ย้อนรำลึก 13 รถ Tamiya จาก Let's and Go ในตำนานสมัยก่อน ใครช้าอด หมดเกลี้ยง EP.1

ย้อนรำลึก 13 รถ Tamiya จาก Let's and Go ในตำนานสมัยก่อน ใครช้าอด หมดเกลี้ยง EP.1

ย้อนรำลึก 13 รถ Tamiya จาก Let's and Go ในตำนานสมัยก่อน ใครช้าอด หมดเกลี้ยง EP.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวัยแห่งความทรงจำ ย้อนกลับไปในปี 1996 อนิเมะนักซิ่งสายฟ้าได้ออกฉายเป็นครั้งแรก ทันทีทันใดทั่วทุกหัวระแหงทั่วทั้งญี่ปุ่นได้เปลี่ยนเป็นเมือง Mini 4 WD ที่เด็ก ๆ ต่างนำรถ Tamiya จากเรื่อง Bakusō Kyōdai Let’s & Go!! มาประชันขันแข่งกัน

เพียงระยะเวลาไม่นาน คลื่นวัยฝันนักซิ่งสายฟ้า ก็ได้ถาโถมมาสู่เมืองไทยในระยะเวลาไม่นาน ทำให้เด็ก ๆ ในเมืองไทยกลายเป็นนักแข่งกันทันทีทันใด และออกตามหารถ Mini 4 WD คู่ใจมาประดับข้างกาย ซึ่งสมัยนั้นรถ Tamiya มีความต้องการที่สูงมาก จนบางรุ่นถ้าซื้อช้าไปนิดเดียว ไปเดินที่อื่นวนกลับมาคือหาย !! ครับขอบอก

Phantom Blade เจ้าของ Zen Kusanagi

 

Vise-Intruder เจ้าของ Jin Kusanagi

มาดูกับคันแรก อาจจะดูไม่ติดตามากนักเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น แต่สาวกของเจ้า Phantom Blade และ Vise-Intruder ต้องเป็นคนที่ชอบตัวร้ายแนว ๆ เท่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะเจ้า Vise-Intruder ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ ด้วยการเพิ่ม Speed ในเนื้อเรื่องด้วยวิธีการหุบล้อ จนเหมือนกับมอเตอร์ไซด์ ถือได้ว่าเป็นของหายากมากสมัยก่อน

แต่ปัจจุบันนี้ เราสามารถเสาะหากันได้ครับสำหรับ Vise-Intruder ส่วนรถ Phantom Blade ยังหาได้ง่ายกว่า แต่ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ส่วนใครที่นึกไม่ออกว่าเคยเห็น Vise-Intruder มาจากที่ไหน ก็กลับไประลึกกับเกม Bakusou Kyoudai Let's & Go!! - Eternal Wings ฉบับ PS1 ได้

Ray Stinger เจ้าของ Rei Hijikata

อีก 1 ตำนานที่โคตรจะเท่กับตัวละครมหาวายร้าย Rei Hijikata ที่ติดอาวุธแหลมคมใส่ Mini 4 WD พร้อมแทงมอเตอร์ขับเคลื่อนของคู่ต่อสู้ (คาดว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเงี่ยงปลากระเบน Stingrays) ดีไซน์ของรถ Ray Stringer เป็นอีก 1 รถยอดนิยมเพราะดีไซน์โฉบเฉี่ยวเท่คม ดูคล่องตัวพร้อมกับสไตล์ที่ดูดุดันปราดเปรียว

Brocken Gigant หรือที่เรียกติดปากว่า Brocken G เจ้าของคือ Gen Kondou

รถที่ตรงข้ามกับ Ray Stringer เพราะ Brocken G ได้รับการออกแบบมาให้ดูบึกบึนดุดัน ใช้พละกำลังในการบดขยี้ เจ้าของคือ Gen Kondou ที่สำคัญคือ Brocken Gigant ที่สำคัญมันเป็นรถคันแรก ๆ ในซีรีส์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ขับหน้า ใครมี Brocken G สมัยนั้นบอกเลยว่าแนว ตัวรถของจริง ออกแบบให้ยกคานโช้กด้านหน้าได้เหมือนในเนื้อเรื่องเป๊ะ

Max Breaker / Blazing Max เจ้าของ Gouki Ichimonji

ขวัญใจสายซิ่งทางตรง Max Breaker เป็นรถที่ทำความเร็วได้สูงมากในเนื้อเรื่อง มันถูกครอบครองโดย Gouki Ichimonji สมัยนั้น Model ของ Max Breaker เป็นที่นิยมมาก ๆ เพราะเป็นรถของพระเอกภาค Bakusou Kyoudai Let's & Go! MAX ด้วยและดีไซน์ก็สวยมาก ด้วยการออกแบบที่กว้างและแบนราบ เพื่อทำการลู่ลมได้ดีกว่า ส่วน Blazing Max จะนิยมน้อย และจะเห็นไม่มากเท่า Max Breaker

ซีรีส์รถ Sonic เจ้าของ Retsu Seiba

Vanguard Sonic

Hurricane Sonic

รถสีแดงเขามีไว้แซงกันทางโค้งครับพี่ ต้องยอมรับว่ารถของตัวละครตัวเอก Retsu Seiba เป็นที่นิยมมากจริง ๆ โดยตัวของ Sonic ก็มีหลายรุ่นมาก ๆ ที่เด็กสมัยนั้นชอบกันก็จะมีทั้ง Vanguard Sonic, Hurricane Sonic และอีกมากมายที่ถูกผลิตออกมาให้จับจองกัน ในสมัยนั้นต้องปรับแต่ง Sonic ให้เข้าโค้งได้ไหลลื่นเหมือนในการ์ตูนนะ บอกได้คำเดียวว่าโคตรเท่

Spin Axe เจ้าของคุณหนู Tokichi Mikuni

Spin Cobra

Spin Viper

ตัวละครที่หลายคนจดจำได้ดี กับรถดีไซน์สุดเก๋ของคุณหนู Tokichi Mikuni ผู้เป็นชนชั้นสูงที่ร่ำรวย ของเจ้าของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ "มิคุนิกรุ๊ป " รถของ Tokichi Mikuni มีเอกลักษณ์คือ ครีบแนวตั้งในส่วนท้ายของรถ เหมือนหูของหนูยังไงอย่างนั้น และใครที่เป็นเจ้าของ Spin Axe คงอดไม่ได้ ที่จะนึกถึงท่าไม้ตายพลังสายฟ้าซิกแซ็กใช่ไหมล่า รถของคุณหนู Tokichi Mikuni ไม่ได้มีแค่ Spin Axe แต่มี Spin Cobra และ Spin Viper ด้วย

 สุดท้ายผมว่าน่าจะเกิน 13 คันเป็นแน่แท้ฮาฮ่า ๆ แต่ไม่เป็นไร ครับเดี๋ยวเจอกัน EP. หน้าจัดเต็ม กับของเล่นในตำนาน Tamiya ของการ์ตูน Bakusō Kyōdai Let’s & Go ครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook