เกมเมอร์ไทยลดน้ำหนักได้ 10 กิโลหลังภรรยาบอกจะซื้อ PS5 ให้ถ้าทำสำเร็จ

เกมเมอร์ไทยลดน้ำหนักได้ 10 กิโลหลังภรรยาบอกจะซื้อ PS5 ให้ถ้าทำสำเร็จ

เกมเมอร์ไทยลดน้ำหนักได้ 10 กิโลหลังภรรยาบอกจะซื้อ PS5 ให้ถ้าทำสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งเรื่องราวที่อ่านแล้วมีรอยยิ้มสำหรับพ่อบ้านเกมเมอร์ทั้งหลาย อย่างที่หลายคนรู้กันดีกว่าเครื่องเกมอย่าง PS5 นั้นได้ออกมาวางจำหน่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2020 และก็เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลยุคใหม่ที่มาพร้อมกับสเปกที่ดีอย่างมาก แต่ก็ยากที่จะหาซื้อเช่นกันโดยเฉพาะในไทย แต่ทว่ามีเกมเมอร์ชาวไทยคนหนึ่งสามารถได้เครื่อง PlayStation 5 (PS5) มาได้โดยการลดน้ำหนัก

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากคุณปราบ ซึ่งเป็นเกมเมอร์ตัวยงและเป็นคอลัมนิสต์ของเกมชื่อดัง เขาได้โพสต์ลง Facebook บอกว่าภรรยาของเขาบอกว่าหากเขาลดน้ำหนักลงได้ 10 กิโล เธอจะซื้อ PS5 ให้กับเขา เขาจึงท้าทายตัวเองโดยน้ำหนัก ซึ่งในเวลา 4 เดือนเขาสามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 10 กิโลกรัม และผลรางวัลจากที่เขาพยายาม ภรรยาของเขาก็ได้ซื้อเครื่อง PS5 ให้เขาจริง ๆ

สำหรับเทคนิคการลดน้ำหนักของเขานั้นคือทำแบบ IF หรือ Intermittent Fasting ซึ่งเป็นการจำกัดเวลาในการรับประทานอาหารโดยเริ่มจาก 16/8 (อดอาหาร 16 ชั่วโมงและมีช่วงเวลากิน 8 ชั่วโมง) ต่อมาก็ปรับเป็น 18/6 (อดอาหาร 18 ชั่วโมงและมีช่วงเวลากิน 6 ชั่วโมง) สุดท้ายก็คือ 20-4 (อดอาหาร 20 ชั่วโมงกับมีช่วงเวลากิน 4 ชั่วโมง)

ในส่วนของการออกกำลังกายนั้นจะมีการสลับระหว่างคาร์ดิโอ (เน้นเสริมความแข็งแรงของหัวใจและปอด เช่น วิ่ง กระโดดเชือก เต้นแอโรบิก ว่ายน้ำ หรือขี่จักรยาน) และฝึกความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ส่วนกฎการคุมอาหารนั้นก็คือ 80-20 (หรือ กฎการกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ 80% และ 20% คือการกินของแบบตามใจ) ซึ่งคุณปราบบอกว่าเผื่อเอาไว้สำหรับการออกไปกินสังสรรค์กับเพื่อนหรือในโอกาสพิเศษ)

นอกจากนี้คุณปราบยังได้แนะนำหนังสือที่มาช่วยเรื่องการลดความอ้วนอีกด้วย เช่น วิทยาศาสตร์ความอ้วน โดย Jason Fung (สำนักพิมพ์ บุ๊คสเคป, บจก.) เพื่อให้เข้าใจสาเหตุของการเกิดโรคอ้วนและวิธีการลดความอ้วนโดยให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

ทั้งนี้ชาวเน็ตได้แชร์โพสต์ดังกล่าวและแสดงความคิดเห็นเพื่อแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นก็อย่างเช่น รศ.เวียงรัฐ เนติโพธิ์  คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้ง แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์ นักข่าวชาวสกอตแลนด์ที่มีชื่อเสียงในการลงข่าวการเมืองและอาชญากรรมอีกด้วย โดยมีเหล่าเกมเมอร์ได้มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

สำหรับเครื่อง PlayStation 5 ได้มีจำนวนจำกัดในการหาซื้อเพราะการระบาดไวรัสโควิด-19, ปัญหาขาดแคลนชิป รวมถึงการกักตุนของพ่อค้าส่งผลให้ PS5 หาได้ยากขึ้น แม้ปัจจุบันทาง Sony ไทยจะมีการนำมาวางจำหน่ายและยังพอมีโอกาสกดซื้อได้บ้างแต่ของก็มีเอาเข้ามาขายน้อยอยู่ดี แต่ทว่าความน่าสนใจของเครื่องนี้ก็คือได้สเปกที่แรงแต่ในราคาที่สมเหตุสมผลนั่นเอง อย่างไรก็ตามได้มีการคาดการณ์ว่า ปัญหาขาดตลาดของเครื่อง PlayStation 5 กำลังจะสิ้นสุดลงในปีหน้านี้ ซึ่งจะเป็นจริงหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook