Thiland Game Show 2022 จัด Exclusive Talk เผยเกมแน่น กิจกรรมเอี้ยด พร้อมไฮไลท์เด็ดของแต่ละค่าย

Thiland Game Show 2022 จัด Exclusive Talk เผยเกมแน่น กิจกรรมเอี้ยด พร้อมไฮไลท์เด็ดของแต่ละค่าย

Thiland Game Show 2022 จัด Exclusive Talk เผยเกมแน่น กิจกรรมเอี้ยด พร้อมไฮไลท์เด็ดของแต่ละค่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด จับมือ Online Station จัดงาน Exclusive Talk ประกาศรายละเอียดงาน Thailand Game Show 2022 (TGS2022) ณ ตึกทรู ดิจิตอล ปาร์ค ใกล้ BTS ปุณณวิถี ผู้บริหารเผยงานปีนี้ชูคอนเซปต์ "Come Back" มาพร้อมค่ายเกมดังที่ตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง พร้อมกิจกรรมเด็ดเพียบ อาทิ การแข่งอีสปอร์ตหลากหลายรายการ, เกมมิ่งเกียร์ลดราคา, การประกวดคอสเพลย์, การจำหน่ายคอลเลกชันลิมิเต็ด NFT Art ของเดอะดวง X TGS2022 เป็นต้น โดยมีราคาจำหน่ายบัตร 1 วันเริ่มต้นที่ 150 บาท แต่งคอสเพลย์เข้างาน ฟรี!

คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไรขีด จำกัด เปิดเผยว่า งาน Thailand Games Show 2022 ในปีนี้ใช้คอนเซปต์ว่า "Come Back" ซึ่งเป็นการกลับมาหลังจากที่ห่างหายไปถึง 2 ปี โดยใช้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ ซึ่งมีเนื้อที่การจัดงานกว่า 11,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นจากปี 2019 กว่า 30 เปอร์เซ็นต์ โดยมีเหล่าค่ายเกมตบเท้าเข้าร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก โดยจองบูธเต็มพื้นที่กว่า 70 บูธ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานนี้กว่า 1.8 แสนคน ซึ่งในปีนี้พิธีเปิดมีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ รองศาสตราจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม. จะให้เกียรติมาเป็นประธาน โดยจะเล่น Ring Fit (นินเทนโด สวิทช์) โชว์อีกด้วย

ดร. ต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจออนไลน์ สเตชั่น บริษัท ทรูดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภายในงาน Thailand Game Show 2022 มีค่ายเกมที่เข้าร่วมได้มีการเปิดเผยถึงไฮไลท์เด็ดที่เตรียมไว้ให้กับแฟนเกมดังนี้

Level Infinite

ค่ายเกมดังจาก Tencent มาพร้อมกับเกมใหม่ 2 เกมของทางค่าย ฯ ได้แก่ Tower of Fantasy ที่เพิ่งเปิดไปไม่นาน และ NIKKE: Goddess of Victory ที่กำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้

HoYoverse

มาพร้อมกับเกมฮิตอย่าง Genshin Impact รวมทั้งเกมใหม่อย่าง Honkai Star Rail ที่จะมาให้แฟนเกมได้ทดลองกันภายในงาน

SEGA

ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น มาร่วมงานนี้เป็นครั้งแรกพร้อมโซนิกเม่นสายฟ้า

Bandai Namco

ค่ายเกมที่แฟนการ์ตูนไม่ควรพลาด มาพร้อมกับไฮไลท์อย่าง Dragon Ball Z: Kakarot, Super robot wars 30 และ One Piece pirate warriors 4

Warrior of Gods

เกมที่เพิ่งเปิดมาทดลองให้เล่นพร้อมกิจกรรมมากมาย

Gambit Ghost

ค่ายเกมสัญชาติไทย มาพร้อม Farsiders เกม Action RPG รูปแบบ Hack and Slash น้องใหม่ โดยให้แฟนเกมสัมผัสเกมนี้ก่อนใครพร้อมลุ้นฟิกเกอร์โมเดลนางเอกสาวของตัวเกม ฯ อีกด้วย

TeroSoft

ค่ายเกม NFT มาพร้อมเกมใหม่อย่าง HamHam Survival เกมผจญภัยในโลกของแฮมสเตอร์ พร้อมทั้งแข่งอีสปอร์ตของตัวเกมรอบชิงชนะเลิศกับไอดอลในสังกัด 15G-Earning และชมผลงานจากการประกวดพัฒนาเกมจากโครงการ The Game maker

The Collectors

เกมมือถือตัวใหม่สายเลือดไทยจากทาง CP ร่วมกับ True Digital Plus ตัวเกมมีการสอดแทรกความรู้ให้ผู้เล่นตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

OFFICE Land Party

เกมมือถือรูปแบบ NFT ที่ต่อยอดจาก Officeland ภายในเกมผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นผู้บริหาร ขยายธุรกิจให้เติบโต โดยจะต้องบริหารจัดการงานตามโปรเจกต์ต่าง ๆ รวมถึงบริหารจัดการพนักงานให้เหมาะสมต่อตำแหน่งในองค์กร โดยจะมีการเผยเกมเพลย์แรกภายในงานนี้

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงไฮไลท์เบื้องต้นเท่านั้น ยังมีความสนุกอีกมากมายที่ค่ายเกมต่าง ๆ ยังคงไม่ได้เปิดเผย และจะประกาศออกมาภายในงานจริงให้ทราบกัน

ในส่วนของอีสปอร์ตในงานนี้ยังมีให้แฟนเกมเข้าร่วมลุ้น และร่วมสนุกอีกหลายรายการ เช่น

  • การแข่งขัน ROG MASTER APEC 2002 ของเกม Rainbow Six Seige
  • การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเกม League of Legends รายการ Rising Star Tournament ในบูธของ Intel
  • การแข่งขัน FIFA Online 4 WD_Black Master Series
  • การแข่งขัน Ragnarok X: Next Generation พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ ที่บูธ Huawei
  • การแข่งขัน Monster Hunter Rise: Team Speed Run Contest ในโซนเซียนเกม

ภายในงานยังมีเหล่าร้านเกม และอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์แบรนด์ดังที่จะนำอุปกรณ์ต่าง ๆ มาจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ดังนี้ NadzXLazada, Logitech, Predator และ HyperX

และที่ขาดไม่ได้กับงานประกวดคอสเพลย์ โดยในปีนี้ได้จัดการคัดเลือกกันตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และในงานนี้ผู้ที่แต่งคอสเพลย์ สามารถเข้าร่วมงานนี้ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งยังมีการวางจำหน่ายของคอลเลคชัน NFT Art ของ TGS โดยผลงานของ The Duang (เดอะดวง) ในโปรเจค Thailand Game Show NFT 1st Edition โดยจะมีเพียง 2022 ชิ้น ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับในรูปแบบของกล่องสุ่ม โดยมีระดับ SSR เป็น NFT Art ของน้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา โดยใส่เสียงของน้าเน็กที่แตกต่างกันออกไปเพียบ 22 ชิ้นเท่านั้น โดยเปิดจำหน่ายทาง Online Station NFT Market Place ในรูปแบบ Pre Sale ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคมเวลา 10.00 น. ในราคา 0.04 ETH และเปิดขายทั่วไปในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ในราคา 0.05 ETH

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเอาใจแฟน ๆ ของชาวสตรีมเมอร์ ซึ่งใน Thailand Game Show 2022 ยังมีรายการ Fan Meeting ที่จะได้พบเจอกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่บูธต่าง ๆ อาทิ งาน Twitch Fan Meeting ที่บูธของ Twitch, อินฟลูเอนเซอร์ของเกม League of Legends Wild Rift และ Valorant ที่บูธของ Riot Games และ สตรีมเมอร์ชื่อดังของ Online Station อาทิ แป้ง zbing z. ฯลฯ

และที่ขาดไม่ได้คือเพลงประจำงานของ Thailand Game Show 2022 โดยในปีนี้ได้ ติ๊ก ชีโร่ และ เป๊ก วง Zeal จากค่าย LOMABin ในการแต่งเพลง "We Are Back" ซึ่งขับร้องโดย Sit Miror, Notnice, Cakesunz, Focus และ Kreem

งาน Thailand Game Show 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 23 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ Thiland Game Show 2022 จัด Exclusive Talk เผยเกมแน่น กิจกรรมเอี้ยด พร้อมไฮไลท์เด็ดของแต่ละค่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook