ฝันร้ายของ Rockstar หลังถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูล GTA6 หวังผลตอบแทน

ฝันร้ายของ Rockstar หลังถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูล GTA6 หวังผลตอบแทน

ฝันร้ายของ Rockstar หลังถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูล GTA6 หวังผลตอบแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้มี คลิปหลุดตัวอย่างของ GTA6 ออกมาเพียงค่ำคืนเดียว นอกจากจะสร้างความสนใจให้กับแฟนเกมทั่วโลกได้ตื่นตัวกันแล้ว ก็ยังสร้างปัญหาใหญ่ต่อ Rocstar Games จากการถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูล และยังถูกข่มขู่ที่จะนำข้อมูลไปขายต่อหวังผลตอบแทนอีกด้วย

การรั่วไหลข้อมูลจำนวนมากของ Grand Theft Auto VI หรือ GTA6 ได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากที่ผู้ใช้ชื่อนามแฝงว่า teapotuberhacker ได้ทำการขโมยข้อมูลของตัวอย่างเกมที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และได้นำมาเผยแพร่เป็นคลิปวีดีโอให้สามารถดาวน์โหลดกันมากกว่า 90 คลิป ก่อนที่คลิปวีดีโอดังกล่าวจะได้รับการยืนยันจากหลาย ๆ ฝ่ายว่าเป็นข้อมูลของเกมจริง ๆ

Jason Schreier นักเขียนจาก Bloomberge ผู้เคยได้รับข้อมูลวงในจากอดีตพนักงานของ Rockstar Games ได้กล่าวยืนยันว่าคลิปทั้งหมดเป็นของจริง ซึ่งตรงกับข้อมูลที่เขาเคยได้รับมา พร้อมกับกล่าวว่านี่เป็นรั่วไหลข้อมูลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการเกม และกำลังเป็นฝันร้ายของ Rockstar Games ที่จะได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวงในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะการถูกแฮกเกอร์คนดังกล่าวข่มขู่เพื่อหวังผลประโยชน์

teapotuberhacker ได้เป็นแฮกเกอร์ที่มีประเด็นการขโมยข้อมูลของ Uber เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ในขณะที่การเผยแพร่ข้อมูลรั่วไหลของ GTA6 ในครั้งนี้ เขาได้ทำการข่มขู่ให้ Rockstar Games และ Take Two Interactive ทำการติดต่อหาเขาผ่าน Telegram เพื่อทำการตกลงผลตอบแทนโดยที่ไม่ได้กล่าวเอาไว้ว่าคืออะไร หากแต่เข้าใจได้ว่าถ้าหาก Rockstar Games ไม่ทำการติดต่อกลับไป จะส่งผลต่อข้อมูลเกมอันแสนสำคัญอย่างแน่นอน

ทางผู้ดูแลกระทู้ของ GTA Forum ได้ทำการลบกระทู้ที่ teapotuberhacker ได้ใช้เป็นพื้นที่ปล่อยข้อมูลหลุดของเกม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสุ่มเสี่ยงทางด้านกฎหมายกับ Rockstar Games ในขณะที่ได้มีผู้พบเห็นว่ามีการซื้อขายข้อมูล Source Code ภายในของ GTA V ในราคาสูงถึง $100,000 (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) แต่แฮกเกอร์คนดังกล่าวก็ยืนยันว่านั่นไม่ใช่ฝีมือของเขา และดูเหมือนว่าคนที่ทำการซื้อขายจะถูกหลอกจากคนที่ใช้ประโยชน์จากการขโมยข้อมูล GTA6 ของเขาอีกทีแล้ว

นอกจากกระแสของ GTA6 จะกำลังเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างร้อนระอุในอินเทอร์เน็ตแล้ว ก็ยังมีการรายงานว่าพนักงานของ Rockstar Games เองก็รู้สึกสะเทือนใจมากที่ข้อมูลส่วนใหญ่ของเกมถูกเผยแพร่ออกมา แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากต้องรอให้เหล่าผู้บริหารของ Rockstar Games และ Take Two Interactive ทำการประชุมปรึกษาหารือกันโดยเร็วที่สุดภายในวันจันทร์นี้

Rockstar Games และ Take Two Interactive กำลังวุ่นวายกับปัญหารอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพยายามไล่ลบคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมาไม่หยุด รวมถึงการดำเนินกฎหมายกับแฮกเกอร์ผู้ขโมยข้อมูล และยังสูญเสียความเชื่อถือต่อบริษัทคู่ค้าในด้านธุรกิจ แต่สำหรับเหล่าผู้เล่นเกมแล้ว คงยืนยันได้ว่าการรั่วไหลของข้อมูลครั้งใหญ่นี้จะส่งผลต่อการพัฒนาเกม GTA6 ที่จะล่าช้าลงเป็นอย่างมาก และทำให้เกมอาจมีการวางจำหน่ายยาวนานขึ้นต่อไปจนถึงปี 2025 เป็นอย่างน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook