Diablo Immortal สรุปคดี Refund คามุย !! Community ป่วน เกลือเป็นหนอน

Diablo Immortal สรุปคดี Refund คามุย !! Community ป่วน เกลือเป็นหนอน

Diablo Immortal สรุปคดี Refund คามุย !! Community ป่วน เกลือเป็นหนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ผ่านมาราวครึ่งเดือนกว่า ๆ กับอุบัติเหตุทางการเงินครั้งใหญ่ในวงการเกม Diablo Immortal เมืองไทย ซึ่งเรื่องในครั้งนี้ มีผู้เสียหายเป็นวงกว้าง มูลค่ารวมความเสียหายในครั้งนี้อาจสูงถึง 20 ล้านบาททีเดียว จากประเด็นการที่ผู้เล่นได้เติมเงิน กับร้านเติมเงิน A ได้ถูก Refund จน ID ถูกแบนและถูกจำกัดสิทธิ์การเล่นจาก Blizzard ส่งผลให้เดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

Community เดือดร้อน ติดต่อร้านเติมเงินเกม A ไม่ได้

จากความเสียหายที่ลูกค้าร้านเติมเงิน A ได้พบเจอ จวบจนถึงเวลานี้ ทางฝ่ายผู้เสียหายยังไม่สามารถติดต่อกับร้าน A ได้เลย ทำให้มีการพูดคุยถึงประเด็นการถูก Refund เป็นระยะ ๆ แต่ก็ไม่มีทางแก้ไขได้อย่างชัดเจน จนตอนนี้ทางสมาชิก Community บางส่วน ได้รวมตัวกันแจ้งความกับทางตำรวจไว้ และยังอยู่ในขั้นตอนของทางฝั่งเจ้าหน้าที่อยู่ แต่ก็จะมีผู้เสียหายหลายคน ที่ไม่อยากแจ้งความ ยอมเสียเงินทิ้งไปเลยก็มี

แม้เจ้าของร้าน A จะเงียบ แต่ก็ยังไปเล่นเกมใหม่ และเปิดธุรกิจส่วนตัวเพิ่ม

แม้จะเป็นคำบอกเล่าจากทาง Community ว่าตัวเจ้าของร้าน A ยังคงเล่นเกม Diablo อยู่และมีการเล่นเกมใหม่ด้วย รวมถึงธุรกิจใหม่ก็มีการขยับขยาย ในช่วงเวลาที่คดี Refund ยังไม่เป็นที่ยุติ ก็ถือเป็นกรณีที่ทำเอาผู้เสียหายงงกันไปเป็นแถบซึ่ง ณ ปัจจุบันทางร้าน A ไม่มี Comment ใด ๆ ในทุกช่องทาง มีเพียงการเปิดรับรายชื่อผู้เสียหาย ไว้ทางหน้าเพจเพื่อรับเรื่องเท่านั้น เมื่อราวต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เกลือเป็นหนอน ความเคลื่อนไหวใน Community โดนป่วน (ขอบคุณภาพจาก: BookBik Walich Panichauttra)

ในช่วงราว 3 วันก่อนราว ๆ ตี 5 ในกลุ่มพูดคุยไลน์ของเหล่าผู้เสียหายจากการ Refund ได้โดนป่วนจากมือมืดปริศนา จากการที่มือป่วนได้ทำการไล่ลบผู้เสียหาย ออกจากกลุ่มไลน์ทั้งหมด แม้งานนี้จะจับมือใครดมไม่ได้ แต่ทาง Community ก็ได้มีการสำรองชื่อเอาไว้จึงไม่เป็นอะไร ซึ่งในการกระทำครั้งนี้ ทำให้เห็นว่ามีผู้ไม่หวังดี แฝงตัวคอยอ่านความเคลื่อนไหวอยู่ในกลุ่ม ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่น่ารักเลย 

เรื่องนี้ควรจบอย่างไร

ทาง Sanook Game อยากให้เกิดความเป็นธรรมในทุก ๆ ฝ่ายการออกมาชี้แจง และจริงใจในการแก้ไขปัญหา เป็นทางออกร่วมที่ดีที่สุด ทางผมก็เห็นใจเพื่อน ๆ ทางผู้เสียหาย จึงอยากจะเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ช่วยเพื่อน ๆ Diablo Immortal เท่าที่จะทำได้ เชื่อว่าคนไทยน่ารักครับคุยกันดี ๆ รีบออกมาชี้แจง เพราะการเงียบหายไป มันเป็นการวางระเบิดไว้ให้ทั้งกับตัวเอง และวงการคนเล่นเกม และร้านเติมเงินในอนาคตนะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook