มาแล้ว Patch ครบรอบ 6 ปี RoV ปรับสมดุล Hero ครั้งใหญ่ พุ่มไม้กินคน !!
ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ เมื่อเข้าสู่ปีที่ 6 ของ RoV ใน Patch นี้นอกจากการปรับสมดุลเหล่า Hero เป็นประจำแล้ว จะมีการปรับรูปแบบแผนที่ ที่จะทำให้รูปแบบการเล่นของเราเปลี่ยนไปจาก Patch ก่อน ๆ มากพอตัว เอาล่ะไปดูกันครับ
เลนข้าง การแย่งชิงทวีความดุเดือด
พุ่มนี้หากเราต้องการจะแย่งชิง Monster บอกได้เลยว่าเดือด เพราะนอกจากตัวพุ่มที่ห่างแบบชนิดหลบซ่อนได้ยากแล้ว การจะมาเนียนตี Monster ก็ทำได้ยากขึ้น อาจจะดีกับพวก Carry บางตัว แต่สำหรับ Melee เสี่ยงมากที่จะออกมาได้อย่างปลอดภัย
เพิ่มพุ่มไม้เลนข้างเป็น 2 แนว นรกของ Hero ขาตายเดินอืดอาด
การดักซุ่มปะทะในเลนข้างจะทวีความอันตรายมากยิ่งขึ้น มันจะมีจุดที่ศัตรู สามารถแอบฝังตัวเข้ามาในพุ่มไม้ได้มากมายหลายมุม ควรเอา Hero ที่มีสกิลการเอาตัวรอดที่ดี มาอยู่เลนข้างจะดีกว่า
ปรับพุ่ม L เลนกลางให้กลายเป็นพุ่มหญ้าแนวเดียว
พุ่มไม้นี้การ Gank เลนกลางอาจจะทำได้ยากมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะเดินเข้าได้ยาก ศัตรูจับสังเกตได้ง่าย ยังทำให้เหล่ามือสังหารเข้าถึงเป้าหมายได้ลำบากกว่าเดิม
จุดพุ่มกินคนใกล้ Buff ใหญ่สุดอันตราย
จุดชี้เป็นชี้ตายในการชิง Buff สำคัญ มันได้กลับกลายเป็น Killing Zone ที่จะเป็นจุดปะทะที่รุนแรง และตัวละครที่มาจาก Jungle ด้านบนและทางแม่น้ำเดิน ๆ มาอาจถูกฆ่าเอาได้ง่าย ๆ อีกทั้งการล้วงฆ่าศัตรูในป้อมฝั่งตรงข้าม ก็ยังทำได้ง่ายขึ้น กลายเป็นจุดที่ไม่ควรเดินคนเดียวอีกต่อไปใน Zone นี้ (ลองคิดว่ามี Riktor ดูสยองสุด ๆ)
ปรับสมดุล Hero
Taara
Passive จะมีการปรับรูปแบบการฟื้นฟูของตัว Taara ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เมื่อเธอใช้สกิล ปกติแล้วเธอจะได้รับการฟื้นฟูแต่ไม่ต่อเนื่อง การปรับใหม่ เมื่อเธอใช้สกิลต่อเนื่องติดต่อกัน จะทำให้การฟื้นฟูของเธอดีขึ้นกว่า Patch เก่า
Thorne
Skill 1 (Buff)
- (เก่า) Skill 1 กระสุนสีม่วง: ความเสียหายจากกระสุนสีม่วง: 2%/3%/4% ของพลังชีวิตสูงสุด (+0.5%/0.75%/1% ต่อการโจมตีกายภาพ 100 )
- (ใหม่) Skill 1 กระสุนสีม่วง: 2%/3%/4% ของพลังชีวิตสูงสุด และจะเพิ่มพลังโจมตีเวท (+0.5%/0.75%/1%) ต่อค่า Bonus ATK ทุก 75 หน่วย
(Nerf)
- ปรับลดประสิทธิภาพของกระสุนสีฟ้า และระยะยิงลดลง: 3/4.5/6 ม. → 2.5/3.5/4.5 ม.
- (เก่า) กระสุนสีฟ้าความเสียหาย: เพิ่มพลังโจมตี (+0.8 Physic ATK) สำหรับเป้าหมายแรก
- และ (+0.4/0.6/0.8 Physic ATK) แก่เป้าหมายโดยรอบ (สูงสุด 1.6)
- (ใหม่) เพิ่มพลังโจมตี (+0.8 Physic ATK) สำหรับศัตรูในทุกระยะ (Critical ได้เฉพาะเป้าหมายแรก)
Skill 2 (Nerf)
- เพิ่มโบนัสระยะยิง: 1.5 ม. → ยกเลิกโบนัสระยะยิง
- (เก่า) ความเสียหายกระสุนสีม่วง เมื่อพุ่งยิง: True DMG 2%/3%/4% ของพลังชีวิตสูงสุด (+0.5%/0.75%/1% ต่อการโจมตีทางกายภาพ 100 )
- (ใหม่) → 2%/3%/4% ของพลังชีวิตสูงสุด และจะเพิ่มพลังโจมตี True DMG (+0.5%/0.75%/1%) ต่อค่า Bonus ATK ทุก 75 หน่วย
- ระยะกระสุนสีฟ้า: ปรับปรุงระยะการโจมตีพื้นฐาน 3/4.5/6m
- (เก่า) ความเสียหาย จากกระสุนสีฟ้า: (+0.8 Physic ATK) สำหรับเป้าหมายแรก
- และ (+0.8/1.2/1.6 Physic ATK) แก่ศัตรูโดยรอบ (สูงสุด 3.2)
- (ใหม่) (+1.6 Physic ATK สำหรับเป้าหมายทั้งหมด) (เฉพาะเป้าหมายแรก (+0.8 Physic ATK) Critical ได้เฉพาะเป้าหมายแรก
- เพิ่มกลไก: ฟื้นฟูพลังงานกระสุนทั้งหมดทันทีที่พุ่งสกิล 2
Xeniel (Balance)
- ปรับความเสียหาย: 5% HP สูงสุด → 3%-6% HP สูงสุด
- +1% ที่การอัปเลเวล 5/9/13
Skill 1
- (เก่า) สกิล 1: 440/560/680/800/920/1040 (+3/4/5/6/7/8% Max Health)
- (ใหม่) สกิล 1: 300/400/500/600/700/800 (+4/5/ 6/7/8/9% Max Health)
Skill 2
- ปรับระยะเวลา Knock up: 1.25 วินาที → 0.75 วินาที
จบแต่เพียงเท่านี้ครับเพื่อน ๆ กับการปรับสมดุลของ RoV ไว้พบกันใหม่ครั้งหน้าครับ