_frigg_02

จุดเด่นของเธออีกข้อหนึ่งคือการมีค่าชาร์จและทำลายที่อยู่ในระดับกลางๆ ทำให้ในบางครั้งสามารถใช้ฟริกก์เพื่อทำลายเกราะได้ และยังมีสกิล ”ฟิมบูลวินเทอร์” เมื่อใช้งานจะสร้างพื้นที่น้ำแข็งขึ้นมาเราจะไม่เสีย Stamina ในการแดช เมื่อใช้บาลมุงก์ภายในพื้นที่นี้และให้สถานะ “แดนเยือกแข็ง” ที่เพิ่มค่าการทำลายเกราะ 25% เมื่อใช้อาวุธธาตุน้ำแข็งในพื้นที่ของฟิมบูลวินเทอร์

บาลมุงก์ (ฟริกก์) ควรอัปดาวไหม?

โดยพื้นฐานแล้วฟริกก์สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 0 ดาว เนื่องจากเราต้องการใช้ความสามารถด้านการบัฟจากเสียงสะท้อนธาตุน้ำแข็ง (Ice Resonance) ที่สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 0 ดาว ฟริกก์จะอยู่ในตำแหน่งตัวบัฟดาเมจเสียมากกว่าตัวดาเมจหลัก

tof_frigg_03

หากอยากจะดันให้ฟริกก์ขึ้นมาเป็นดาเมจหลักก็ขอให้พยายามอัปขึ้น 3 ดาว เพื่อเอาความสามารถการเพิ่มพื้นดาเมจจากการท่าไม้ตายซึ่งพอจะทำให้ฟริกก์ขึ้นมาเป็นตัวดาเมจหลักได้ 

tof_frigg_04

การจัดทีมให้ บาลมุงก์ (ฟริกก์)

การจัดทีมให้ฟริกก์ในแพทช์ปัจจุบัน แนะนำว่าควรมีตัวพังเกราะ ตัวเสริมดาเมจ และตัวของฟริกก์เอง 

ฟริกก์จะทำหน้าที่เป็นตัว Dps และบัฟ โดยจะมีดาบโรซี่เอดจ์ (เมอริล) ที่เป็นตัวพังเกราะธาตุน้ำแข็งส่วนตัวละครที่ทำหน้าที่ในการเสริมดาเมจได้ดีที่สุดก็คือ ธนูลมหนาว (สึบาสะ) ในระดับ 1 ดาว เนื่องจากจะได้ความสามารถในการแดชยิงแล้วบัฟดาเมจได้สูงสุด 15%

tof_frigg_05

ถ้าหากว่าไม่สามารถหา ดาบโรซี่เอดจ์ (เมอริล) มาใช้ได้ แนะนำให้ใช้เป็น เคียวอีกา (คิง) สำหรับการทำลายเกราะแทน

tof_frigg_06

นอกจากนี้แล้วสำหรับผู้เล่นที่ต้องการจะเพิ่มความสามารถในการฮีลหรือไม่สามารถหา ธนูลมหนาว(สึบาสะ) มาใช้ได้ สามารถเลือกใช้เป็น ง้าวแอบโซลูทซีโร่ (โคโคริตเตอร์) มาใช้แทนได้ เนื่องจากเป็นอาวุธน้ำแข็ง

tof_frigg_07

หากไม่สามารถหาได้ทั้งเมอริลและคิงได้ แนะให้ไปใช้ จอมทุบ (โอราฟิน) แทนไปก่อนได้ เนื่องจากมีค่าการทำลายเกราะที่ดี และเป็นอาวุธธาตุน้ำแข็งที่นำมาเล่นกับฟริกก์ได้  

tof_frigg_08

คอมโบพื้นฐานของ บาลมุงก์ (ฟริกก์)

การคอมโบของบาลมุงก์ค่อนข้างเรียบง่าย โดยหลักๆ แล้วจะเป็นการใช้สกิล ฟิมบูลวินเทอร์ เพื่อสร้าง แดนหนาวเหน็บออกมาก่อน จากนั้นก็ก็ให้แดชโจมตีไปเรื่อยๆ เนื่องจากผู้เล่นจะไม่เสียค่า Stamina ทำให้ฟริกก์มีความคล่องตัวค่อนข้างสูง 

และถึงแม้ว่าฟริกก์จะมีค่าทำลายเกราะที่ไม่ได้สูงมาก แต่จากผลของสกิลก็พอที่จะช่วยให้ฟริกก์สามารถพังเกราะศัตรูได้บ้างครับ แต่ถ้าให้ดีที่สุดก็ควรใช้เป็นตัวดาเมจเสียมากกว่า 

tof_frigg_09

แนะนำเมทริกซ์

ในส่วนของเมทริกซ์ที่น่าใช้จะแนะนำเป็นตัวของฟริกก์ 2 ชิ้น เพื่อเอาบัฟเพิ่มดาเมจอาวุธธาตุน้ำแข็งเมื่อเปลี่ยนอาวุธ ส่วนถ้าใส่ 4 ชิ้นก็จะทำให้สกิล ฟิมบูลวินเทอร์สามารถทำดาเมจได้ ซึ่งผมมองว่าไม่ค่อยจำเป็นสักเท่าไหร่ครับ

tof_frigg_10

อีกชุดหนึ่งก็คือ Samir 2 ชิ้นและ Crow 2 ชิ้น สำหรับเมทริกซ์ชุดนี้ จะช่วยเพิ่มดาเมจให้กับฟริกก์ได้ค่อนข้างเยอะ เหมาะมากๆ ถ้าต้องการจะเล่นฟริกก์เป็นดาเมจหลัก เนื่องจาก Samir สามารถเพิ่ม Stack ดาเมจได้ ส่วน Crow จะเพิ่มค่าคริติคอลเมื่อเป้าหมายเลือดเหลือต่ำกว่า 60%

tof_frigg_11

กรณีที่ไม่สามารถหาเมทริกซ์ของฟริกก์ มาใช้ได้จริงๆ แนะนำให้ลองใช้เป็น Sobek 3ชิ้น เพื่อเอามาเสริมดาเมจ เพราะว่าโดยพื้นฐานของตัวฟริกก์เองมีดาเมจค่อนข้างน้อย ต้องพยายามใส่ของให้เน้นไปในทางเพิ่มดาเมจถึงจะเล่นได้สบายมากขึ้นครับ 

tof_frigg_12

สรุปการเล่น บาลมุงก์ (ฟริกก์)

เหมาะจะใช้เล่นกับทีมธาตุน้ำแข็ง ฟริกก์เป็น Support DPS ที่มีความสามารถทั้งด้านการทำดาเมจและการบัฟพลังโจมตี สามารถนำไปใช้เล่นได้ยาวๆ เพราะมี Resonance ธาตุติดมาด้วย โดยเฉพาะถ้าหากมีเมทริกซ์ของฟริกก์ จะสามารถเร่งดาเมจให้กับทีมธาตุน้ำแข็งได้สูงมากๆ

tof_frigg_13

บทความนี้ก็คงต้องจบลงแต่เพียงเท่านี้ก่อน หวังว่าเพื่อนๆ จะเห็นความสามารถของเจ้าอาวุธชิ้นนี้กันมากขึ้นนะครับ ถ้าหากว่าใครเปิดได้แล้วก็เอามาโชว์กันได้นะ และพบกันใหม่กับบทความดีๆ จากทาง Sanook Game นะครับ! 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook