Nintendo เริ่มเข้มงวดกับเกมเนื้อหาผู้ใหญ่มากขึ้น

Nintendo เริ่มเข้มงวดกับเกมเนื้อหาผู้ใหญ่มากขึ้น

Nintendo เริ่มเข้มงวดกับเกมเนื้อหาผู้ใหญ่มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ Nintendo มีการปรับเปลี่ยนฝ่ายบริหารใหม่ หลายอย่างเปลี่ยนไปพอสมควร รวมถึงเกมเนื้อหาผู้ใหญ่หลายเกมไม่เซ็นเซอร์และวางจำหน่ายได้ปกติ หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือยุคใหม่ของ Nintendo ต่างจาก Sony กับ Microsoft หลายเกมต้องทำการเซ็นเซอร์ก่อนถึงจะวางจำหน่ายได้

ล่าสุดเหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว Nintendo เริ่มทำการตรวจสอบเนื้อหาของเกมที่มีเนื้อหาผู้ใหญ่และไม่เซ็นเซอร์ใน Nintendo eShop แล้ว

Gamuzumi ผู้จัดจำหน่ายเกมผู้ใหญ่มากมาก Elves Fantasy Hentai Puzzle, Beauty Bounce และ Inside Her (Bedroom) กำลังเตรียมวางจำหน่ายเกมใหม่ Hot Tentacles Shoot เกมนี่โดน Nintendo ยุติการวางจำหน่ายใน Nintendo eShop เนื่องจากเนื้อหาของเกมไม่มีการเซ็นเซอร์หน้าอก

“พวกเราได้รับคำตอบจาก Nintendo และตอนนี้พวกเรายืนยันได้เลยว่า พวกเขาไม่อนุญาตให้วางจำหน่ายเกมที่ไม่เซ็นเซอร์แล้ว” Gamuzumi แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ “เนื่องจากการมีเกมเนื้อหาไม่เหมาะสมทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์และเสียภาพลักษณ์ หลายเกมที่ไม่ได้เซ็นเซอร์หน้าอกจะไม่ได้วางจำหน่าย รวมถึงเกมของเรา Hot Tentacles Shoot ด้วย”

“หลายเกมของเราโดนปฎิเสธเพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ดังนั้นพวกเราพยายามส่งเกมที่ทำการเซ็นเซอร์แล้วให้พวกเขาอนุมัติอีกครั้ง และพวกเขาเผยว่าจะอัปเดตให้อีกครั้ง”

หลังจากนี้ Nintendo คนดีคนเดิมคงไม่มีอีกแล้ว ตอนนี้กลับมาควบคุมเนื้อหาของเกมที่จะวางจำหน่ายอีกครั้ง เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ให้เหมาะสมกับการเป็นแบรนด์ครอบครัว

อ้างอิง Video Games Chronicle

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook