ลุงวัย 75 ถูกตัดสินจำคุก หลังวางมวยแย่งยิมโปเกม่อนโกบนโลกจริง

ลุงวัย 75 ถูกตัดสินจำคุก หลังวางมวยแย่งยิมโปเกม่อนโกบนโลกจริง

ลุงวัย 75 ถูกตัดสินจำคุก หลังวางมวยแย่งยิมโปเกม่อนโกบนโลกจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 หรือเมื่อ 4 ปีก่อน โรเบิร์ต มัตเตซซี อายุ 75 ปี พ่อของ แองเจโล มัตเตซซี  ลูกชายวัย 31 ปี ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกับคนเล่นเกมที่ชื่อ แซมมี่ ที่เกี่ยวกับเกม Pokemon Go จนเป็นข่าวใหญ่โตในช่วงเวลานั้นจนได้มีการขึ้นศาล ซึ่งในเวลานี้ คุณพ่อวัย 75 ปีได้ถูกตัดสินจำคุกในข้อหาทำร้ายร่างกายคนอื่นโดยโดยคณะลูกขุนในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรีแล้ว ซึ่งเป็นการตัดสินคดีที่เกิดขึ้นยาวนานถึง 5 ปี

ในรายงานของหนังสือพิมพ์  St. Louis Post-Dispatch ในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ได้ระบุว่าโรเบิร์ดและแองเจโล พ่อลูกสองคนได้ไปเล่นเกม Pokémon Go ด้วยกันแล้วไปมีเรื่องวิวาทกับคนเล่นเกมที่ชื่อ แซมมี จนแองเจโล (คนลูก) ได้เริ่มทำร้ายร่างกายจนทำให้ทั้งแองเจโลและแซมมี่ตกลงไปในทะเลสาบที่มีความลึก 1.5 เมตร ตามภาพถ่ายจากพยานในที่เกิดเหตุระบุว่า เหตุการณ์นี้เหมือนพ่อลูก "ทำร้ายร่างกายฝ่ายเดียวซ้ำแล้วซ้ำเล่า" แถมยังมีภาพตอนที่โรเบิร์ต (คนพ่อ) จับกดหัวแซมมี่ตอนอยู่ในน้ำด้วย ซึ่งทั้งคู่หยุดการทำร้ายร่างกายเมื่อเริ่มมีคนมามุงดูมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

โรเบิร์ตได้บอกกับทางศาลว่า "แค่ไปจิ้มเขาเท่านั้น" และเมื่ออัยการได้ถามว่าทำไมเขาถึงไปร่วมการทะเลาะวิวาทด้วย โรเบิร์ตได้ชี้แจงว่า "เมื่อคุณอายุ 71 ปี (อายุเมื่อ 4 ปีก่อน) และถูกต่อยที่หัว คุณจะไม่รู้ตัวหรอกว่าคุณจะทำอะไรต่อไป" ซึ่งแองเจโล คนลูกก็ได้บอกต่อศาลว่าเขาเองก็ถูกทำร้ายร่างกายกลับจนฟันหายไปซี่หนึ่งเหมือนกัน ซึ่งสาเหตุที่ทั้งคู่ไปทะเลาะวิวาทกับเหยื่อก็เพราะต้องการจะแย่งยิมในเกม Pokémon Go อย่างไรก็ตาม เหล่าคณะลูกขุนได้มีคำตัดสินให้ทั้งสองมีความผิดข้อหาทำร้ายร่างกายและถูกปรับ ส่วน โรเบิร์ต มัตเตซซี คนพ่อถูกศาลตัดสินจำคุก 3 วัน อย่างไรก็ตาม ในแหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่าทั้งคู่โดนปรับเป็นเงินเท่าไหร่

สำหรับเกม Pokémon Go เป็นเกมมือถือ AR ที่ผู้เล่นจะสามารถสวมบทโปเกมอนเทรนเนอร์ออกเดินทางไปจับโปเกมอนได้ในโลกจริง และในพื้นที่บางจุดจะมีสิ่งที่เรียกว่า "ยิม" ซึ่งผู้เล่นจะมีการท้าสู้กับโปเกมอนของผู้ครอบครองยิมเพื่อยึดยิมนั้นแทน เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทดังกล่าวดูเหมือนว่าแองเจโล (คนลูก) ต้องการที่จะยึดยิมที่คนเล่นเกมที่ชื่อแซมมี่เป็นเจ้าของอยู่แต่สู้ในเกมไม่ชนะก็เลยไม่สามารถยึดยิมได้ เลยเป็นเหตุของการทำร้ายร่างกายดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook