ผู้รีวิว God of War Ragnarok ถูกรุมถล่ม เหตุให้คะแนนเกมน้อยเกินไป

ผู้รีวิว God of War Ragnarok ถูกรุมถล่ม เหตุให้คะแนนเกมน้อยเกินไป

ผู้รีวิว God of War Ragnarok ถูกรุมถล่ม เหตุให้คะแนนเกมน้อยเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

God of War Ragnarok ได้รับคะแนนรีวิวจากสื่อเกมทั่วโลกหลายร้อยสำนักอย่างท่วมท้นเป็นอย่างดีก่อนวางจำหน่าย แต่เมื่อมีคนชอบก็ต้องมีคนที่ไม่ชอบอยู่ด้วยเป็นของคู่กัน นั่นจึงทำให้เกิดประเด็นของการรุมถล่มของผู้รีวิวที่ให้คะแนนของเกมต่ำเกินไปในอินเทอร์เน็ตขึ้นมา

ในขณะที่สื่อเกมทั่วโลกหลายสำนัก ต่างชื่นชมเกม God of War Ragnarok เฉลี่ยอยู่ที่ 9-10/10 คะแนน Bae Sang Hyun ได้เป็นผู้รีวิวเกมจาก IGN Korea โดยเป็นผู้ให้คะแนนเกมสวนกระแสอยู่ที่ 6/10 คะแนน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคะแนนที่น้อยที่สุดของสื่อรีวิวทั่วโลก จึงทำให้เขาถูกรุมถล่มจากแฟนเกมในอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก ซึ่งรุนแรงถึงขนาดโดนส่งข้อความข่มขู่ทำร้ายร่างกายและถูกขู่ฆ่าเลยทีเดียว

รีวิวเกมของ Bae Sang Hyun ได้กล่าวชื่นชมตัวเกมในช่วงแรกว่าสามารถสัมผัสได้ถึงเรื่องราวของความเป็นครอบครัวตั้งแต่เริ่ม แต่เมื่อเล่นต่อไปไม่นาน เขาก็พบว่าเนื้อเรื่องนั้นมีรูปแบบการเล่าเรื่องที่ซ้ำซาก และระบบการเล่นของเกมก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาอะไรเหมือนกับตัวเกมภาคก่อนหน้าเมื่อปี 2018 ที่เคยทำให้เขาประทับใจมากมาแล้ว ทำให้สำหรับเขาแล้วรู้สึกว่า God of War Ragnarok เป็นเพียงแค่ DLC จากเกมภาคก่อนเสียมากกว่า

เป็นอีกครั้งที่สื่อเกมยักษ์ใหญ่อย่าง IGN ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากการรีวิวเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูไม่สมมาตรฐาน ซึ่ง Bae Sang Hyun ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับบทความรีวิวที่ไม่ได้รับการยอมรับของเขา ว่ามุมมองที่มีต่อเกมของเขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงประสบการณ์การเล่นที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสด้วยตัวเอง และหวังว่าความคิดเห็นในแง่ลบของเขาจะเป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาเกมสามารถสร้างเกมทีดีได้มากขึ้น พร้อมกับหวังว่าผู้เล่นเกมทุกคนจะสนุกกับเกมกันในวันที่วางจำหน่าย

God of War Ragnarok มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยในเกม ซึ่งตัวเกมจะเทพสมเป็นภาคปิดตำนานอย่างที่ร่ำลือหรือไม่ ผู้เล่นทุกคนสามารถตัดสินกันด้วยตัวเองได้บนเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook