Genshin Impact เผยฟีเจอร์ไดนามิกบนพื้นทรายใน 3.1 สุดสมจริง

Genshin Impact เผยฟีเจอร์ไดนามิกบนพื้นทรายใน 3.1 สุดสมจริง

Genshin Impact เผยฟีเจอร์ไดนามิกบนพื้นทรายใน 3.1 สุดสมจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าสำหรับเวอร์ชั่น 3.1 ของเกม Genshin Impact ที่จะมีการเปิดพื้นที่ใหม่อย่างทะเลทราย ซึ่งล่าสุดได้มีการเผยคลิปเกมเพลย์ที่น่าสนใจ อย่างไดนามิกของตัวละครตอนที่เดินบนพื้นทราย ซึ่งจากในคลิปนี้ก็จะเห็นได้ว่าตัวละครนั้นจะมีรอยเท้าเดินบนพื้นทรายและแสดงผลแตกต่างกันไปทั้งการเดินด้วยเท้าและการไถลด้วยสกิลอย่างตัวละครซายุ

ในโพสต์ของคอมมิวนิตีของกลุ่ม Genshin Impact นั้นได้มีการพูดคุยเรื่องกราฟิกไดนามิกนี้ ซึ่งผู้โพสต์ได้อ้างอิงความเห็นจากอาจารย์ที่สอนการทำเกมด้วย Unity ว่าจริง ๆ แล้วไดนามิกการแสดงผลพื้นทรายตามที่เห็นนี้ทำไม่ยาก แต่ที่ยากกว่าคือจะให้เกมแสดงผลอย่างไรโดยที่เกมจะไม่กินสเปกเครื่องเพิ่มเนื่องจากเป็นฉากที่จะมีการแสดงผลตลอดเวลา แต่จากรายละเอียดของการอัปเดต 3.1 นั้นก็ไม่ได้ระบุเรื่องสเปกอะไรเพิ่มเติม จึงมีความเห็นว่าเกมจะมีการคุม Quality (ประสิทธิภาพ) ของเกมเอาไว้อยู่แล้วและมีการปรับแต่ง (Optimize) ให้ออกมาดี ซึ่งตามความเห็นของอาจารย์ผู้สอน Unity นั้นก็ได้ให้ความเห็นว่า ทีมพัฒนาเกมนี้ปรับแต่งเกมออกมาได้ดีมาก

 

 

เปรียบเทียบระหว่าง PC (บน) กับ มือถือ (ล่าง) 

นอกจากนี้ทางคอมมิวนิตี้ยังได้มีการพูดถึงเพิ่มเติมอีกด้วยว่า กราฟิกของเมืองสุเมรุนั้นก็แตกต่างจากคนเล่นบน PC และ PlayStation ค่อนข้างมาก เพราะว่าในเมืองสุเมรุเต็มไปด้วยต้นไม้ และต้นไม้ก็เป็นตัวกินสเปกที่สูง เนื่องจากเกมมีการคุม Quality เอาไว้ จึงไม่สามารถเปิดให้ต้นไม้ทุกต้นแสดงผลได้แบบ 100% ไม่อย่างนั้นมือถืออาจจะรับไม่ไหวแทน จึงทำให้ต้นไม้ฉากไกล ๆ กลายเป็นดินน้ำมันแทนเพื่อให้เล่นบนมือถือได้ แต่ขณะเดียวกัน ผู้เล่นบน PC กับ PlayStation จะได้รับกราฟิกแบบเต็มอรรถรสอย่างเต็มที่

Genshin Impact เวอร์ชั่น 3.1 จะอัปเดตในวันที่ 28 กันยายนนี้ เกมเปิดให้เล่นฟรีแล้วบน PC. PS4. PS5 และ มือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook