งงกันเป็นแถบ Keyboard ระเบิดได้จริงเหรอ ไขความจริง !!

งงกันเป็นแถบ Keyboard ระเบิดได้จริงเหรอ ไขความจริง !!

งงกันเป็นแถบ Keyboard ระเบิดได้จริงเหรอ ไขความจริง !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากแรกเลยเหล่าผู้ใช้คอมพิวเตอร์และเกมเมอร์ เห็นแว้บแรกมีงงเป็นไก่ตาแตก กับข่าวการระเบิดของ Keyboard จนทำให้นักเรียนเสียชีวิต แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ ไปดูกันครับ

สาเหตุที่น้องนักเรียนเสียชีวิต เกิดจากกระสุนปืน !!

ในช่วงวันที่ 15 กันยายน 65 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุคอมพิวเตอร์ในห้องเรียน ระเบิดใส่นักเรียน ชั้น ม.3 เป็นเหตุทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

จากที่เกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบห้องเรียนคอมพิวเตอร์ และคีย์บอร์ดมีการแตกหักแหว่งไป แต่ในส่วนของคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องใหม่ และไม่มีร่องรอยระเบิด ในที่เกิดเหตุ พบน้องนักเรียนชาย ม.3 อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณใบหน้า พบบาดแผล เป็นทางแตกยาวประมาณ 3-4 เซนติเมตร บริเวณคิ้วซ้ายลึกเห็นถึงกระดูก แม้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วย แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ น้องนักเรียนผู้บาดเจ็บก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตำรวจพบพิรุธ เพื่อนร่วมห้องยอมรับ (ขอบคุณภาพจาก #กรรมกรข่าว)

หลังจากตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบต้นตอรอยไหม้ หรือสาเหตุการระเบิด เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ปักใจเชื่อ กับคำให้การของคณะครูและนักเรียน ที่บอกว่าเหตุเกิดจาก "แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ระเบิด" ทาง พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ได้สั่งฝ่ายสืบสวน สภ.บางบัวทอง ไปตรวจดูร่องรอยบาดแผลใหม่อีกครั้ง ปรากฎว่าเป็นรอยกระสุนปืนเจาะเข้าเบ้าตา เจ้าหน้าที่จึงนำเด็กนักเรียนชาย ม.2/3 ผู้ต้องสงสัยไปสอบสวน

และได้ทำการสอบปากคำนักเรียนในห้องทั้งหมด พบความจริงว่าเพื่อนของผู้ตายยอมรับว่า "เอาปืนปากกาไทยประดิษฐ์ ไปโรงเรียน" และได้เกิดทำปืนลั่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุ พร้อมครูประจำรายวิชาคอมพิวเตอร์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม และออกตามหาปืนที่ได้ใช้ก่อเหตุต่อไป พร้อมเตรียมไล่เบี้ยเอาผิดคนนำปืนไปซ่อนเพิ่มเติมด้วย

Social เดือดออกตัวไม่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

เหล่าผู้ใช้งานทาง Social มีการพูดคุยกันว่ากลไกใน Keyboard ไม่มีส่วนไหนเลย ที่จะสามารถระเบิดจนทำให้คนบาดเจ็บได้ แม้จะไฟช็อตก็ตาม ภายใน Keyboard เป็นแค่แผงวงจรและมีสายไฟไม่กี่เส้นเท่านั้น ทางฝั่งเกมเมอร์ก็มีการผู้คุยกันว่า หลังจากนี้ผู้ปกครองบางส่วนที่ไม่เข้าใจข่าว คงจะนำประโยค Keyboard ระเบิดไปห้ามบุตรหลานตน ไม่ให้ใช้คอมพิวเตอร์นานเกินไปแน่ ๆ ซึ่งสาเหตุที่หลายสำนักข่าวนำไปลง ก็เกิดจากข่าวระลอกแรก ที่ครูและนักเรียนให้การออกไปว่า "แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ระเบิด" นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook