ปัญหาการขาดแคลน PS5 อาจสิ้นสุดลงในปีหน้า

ปัญหาการขาดแคลน PS5 อาจสิ้นสุดลงในปีหน้า

ปัญหาการขาดแคลน PS5 อาจสิ้นสุดลงในปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 5 คือเครื่องเกมคอนโซลที่แม้ว่าจะดีแค่ไหนแต่ก็ประสบปัญหาขาดแคลนสินค้าไปทั่วโลก ทั้งภาวะการขาดแคลนชิปที่ทำให้การผลิตทำได้ช้า, การระบาดของไวรัสโควิด-19 และพ่อค้ากักตุนสินค้า แม้ว่าจำนวนการผลิตจะเพิ่มขึ้นแต่สุดท้ายของก็หมดไวอยู่ดี จนทำให้ทางร้านต่างประเทศถึงต้องออกมาตรการในการซื้อเพื่อให้มั่นใจว่าคนซื้อจะเป็นคนซื้อจริง ๆ ไม่ใช่พ่อค้ามาเนียนซื้อ (ส่วนของไทยยังไม่มีแบบนั้น) แต่ดูเหมือนกำลังจะมีความหวังใหม่ที่คนเล่นจะมีโอกาสได้ครอบครอง PS5 กันมากขึ้นในปีหน้า

จากรายงานของสื่อต่างประเทศรายงานว่าทาง Sony ได้เตรียมแผนจะผลิตและส่งออกเครื่อง PS5 ในปีหน้ามากถึง 30.5 ล้านเครื่อง ในปีงบประมาณหน้าตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 ไปจนถึง มีนาคม 2024 ซึ่งยอดการผลิตที่ตั้งเป้าไว้นี้มีมากกว่าเดิม 70% ที่ทาง Sony สามารถขายเครื่อง PS5 ได้ในปี 2022 จำนวน 18 ล้านชุด โดยจะมีการผลิตเครื่อง PS5 โมเดลใหม่ในเดือนเมษายนปีหน้า และจะเริ่มวางขายในเดือนกันยายนอีกด้วย

ตัว PS5 โมเดลใหม่นี้คาดว่าจะมี Harkdisk ที่จะสามารถถอดและเปลี่ยนได้โดยที่ไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะสามารถหาซื้อแยกได้ด้วยราคาราว 100 ดอลลาร์ ซึ่งการออกแบบโมเดลใหม่นี้ทำให้ทาง Sony ถูกมองว่ากำลังหาทางลดต้นทุนการผลิต นอกจากนี้โมเดลใหม่ที่ว่ายังมีรายงานต่อด้วยว่าจขะมีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นแรกมากอีกด้วย

แม้ว่าในปี 2022 ทาง Sony จะเพิ่มกำลังการผลิตเครื่อง PS5 ในปี 2022 แต่เครื่อง ฯ ก็ยังคงหายากอย่างไม่น่าเชื่อ จึงเป็นเหตุผลที่ทาง Sony ต้องการเปลี่ยนเป็นโมเดลใหม่เพื่อให้การผลิตและการจัดส่งทำได้มากกว่าเดิมในปีหน้า ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีโอกาสสูงขึ้นที่จะได้ครอบครองเครื่องเกม PS5 กันในปีหน้าที่นี้นั่นเอง ยกเว้นว่าจะมีนำเข้ามาขายน้อยแล้วโดนพ่อค้ารีเซลแย่งไปขายราคาแพง ๆ ต่ออีกน่ะนะ...

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook