แฟนเกมทำ Resident Evil 6 ในเวอร์ชัน PS1

แฟนเกมทำ Resident Evil 6 ในเวอร์ชัน PS1

แฟนเกมทำ Resident Evil 6 ในเวอร์ชัน PS1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident Evil 6 เป็นเกมภาคที่ 6 ของซีรีส์ผีชีวะ ที่นำเสนอการเล่นแบบโมเดิร์นเกมเพลย์ที่เน้นไปทางสายแอกชันอย่างเต็มตัวด้วยกราฟิกและรูปแบบการเล่นสมัยใหม่ด้วยมุมกล้องแบบ Third Person Shooting แต่มีแฟนเกมได้ทำตัวเกมใหม่ให้ออกมาในรูปแบบของกราฟิกดั้งเดิมแบบสมัยเครื่อง PlayStation 1 มาให้เราได้ชมกัน

ทั้งนี้ทาง Youtube ช่อง “Rustic Games BR”  ได้มีการปล่อยวีดีโอที่มีการปรับเอาตัวเกม Resident Evil  6 เอามาเล่นเหมือนกับเกม Resident Evil ในแบบคลาสสิก (ภาค 1 - 3) ด้วยการนำเสนอกราฟิกแบบ 32Bit, เมนูเกมแบบดั้งเดิม การล็อกมุมกล้องแบบมุมกล้องวงจรปิด รวมทั้งขนาดหน้าจอสเกลแบบ 4 x 3 ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะได้กลิ่นอายของความคลาสสิกของเกมแบบดั้งเดิมแล้ว ยังได้ความสยองขวัญกลับมาอีกด้วย 

คลิปนี้ทางผู้สร้างได้ใช้โปรแกรมทั้งหมด 3 ตัวในการทำ นั่นก็คือ Unity, Blender และ Photoshop อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนที่ดูคลิปนี้แล้วอยากเข้าไปสัมผัสเกมจริง ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยว่านี่ไม่ใช่ MOD เป็นแค่คลิปวีดีโอทำออกมาเฉย ๆ ซึ่งหากคนเล่นชื่นชอบในผลงานของผู้สร้าง สามารถเข้าไปติดตามผลงานได้ในทวิตเตอร์หลักของทีมงานได้ ที่นี่

สำหรับ Resident Evil 6 นั้นทาง Capcom ตั้งใจที่จะถ่ายทอดเนื้อหาของเกมผสมผสานทั้งเกมแนวสยองขวัญและเกมแนวแอกชันไปด้วยกัน แม้ว่าจะได้รับเสียงตอบรับที่แย่จากแฟน ๆ แต่ตัวเกมก็ขายดีมาก อย่างไรก็ตาม ทิศทางของตัวเกม Resident Evil หลังจากภาค 6 ก็เปลี่ยนไปเพราะตัวเกมได้นำเสนอความเป็นเกมสยองขวัญแบบเต็มตัว แบบที่เห็นกันในภาค 7 และ 8 ส่วนเกมภาครีเมกอย่าง 2 และ 3 จะเน้นความเป็นแอกชัน แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี (แม้ว่าภาค 3 จะโดนวิจารณ์ว่าเกมสั้นไปหน่อยก็ตาม)

เกม Resident Evil 6 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation3,4 , Xbox 360,one, Switch และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook