รีวิว Cobalt-B สาวปืนไฟ น้องใหม่มาแรง Tower of Fantasy

รีวิว Cobalt-B สาวปืนไฟ น้องใหม่มาแรง Tower of Fantasy

รีวิว Cobalt-B สาวปืนไฟ น้องใหม่มาแรง Tower of Fantasy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Cobalt-B ถือเป็นตัวละครลิมิเต็ดธาตุไฟตัวแรกที่เข้ามาในตู้กาชาของเกม Tower of Fantasy ในเซิร์ฟเวอร์ Global  ความสามารถของน้อง Cobalt-B กับอาวุธปืนลูกโม่เพลิงของเธอจะเป็นยังไงบ้าง ภายในบทความนี้ทาง Sanook Game จะมารีวิวเธอให้ฟังกัน

บทบาทของปืนลูกโม่เพลิง (Cobalt-B) ในทีม

การใช้งาน Cobalt-B จะแบ่งออกได้แบบกว้างๆ  2 แบบ หากว่าเราอัปน้องจนดาวเต็มน้องจะเป็น DPS หลักให้กับทีมได้ แต่ในกรณีที่เราไม่ได้มีงบเยอะมากมาย ก็สามารถเล่นได้ แต่น้องจะเป็นตัวเบิร์สดาเมจแทน ซึ่งดาเมจของสกิลปลดปล่อยของน้องก็จัดว่าไม่เบาเลยทีเดียว 

กรณีที่ 1 ทีมเผา ในแพตช์อนาคตจะมีตัวละครที่อัปเดตเพิ่มขึ้นมาคือ Ruby ซึ่ง ณ แพตช์ปัจจุบันที่ผู้เขียนกำลังเขียนอยู่ยังไม่มา Cobalt-B เป็นตัวที่คอมโบกับ Ruby ได้ดีมาก คือเราสามารถที่จะทำการจุดไฟศัตรูได้ด้วยสกิลแดชและยิงโจมตี (กรณี 3 ดาว) จากนั้นเราสามารถสลับมาเป็น Ruby แล้วใช้สกิลต่อเพื่อทำดาเมจมหาศาลให้กับศัตรูที่ติดไฟได้ ดังนั้นหากใครอยากเล่นทีมนี้แนะนำว่าควรมีน้องอย่างน้อย 3 ดาวเป็นอย่างต่ำ หรือควรมี Matrix ครบ หากมีทั้งสองอย่างได้จะดีที่สุด

กรณีที่ 2 สาย DPS สายนี้น้องจะเป็นดาเมจหลักให้กับทีมได้ แต่ว่าเราจะต้องใช้งบประมาณค่อนข้างเยอะคือต้องอัปน้องจนดาวเต็มเลย เพราะเราจะได้ความสามารถลดคูลดาวน์จากการแดชโจมตีเพิ่มเข้ามา 

ปืนลูกโม่เพลิง (Cobalt-B) ควรอัปดาวไหม 

Cobalt-B เป็นตัวที่เล่นได้ยากมากหากมีดาวที่ค่อนข้างน้อย แต่ก็พอสามารถที่จะเล่นได้ เนื่องจากดาเมจของสกิลดิสชาร์จของน้องจัดว่าแรงอยู่ในระดับนึง แต่ข้อเสียของการที่มีดาวน้อยคือท่าไม้ตายจะใช้เวลาในการคูลดาวน์นานมากๆ อาจจะแก้ปัญหาได้โดยการใช้ขิโระ 3 ดาวมารีสกิลเอา 

1 ดาว - เหมาะกับผู้เล่นทั่วไป ทำให้เราได้ดาเมจจากการใช้สกิลเพิ่มเติมขึ้นมาเป็น % เลือด ช่วยเร่งดาเมจจากตอน 0 ดาวได้ค่อนข้างมาก

3 ดาว - มีสกิลเผาเพิ่มเติมจาก Ionic burnหากทำการแดชใส่เป้าหมายที่ติดไฟอยู่แล้ว เป็นดาวที่เหมาะสมหากอยากจะเล่นสาย Burn ต่อในอนาคต

5 ดาว - ทำให้เพิ่มดาเมจของสกิลเผา จาก 3 ดาว และต่อเวลาได้จากการแดชโจมตีของทั้งตัวเองและตัวละครอื่น 

6 ดาว - สามารถทำหน้าที่ DPS หลักของทีมได้ เนื่องจากใช้ท่าไม้ตายได้บ่อย ทำให้สามารถทำดาเมจได้ต่อเนื่องมาก โดยจะเหลือประมาณแค่ 20 วินาที (หากคอมโบไม่พลาด) 

ทีมแนะนำ

1.Cobalt-B / King / Nemesis

ทีมมาตรฐานของแพตช์ปัจจุบัน(ก่อนรูบี้มา) โดยเราจะใช้คิงในการทำดาเมจทำลายเกราะ แล้วเอา Cobalt-B มายิงซ้ำ ถึงแม้ว่าตัวน้องโคบอลต์จะมีค่า Shatter ที่สูง แต่ก็ยังด้อยกว่าคิงค่อนข้างมาก สำหรับช่องสุดท้ายอาจเปลี่ยนเนเมซิสเป็นตัวอื่นได้ตามเหมาะสม เช่นสึบาสะเอาไว้บัฟดาเมจเพิ่ม หรือ ตัวฮีลอื่นๆ 

2.Cobalt-B / Ruby / Nemesis 

ไลน์อัปในกรณีที่รูบี้มาแล้ว โดยทีมนี้จะใช้ Cobalt-B ในการจุดไฟศัตรู จากนั้นตามด้วย Ruby ใช้สกิลในการดิสชาร์จ เพื่อทำดาเมจจากไฟที่ติดหัว โดยอีกตัวหนึ่งแนะนำว่าใช้เป็นเนเมซิสเพื่อฮีล แต่หากว่าไม่มีอาจใช้เป็นสึบาสะเพื่อเอามาบัฟดาเมจก็ได้เช่นกัน หรือหากต้องการความคล่องตัวอาจใช้ตัวฮีลตัวอื่นเข้ามาเสริม เพิ่ม โดยในสล็อตสุดท้าย สามารถปรับได้ค่อนข้างหลายแบบ

Note: ในกรณีที่เรามีชิโร่ 3 ดาวเป็นอย่างน้อย สามารถเอามาใช้แทนคิงได้ เนื่องจากชิโระสามารถรีเซ็ตคูลดาวน์ได้ ทำให้ลดจุดด้อยในเรื่องที่คูลดาวน์ของน้องโคบอลต์ค่อนข้างนานไปได้เยอะมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีงบทำโคบอลต์ 6 ดาว 

เมทริกซ์แนะนำ

Cobalt 4 ชิ้น  ชิปที่ครบเครื่องของตัวละครตัวนี้แล้ว นอกจากจะทำให้ได้แดชกลับมาฟรีๆ หลังจากแดช 3 ครั้งแล้ว ยังได้ดาเมจเพิ่มเติมเมื่อโจมตีตัวที่ติดสถานะผิดปกติด้วย  แถมแดชตีแล้วติดไฟอีกต่างหาก เหมาะมากกับการเอาไปคอมโบกับรูบี้ต่อ 

Crow 2 / Samir 2 ชิ้น

Matrix มาตรฐานสำหรับสายดาเมจ เหมาะมากหากเราเล่น Cobalt 6 ดาว ทั้งนี้หากเล่นโคบอลด์ แบบงบไม่ค่อยเยอะแนะนำว่าให้ใช้อย่างอื่นดีกว่า เนื่องจากคูลดาวน์สกิลจะนานมาก ทำให้ออกมารีดดาเมจได้ไม่คุ้ม แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ดีพอสมควร หรือสามารถใช้เป็น Cobalt-B 2 เพื่อทำดาเมจติดไฟเพิ่ม แทนโครว 

3 Sobek 3 ชิ้น

Matrix สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีงบในการหา Matrix เท่าไหร่ เป็นชิปที่สามารถใช้ในการเคลียร์มอนสเตอร์หมู่มากได้ดี โดยเฉพาะในดันที่ต้องเจอกับมอนสเตอร์เยอะๆ อย่างเช่นในมายาดึกดำบรรพ์ แต่ทั้งนี้หากมีเมทริกซ์ทองแนะนำว่าให้ไปใช้เซ็ตข้างบนดีกว่า 

คอมโบพื้นฐานของ Cobalt-B

กรณีเล่น DPS (6 ดาว+Matrix 4) - เปิดด้วยสกิลประจำตัว Barrage หลังจากจบแล้วให้ทำการแดชยิงเรื่อยๆ เพื่อลดคูลดาวน์ โดยเราอาจจะเปลี่ยนตัวอื่นออกมาใช้สกิลก่อนได้เช่น Nemesis ที่ปักเสา ก่อนจะเปลี่ยนกลับมาที่ Cobalt-B เพื่อแดชและทำดาเมจเรื่อยๆ พอสกิลรีเสร็จก็ใช้แล้ววนกลับไปเหมือนเดิม 

กรณีเล่นทีมเบิร์นคู่กับรูบี้ - เปิดด้วยสกิลแดชตีของโคบอลต์ แล้วเปลี่ยนสลับเป็นรูบี้ แล้วคอยสลับเป็นโคบอลต์-บี เรื่อยๆ พยายาม ให้รูบี้ดิสชาร์จเพื่อทำลาย Stack เบิร์น จะทำให้เราสามารถทำดาเมจได้มหาศาล 

สำหรับการเล่นใน PVP เราอาจจะโดนเข้าประชิดได้ง่าย สามารถใช้ท่ากระโดดแล้วยิงเพื่อโดดหนีออกมาได้ และหากเรากระโดดอีกครั้งนึงทันจะสามารถใช้สกิลยิงลงพื้นเพื่อทำดาเมจเพิ่มเติมได้ด้วย 

สรุปอาวุธ Cobalt-B (ปืนลูกโม่เพลิง) 

อาวุธชิ้นนี้เป็นอาวุธที่จะเล่นได้เต็มประสิทธิภาพต้องใช้การลงทุนที่ค่อนข้างสูง กรณีที่เราต้องการนำมาใช้เล่นแก้ขัด แนะนำว่าควรหาไว้ที่ 1 ดาว หรือ 3 ดาว ในเบื้องต้น ซึ่งหากอยากให้คอมโบของน้องโคบอลต์ครบถ้วน แนะนำว่าควรเปิดหารูบี้ด้วย หรือทั้งนี้หากอยากเล่น DPS ล้วนเลย อาจต้องใช้งบที่เยอะหน่อยคือเปิด 6 ดาวเพื่่อเอาลดคูลดาวน์ของสกิลครับ  

ทางผู้เขียนก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยเหลือเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อย เอาไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าของเกม Tower of Fantasy ได้ที่ Sanook  Game นะครับ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook