FBI จับกุมแฮกเกอร์อายุ 17 ผู้ขโมยข้อมูลเกม GTA 6

FBI จับกุมแฮกเกอร์อายุ 17 ผู้ขโมยข้อมูลเกม GTA 6

FBI จับกุมแฮกเกอร์อายุ 17 ผู้ขโมยข้อมูลเกม GTA 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมา Rockstar Games และ Take Two Interactive ได้ประสบปัญหาการถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูลของเกม Grand Theft Auto VI หรือ GTA 6 ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และนำมาเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตพร้อมทำการข่มขู่เรียกผลประโยชน์ตอบแทน ทว่าในที่สุดแล้วทาง Rockstar Games ก็ได้ร่วมมือกับตำรวจ FBI จนสามารถจับกุมตัวแฮกเกอร์คนดังกล่าวได้ในที่สุด

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา วัยรุ่นชาวอังกฤษอายุ 17 ปี ในชื่อนามสมมติว่า "A.K." ได้ถูกควบคุมตัวในข้อหาต้องสงสัยว่าเป็นผู้บุกรุกทางไซเบอร์กับ Rockstar Games และ Take Two Interactive ด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยข้อมูลของเกม Grand Theft Auto VI บนอินเทอร์เน็ต โดยตำรวจ FBI เชื่อว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีข้อมูลของ Uber Technologies ที่เกิดเหตุขึ้นในสัปดาห์เดียวกัน

การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลังจากที่ได้ถูกเข้าควบคุมตัวที่บ้านแม่ของเขา A.K. ก็ได้ถูกฟ้องร้องในชั้นศาลเมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน ในขณะที่หน่วยงานทางกฎหมายเชื่อว่ายังมีแฮกเกอร์อย่างน้อยอีก 2 คน ที่เกี่ยวข้องกับในคดีครั้งนี้ และกำลังเร่งทำการสืบสวนเพื่อทำการจับกุมต่อไป

ปัจจุบันบริษัทวีดีโอเกมและบริษัทอุตสาหกรรมมากมายทั่วโลก ได้ถูกกลุ่มแฮ็กเกอร์โจมตีฐานข้อมูลมากขึ้นตลอดปีที่ผ่านมา ทำให้ข้อมูลที่รั่วไหลนั้นมีความเสียหายทั้งข้อมูลลับภายในขององค์กรและข้อมูลของกลุ่มลูกค้าและผู้รับเหมา แต่ตำรวจ FBI ก็ยังคงเดินหน้าจับกุมหาตัวคนร้ายได้มากขึ้น ในขณะที่ทาง Rockstar Games ก็ได้ยืนยันว่าจะเดินหน้าพัฒนาเกม GTA 6 ออกมาให้ผู้เล่นเกมได้เล่นกันตามกำหนดกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook