เผยภาพ Dark Souls 3 เวอร์ชัน 2D ที่เคยโดนทาง Bandai Namco ปฏิเสธ

เผยภาพ Dark Souls 3 เวอร์ชัน 2D ที่เคยโดนทาง Bandai Namco ปฏิเสธ

เผยภาพ Dark Souls 3 เวอร์ชัน 2D ที่เคยโดนทาง Bandai Namco ปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dark Souls 3 เกมแนว Dark Fantasy ที่นำเสนอเรื่องของโลกอันโหดร้ายและความยากของเกมระดับอยากให้คนเล่นขว้างจอยทิ้ง แน่นอนว่าจากความสำเร็จของเกม Dark Souls ทำให้มีแฟนเกมมากมายทั่วโลก รวมทั้งได้กำเนิดเกมสุดอลังการอย่าง ELDEN RING อีกด้วย ซึ่งปกติแล้วตัวเกม Dark Souls 3 นำเสนอการเล่นแบบ Action 3D แบบเต็มตัว แต่จริง ๆ แล้วเคยมีนักพัฒนาเกมเสนอไอเดียทำเป็นแนว 2D มาก่อนด้วย แต่ก็ได้ถูกค่ายเกม ฯ ปฏิเสธ

เรื่องนี้เปิดเผยโดย Thomas Feichtmeir ซึ่งเป็นที่ปรึกษาการและผู้ออกแบบงานภาพสไตล์ Pixel ของเกม Blasphemous โดยได้เปิดเผยว่าเคยมีการนำเสนอตัวเกม Dark Souls 3 ในเวอร์ชันของงานภาพสไตล์ Pixel 2D Metroidvania (เกมประเภทแพลตฟอร์มที่เน้นการสำรวจและความคืบหน้าที่ไม่เป็นเชิงเส้นและไม่ต้องพึ่งพายูทิลิตี้ เช่น เกม Metroid และ Castlevania) ซึ่งจากภาพก็จะเห็นได้ว่าหากตัวเกม Dark Souls 3 มีเป็นแนว Pixel 2D Metroidvania ภาพของเกมจะออกมาเป็นอย่างไร

ภาพจากเกม Blasphemous

อย่างไรก็ตามไอเดียนี้ถูกทาง Bandai Namco ปฏิเสธ โดยที่ทางค่าย ฯ ก็ไม่ได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และในรายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า Bandai Namco ปฏิเสธในการเอาไปทำในเกมภาค 3 หรือปฏิเสธเอาไปทำภาคแยกด้วยหรือไม่ ซึ่งคุณ Thomas Feichtmeir เปิดเผยแค่ว่าทาง Bandai Namco เป็นผู้เดียวที่จะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะรับไอเดียนี้ไปทำหรือไม่ทำ โดยที่ทางทีมพัฒนาเกม Dark Soul อย่าง FromSoftware ไม่ได้มีความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับไอเดียนี้ ซึ่งเขาได้ระบุว่าก็น่าสนใจดีหากจะมีการเอาไอเดียนี้ไปทำเกม Dark Souls ในภาคแยกอื่น ๆ เนื่องจากผ่านมาครบ 6 ปี และหมดสัญญาแล้ว เขาจึงสามารถเอาภาพนี้มาเปิดเผยได้

ถึงจะน่าเสียดายสำหรับแฟนเกม Dark Souls ที่อยากจะเห็นเกมเอามาทำเป็นแนว Pixel 2D Metroidvania บ้าง แต่อย่างน้อยเราก็จะได้เห็นว่า หากเกมนำเสนอเกมเพลย์แบบนี้ หน้าตาของเกมจะออกมาเป็นอย่างไร

Dark Souls 3 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation4, Xbox1 และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook