9 สิ่งที่เกมเมอร์อยากให้เพิ่มเติมใน Ghost of Tsushima 2

9 สิ่งที่เกมเมอร์อยากให้เพิ่มเติมใน Ghost of Tsushima 2

9 สิ่งที่เกมเมอร์อยากให้เพิ่มเติมใน Ghost of Tsushima 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมานั้นมีข่าวลือออกมาว่าทาง Sucker Punch ได้เริ่มลงมือพัฒนาเกม Action ภาคต่ออย่าง Ghost of Tsushima 2 ออกมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่มากพอจะบอกว่าตัวเกมนั้นจะมีอะไรกันบ้าง ในวันนี้เราจะมาดูกันว่าถ้าเกิดเกมภาคต่อออกมาจริง ๆ จะมีอะไรที่เราอยากจะเห็นภายในเกมภาคต่อกันบ้าง

fortressofsolitude.co.za

ปรับปรุงระบบ Open-World ในน่าสนใจมากกว่าเดิม

ในเกมภาคแรกนั้นผู้เล่นจะได้เดินทางไปทั่วเกาะ Tsushima พร้อมกับมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำกันอย่างมากมาย แต่ก็เป็นกิจกรรมที่ดูซ้ำซากจำเจ แต่ด้วยพื้นฐานระบบดั้งเดิมนั้นทำออกมาได้ดีอยู่แล้ว จึงหวังว่าในเกมภาคต่อไปนั้นทางทีมงานจะมีกิจกรรมใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะเพิ่มแผนที่ใหม่ ๆ เข้ามาก็ได้

ปรับปรุงระบบสุ่มศัตรู

ศัตรูภายในเกมนี้จะมีทั้งแบบสุ่มที่ผู้เล่นจะไปเจอระหว่างเดินทางและแบบตายตัว ซึ่งอาจจะดูน่าเบื่อ ดังนั้นในภาคต่อไปจึงอยากจะเห็นระบบที่มีความลึกมากกว่าเดิม เช่น การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนให้มากขึ้น หรือการสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ที่จะมีผลกับการเจอศัตรูให้มากกว่าเดิม เป็นต้น

เพิ่มเติมในส่วนของที่ปีนป่ายมากยิ่งขึ้น

ในเกมนี้เราจะเห็นได้ว่าสถานที่ลับบางแห่ง อาจจะต้องใช้การปืนขึ้นที่สูง เพื่อให้ไปจึงยังจุดนั้น ๆ ซึ่งภูมิประเทศในเกมนี้ก็เหมาะสมกับระบบนี้ไม่น้อย ถ้าหากในเกมภาคต่อไปมีการพัฒนาออกมาก็อาจจะเห็นการเพิ่มระบบนี้ให้มากยิ่งขึ้นและก็น่าจะเหมาะกับสไตล์เกมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ปรับปรุงระบบการลอบเร้น

ในเมื่อตัวละครหลักมีการใช้ระบบลอบเร้น เพื่อจัดการกับศัตรูอย่างว่องไวแล้ว ในภาคต่อไปก็อยากจะเห็นการลอบเร้นที่ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงระบบ AI ของศัตรูที่สมจริงมากกว่าเดิมเช่นเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าทางทีมงานน่าจะใส่ความสมจริงได้มากกว่านี้

ระบบ Multiplayer

ในเกมภาคแรกมี DLC ที่ให้ผู้เล่นหลายคนเข้ามาร่วมเล่นเกมนี้ด้วยกัน ซึ่งเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม แต่ในเกมภาคต่อไปเชื่อว่าหลายคนน่าจะคาดหวังกับระบบ PvP ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน แต่ไม่รู้ว่าทางทีมงานนั้นจะแผนที่จะพัฒนาอยู่แล้วหรือไม่ ถ้าหากมีการทำออกมาจริง ๆ ก็ถือว่าสมการรอคอยเลยทีเดียว

การสร้าง Clan ของตัวเอง

จากเนื้อเรื่องภาคแรกเราจะถูกขับออกจากตระกูลและกลายเป็นที่หมายหัวของทางการ ในเมื่อต้องกลายเป็นผู้ร้ายแล้วงั้นก็สร้าง Clan ของตัวเองขึ้นมาเลย คล้ายกับเกมอย่าง Assassin’s Creed ที่ตัวเอกพยายามจะปกป้องผู้คนแต่กลายเป็นว่าถูกหมายหัวเสียเอง อันนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกันว่า Jin Sakai จะเป็นอย่างไรต่อไป

พื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับการต่อสู้

ในเกมภาคแรกเราจะได้เห็นการต่อสู้ขนาดใหญ่เพียงแค่ไม่กี่ฉากเท่านั้น แต่ในเกมภาคใหม่นั้นก็อยากจะเห็นฉากต่อสู้ในพื้นที่เปิดขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยเหล่าศัตรูจำนวนมาก เฉกเช่นฉากเปิดของเกม ซึ่งดูแล้วน่าจะเข้ากับช่วงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์อยู่ไม่น้อย

อาวุธใหม่

ในประวัติศาสตร์นอกจากดาบคาตานะที่เป็นอาวุธพื้นฐานของเหล่าซามูไรแล้ว จริงๆ ยังมีอาวุธอีกหลายชนิดที่ปรากฏให้เห็นในช่วงสงคราม ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ตัวเกมนั้นมีทางเลือกในการใช้อาวุธประเภทต่าง ๆ มากขึ้น นอกจากธนูและดาบ

ทางเลือกที่มีผลต่อการตัดสินใจ

ในภาคแรกผู้เล่นจะมีทางเลือกที่มีผลต่อฉากจบของเนื้อเรื่อง ซึ่งบางจุดนั้นสามารถขยี้ปมของเนื้อเรื่องได้มากกว่านี้ ดังนั้นจึงคาดว่าในภาคต่อไปทางทีมงานน่าจะมีการเพิ่มทางเลือกที่จะมีผลต่อเนื้อหาและฉากจบได้มากกว่าเดิม

fortressofsolitude.co.za

ทั้งหมดนี้ก็คือ 9 สิ่งที่แฟน ๆ อยากเห็นเพิ่มเติมใน Ghost of Tsushima 2 ถ้าหากมีการพัฒนาออกมาจริง ๆ และหวังว่าคงจะไม่นานเกินรอจนเกินไปนะครับ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะทำออกมาก็น่าจะได้เล่นอย่างไวที่สุดไม่เกิน 2024 หรือ 2025 แล้วทางผู้อ่านคิดว่ามีอะไรที่อยากให้เพิ่มเข้าไปอีกบ้างก็ลอง Comment ของให้ทีมงานได้ทราบกันด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook