ร้องอ๋อแน่ Tamiya ในตำนานยุค 90 จากการ์ตูน Let's and Go ที่เด็กสมัยนั้น ต้องแย่งกันซื้อ EP.2

ร้องอ๋อแน่ Tamiya ในตำนานยุค 90 จากการ์ตูน Let's and Go ที่เด็กสมัยนั้น ต้องแย่งกันซื้อ EP.2

ร้องอ๋อแน่ Tamiya ในตำนานยุค 90 จากการ์ตูน Let's and Go ที่เด็กสมัยนั้น ต้องแย่งกันซื้อ EP.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิ่งไปเลย Magnum !! เสียงตะโกนของเด็กสมัยนั้น ที่ลุ้นอยู่หน้าจอทีวี เพื่อเชียร์ตัวเอกในการ์ตูนให้มุ่งมาดคว้าชัยมาให้ได้ ความฝันในวัยเด็กหลายคน ไม่ได้ไปไกลกว่าวันเสาร์-อาทิตย์อันแสนสุข ทุกคนต่างตื่นเช้ามานั่งเฝ้าหน้าทีวีเพื่อดูการ์ตูนเรื่องโปรด

และเมื่อการ์ตูนจบลง อย่าคิดว่าความสนุกจะจบตามไป เด็ก ๆ ต่างวิ่งไปหาแหล่งเก็บรถ Tamiya คู่ใจของตัวเอง บ้างก็กัดฟันเก็บเงิน หรือขอพ่อแม่ซื้อเพื่อมาประชันความเร็วกับเพื่อน จุดเริ่มต้นของยุคทองอุตสาหกรรม Tamiya ได้เฟื่องฟูถึงขีดสุด เพราะเด็ก ๆ ในสมัยนั้น กำลังวิ่งทะยานไปล่าฝัน เอารถในตำนาน (เหมือนในการ์ตูน) มาไว้ในครอบครอง และนี่คือ EP.2 รถในตำนานที่หากได้ดู Bakusō Kyōdai Let’s & Go!! มีร้องอ๋อทุกคน

Diomars-Nero เจ้าของคือตัวร้าย Nero Stella Borzoi

Diomars-Nero ขยี้คู่หู Kusanagi (นาทีที่ 7.35)

1 ใน Rare Item แห่งยุคนั้น ต้องหาเก่งจริง ๆ ถึงจะเจอเจ้าคันนี้ Diomars-Nero !! ในเนื้อเรื่องเป็นรถที่ร้ายกาจ ถึงขนาดวิ่งที่รางแข่งแตกพังพินาศ บดขยี้ทุกสิ่งเป็นผุยผง รถสุดร้ายกาจในตำนานที่ ถ้าไม่ใช่คอ Tamiya ตัวจริงคงลืมรถในตำนานคันนี้ไปแล้ว ในเนื้อเรื่องรถ Diomars-Nero ปรากฏในภาค Bakusō Kyōdai Let’s & Go ! Max มันร้ายกาจถึงขนาดบดขยี้โค่นรถของคู่หูตัวร้ายอย่าง Jin และ Zen Kusanagi แบบชนิดไม่เหลือซาก

Tridagger X และ Tridagger ZMC เจ้าของ Ryo Takaba

Proto-Saber JB และ Proto-Saber Evolution เจ้าของคือ J

หาใครจำในเกม PS1 ได้ก็คงนึกถึงรถที่มีท่าไม้ตายเป็นปลาวาฬได้ใช่ไหม ก็คันนี้นี่แหละ สีสวยรูปทรงดีสำหรับคนชอบ J เท่านั้น

ซีรีส์ Magnum เจ้าของ Go Seiba

ถ้าไม่มีคันนี้ สงสัยคงโดนกดโกรธรัว ๆ ฮ่าฮ่า Go Seiba พระเอกในตำนานของเรา ที่บ้าความแรงทางตรงโคตร ๆ พร้อมพกสกิลพระเอกมาเต็มเปี่ยม และที่สำคัญ Go Seiba นี่แหละเจ้าของวลี "ซิ่งไปเลย Magnum" ซึ่งซีรีส์ Magnum ถือเป็นขวัญใจ ของเหล่าเด็กและเยาวชนอันดับต้น ๆ ทีเดียวนับตั้งแต่ Magnum Saber, Victory Magnum, Cyclone Magnum และอื่น ๆ ใครไม่มีรถคันนี้ ไม่ได้เป็นพระเอกตัวจริงนะฮีฮี่ ๆ ๆ

Beak Spider เจ้าของ Kai Okita

โคตรตัวร้ายจอมปาด Gank ตะลุมบอนกลุ่มเดียวกับ Brocken G และ Rey Stinger อาวุธความน่ากลัวของ Beak Spider คืออาวุธมีดปาดทีซ่อนอยู่ใกล้ซุ้มล้อ ถือเป็นรถที่มีพิษสงความอันตรายอยู่รอบตัว ถึงขนาดที่ Kai Okita เองต้องมีถุงมือเหล็กพิเศษ สำหรับการปล่อยหรือรับรถ Beak Spider ให้อยู่มือเลยทีเดียว

Dragon Delta เจ้าของคือ R 

รถสวยรูปทรงแปลก ที่ออกแบบมาเพื่อทะลุทะลวงลมรีดอากาศ คล้ายเครื่องบินมากกว่ารถ ด้วยรูปทรงสามเหลี่ยมพร้อมด้วย Roller แบบเดี่ยวด้านหน้า ในส่วนปลายด้านหน้ารถ ประกบกับระบบล้อแบบเลี้ยวได้อิสระ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามทิศทาง ยุคนั้นใครมีและหามาใช้ได้ โคตรแนวเลยพี่น้อง อ๋อลืมบอก Brocken G รถของตัวร้าย ต้องมาชะตาขาดโดนผ่าครึ่ง ดับดิ้นก็เพราะ Dragon Delta คันนี้นี่แหละ

Shadow Breaker Z-3 และ Knuckle-Breaker เจ้าของ Retsuya Ichimonji

ปิดท้ายด้วยรถของ Retsuya Ichimonji ตัวละครเอก Bakusō Kyōdai Let’s & Go!! Max ตัวรถถูกออกแบบมาอย่างสวยงามโดยโทนสีดำลายคาด ในสมัยนั้นรถของ Retsuya เป็นที่ใฝ่ฝันหมายปองของเด็ก ๆ ในยุคนั้นจริง ๆ ครับในสมัยนั้นต้องตาไว ๆ หน่อย เพราะบางร้านที่ขายมีกันไม่เยอะ เพราะฉะนั้นช้าอดหมดแน่

ลาไปกับเพลงที่ฮิตติดหูสมัยยุค 90

เอาล่ะครับจบแล้วรถ Tamiya ในตำนานของ Bakusō Kyōdai Let’s & Go!! ปัจจุบันนี้มีขายอยู่นะครับสามารถอุดหนุนร้านของทาง Tamiya Thailand ได้เลยของแท้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook