Genshin Impact แฟนเกมไม่พอใจปรับลดกราฟิกแพทช์ 3.2

Genshin Impact แฟนเกมไม่พอใจปรับลดกราฟิกแพทช์ 3.2

Genshin Impact แฟนเกมไม่พอใจปรับลดกราฟิกแพทช์ 3.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการอัปเดตเกม Genshin Impact เวอร์ชั่น 3.2 บน PC นั้นได้มีการปรับแต่งกราฟิก โดยเป็นการนำการปรับแต่งกราฟฟิก SMAA และ TAA ออก แล้วเปลี่ยนเป็น FSR 2 แทน ซึ่งในคอมมิวนิตี้ผู้เล่นต่างประเทศได้มีการเรียกร้องขอให้ทาง HoYoverse เอาตัวเลือกดังกล่าวกลับมา ซึ่งล่าสุดทาง HoYoverse ยอมเอา SMAA กลับมาแล้ว โดยจะอัปเดตในอนาคตแทน

สำหรับ SMAA นั้นคือระบบที่มีการลบรอยหยักของเกม และ TAA เป็นระบบที่เอาเฟรมหลาย ๆ เฟรมมารวมกันเป็นเฟรมเดียว สองระบบนี้จะทำให้ภาพกราฟิกของเกมนั้นทำออกมาได้สวยขึ้น ซึ่งสำหรับในมือถือ จะมีตัวเลือกเป็น TAA แทน อย่างไรก็ตาม คนเล่นได้พบว่า การเอา SMAA กับ TAA ออก แล้วใส่ FSR 2 มาแทน ส่งผลทำให้ภาพกราฟิกของเกมมีความละเอียดลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ในส่วนของ FSR 2 (FidelityFX Super Resolution) คือระบบที่จะช่วยอัปสเกลภาพแบบไม่ต้องเปลือง CPU มาก ซึ่งในเวอร์ชั่น 2 นั้น จากข้อมูลของกลุ่มคอมมิวนิตี้ในไทยพบว่า เกมแรกในโลกที่ได้ใช้ก็คือ Deathloop และรองลงมาก็คือ Farming Simulator 22 กับ God of War แต่เกมที่ใช้ Unity ในการพัฒนานั้นยังไม่มีเกมไหนได้ใช้ FSR เวอร์ชั่น 2 เท่ากับว่าเกม Genshin Impact จะเป็นเกม Unity เกมแรกในโลกที่จะได้ใช้ FSR 2

ทั้งนี้ FSR 2 อาจมีการส่งผลกระทบกับตัวเกมอยู่บ้าง เนื่องจากเป็นการอัพสเกลภาพให้สูงขึ้นแต่จะกินทรัพยากรเครื่องน้อยลง ซึ่งจะทำให้คุณภาพของกราฟิกในเกมจะดรอปลงทั้งตัวภาพและเฟรมเรต ทั้งนี้ผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์สเปกสูงอาจไม่รู้สึกมากนัก กลับกันหากมีใช้คอมสเปกสูงเล่นจะรู้สึกถึงความแตกต่างกันมาบ้าง ด้วยเหตุนี้ ทำให้คอมมิวนิตี้ต่างประเทศถึงกับเรียกร้องขอให้ HoYoverse เอาตัวปรับกราฟิกของเดิมกลับมาให้ผู้เล่นได้ใช้เป็นตัวเลือกในการเล่น

ในส่วนของคอมมิวนิตี้ไทยนั้นมีความเห็นแบ่งออกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน โดยบางส่วนที่ใช้เครื่องสเปกเก่าบอกว่าไม่รู้สึกอะไรและชอบด้วยซ้ำเพราะเกมรันได้ไหลลื่นขึ้น แต่บางส่วนก็อยากให้นำกลับมาเพื่อเป็นทางเลือกเช่นเดียวกับในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทาง HoYoverse ได้ประกาศว่าจะนำตัวเลือกกราฟิก SMAA กลับมาในอนาคต แต่ต้องรอประกาศอีกครั้งว่าจะเอากลับมาตอนไหน

Genshin Impact เปิดบริการให้เล่นฟรีแล้วบน Android, iOS, PC, PlayStation 4 และ PlayStation 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook