ผิดคาด! UNDECEMBER โดนถล่มหลังผู้เล่นมองว่าก๊อป Diablo และ Pay to Win

ผิดคาด! UNDECEMBER โดนถล่มหลังผู้เล่นมองว่าก๊อป Diablo และ Pay to Win

ผิดคาด! UNDECEMBER โดนถล่มหลังผู้เล่นมองว่าก๊อป Diablo และ Pay to Win
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดบริการกันแล้วกับเกม UNDECEMBER เกมแนว Hack&Slash RPG ผลงานจากทาง Needs Games สตูดิโอพัฒนาเกมของเครือ LINE Games ที่ได้นำเสนอเกมแนวดาร์กแฟนตาซีภาพสวยระบบการเล่นดี และมาพร้อมภาษาไทยแบบเต็มรูปแบบอีกด้วย ตัวเกม ฯ ได้รับความสนใจจากแฟนเกมอย่างมากจนเฝ้ารอคอยวันเปิดเกมกัน แต่ทว่าเกมกลับถูกกดวิจารณ์เป็น "แง่ลบส่วนมาก"

สาเหตุที่เกมถูกกดวิจารณ์เป็นแง่ลบเป็นส่วนมากนั้นมาจากการที่ผู้เล่นมองว่าตัวเกมนี้มีการเลียนแบบเกมดังอย่าง Diablo ซึ่งถือว่าเป็นเกมต้นแบบ Hack&Slash ในธีม Dark Fantasy ที่โด่งดังและรู้จักกันทั่วโลก รวมไปถึงมีคนตั้งข้อสังเกตว่าเกมเล่นฟรีและมีร้านค้าในเกมซึ่งไม่สามารถเปิดเข้าไปดูตอนเกมเปิดทดสอบได้ ทำให้ผู้เล่นบางส่วนมองว่าเกมจะมีรูปแบบ Pay to win หรือเน้นเติมเงินเหมือนกับเกมอย่าง Diablo Immortal ที่มีระบบเติมเงินเกร่อจนกลายเป็นที่กล่าวขาน

อย่างไรก็ตาม ทางเราได้เข้าไปตรวจสอบในเกม และก็พบว่าร้านค้าในเกมที่มีการขายนั้น จะเป็นไอเทมที่สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นเสียมากกว่า อาทิ ช่องเพิ่มกระเป๋า, รูนคุณภาพสูง หรือพวกช่องเพิ่มรูน ที่ทั้งหมดนั้นจะสามารถหาได้จากการตีบอสและดรอปจากการเล่น ส่วนพวกคอสตูมนั้นในเกมจะไม่มีการบวกได้สเตตัสใด ๆ

สำหรับเกม UNDECEMBER เป็นเกมแนว Hack&Slash action RPG ที่ผู้เล่นสามารถสร้างสกิลอย่างไร้ขีดจำกัดได้ ผ่านการผสมผสานของลิงก์รูนและสกิลรูนอันหลากหลาย เป็นเกมที่พัฒนาโดยมุ่งเน้นไปที่การแข็งแกร่งขึ้นหลังผ่านสมรภูมิ โดยไม่มีการกำหนดคลาส ภายในเกม ฯ สามารถปรับเปลี่ยนสกิลและอุปกรณ์ให้เข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเองได้ และผสมผสานสกิลได้ไร้ขีดจำกัด

UNDECEMBER เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน PC (Steam) และมือถือทั้งระบบ iOS และ Android

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ผิดคาด! UNDECEMBER โดนถล่มหลังผู้เล่นมองว่าก๊อป Diablo และ Pay to Win

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook