เตรียมสู่ขิต Oculus ผุดแว่น VR เข้าแล้ว ออกไม่ได้ จะถูกฆ่าตายจริง หาก Game Over !!

เตรียมสู่ขิต Oculus ผุดแว่น VR เข้าแล้ว ออกไม่ได้ จะถูกฆ่าตายจริง หาก Game Over !!

เตรียมสู่ขิต Oculus ผุดแว่น VR เข้าแล้ว ออกไม่ได้ จะถูกฆ่าตายจริง หาก Game Over !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝันสูงสุดของเหล่า Gamer หลาย ๆ คนคงไม่อยากเพียงแค่กดปุ่มบังคับตัวละคร หรือมองเกมผ่านหน้าจอ TV คอมพิวเตอร์หรือมือถือ การผสานตัวเองลงไปดื่มด่ำในโลกอันสมจริงแบบอนิเมะ Sword Art Online เรื่องราวนี้ถูกถ่ายทอดผ่าน Palmer Luckey ผู้ก่อตั้งบริษัท Oculus VR ว่าเขาได้สร้างแว่น VR ที่สมจริงที่สุดในโลกขึ้นมาแล้วถึงขนาดที่ว่า ถ้าตายในเกม ผู้เล่นจริงก็ต้องดับดิ้นไปด้วย

โฉมหน้าผู้ร่วมก่อตั้ง Oculus VR นามว่า Palmer Luckey

โลกของเกมจะสมจริงได้อย่างไร หากมันไม่ได้ถูกถ่ายทอดประสบการณ์ความเสี่ยงเข้ามาด้วย ซึ่งแน่นอนหากตัวเกมมีความอันตรายสมจริง ผู้เล่นก็จะเปิดประสบการณ์ความตื่นกลัว การเฝ้าระวังและหวาดระแวงมากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้จะหาไม่ได้เลย กับการเล่นเกมปกติในแบบปัจจุบัน หรือสัมผัสได้ก็เล็กน้อยมากแบบเทียบไม่ได้กับการเล่นแบบ VR ของ Palmer Luckey

 

แรงบันดาลใจสำคัญของ Oculus VR คงไม่พ้น Sword Art Online

การตายไปกับอุปกรณ์ NerveGear แบบ Sword Art Online นี่แหละที่เป็นสิ่งจุดประกายการออกแบบ แม้ว่าการตายแบบใน Sword Art Online จะต่างกับการตาย Oculus VR ในแง่รายละเอียด แต่ทาง Palmer Luckey ผู้ร่วมก่อตั้ง Oculus ก็ได้ใส่กลไกสำคัญสุดเด็ด

ที่หากตายในเกมแว่น Oculus VR จะจุดระเบิดสมอง สังหารผู้เล่นให้ไปสู่สุคติได้แบบไม่ยากเย็น หรือถ้าใครหวาดผวาอยากเลิกเล่นกลางคัน เขาก็ได้วางแผนพัฒนาระบบป้องกันการถอดออก หรือป้องกันการงัดแงะอีกด้วย สมจริงสุด ๆ ไปเลย แต่อย่าพึ่งกังวลไปเพราะแว่น Oculus VR รุ่นนี้จะไม่ถูกวางขาย และอยู่ในระหว่างการทดสอบอีกมากมาย เราคงจะยังไม่เห็นถึงทิศทางการนำมาใช้งานจริง

แน่ใจหรือว่าอยากสมจริง ? กับการมีประสบการณ์การเล่น ในแบบผสานตัวเองลงไปในตัวเกม

เรื่องในครั้งนี้ เป็นการกระตุกเตือนขวัญกำลังใจเหล่า Gamer แล้วล่ะ ว่าพร้อมจะรับประสบการณ์สมจริงได้ขนาดไหน บางครั้งขอบเขตความสมจริงของเกม ที่Gamer ทั่วโลกใฝ่ฝัน และไล่ตามมัน ก็มีปัจจัยด้านมืดอีกมากมายในอนาคต ที่เราอาจจะไม่สามารถเข้าไปล่วงล้ำมันได้เลย หรือถ้ามันเกิดยอมรับได้ในเวลานั้น คงจะเรียกเกมว่าสื่อบันเทิง ก็คงจะไม่ได้เสียแล้ว เพราะหากถึงเวลานั้น มันอาจกลายเป็นอาวุธที่ย้อนกลับมาสังหารผู้อ่อนแอก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook