Riot Games แยกทาง Garena เปิดเกม LoL และ Teamfight Tactics ในไทยเอง

Riot Games แยกทาง Garena เปิดเกม LoL และ Teamfight Tactics ในไทยเอง

Riot Games แยกทาง Garena เปิดเกม LoL และ Teamfight Tactics ในไทยเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลากว่า 12 ปีแล้วเกมที่เกมดังอย่าง League of Legends (LOL) ได้เปิดให้บริการในไทยโดย Garena และ Teamfight Tactics ที่ได้เปิดบริการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับเกม LOL ที่ได้มาเป็นอีกหนึ่งเกมยอดนิยมของคนเล่นอย่างมาก ล่าสุด สัญญาของเกม League of Legends กับทาง Garena จะสิ้นสุดลงในเดือนมกราคมปี 2023 นี้ โดยทาง Riot Games จะเป็นคนเปิดบริการเกมนี้ด้วยตัวเองกับคนเล่นชาวไทยในแบบ Southeast Asia

 

สำหรับเกม League of Legends นั้นทางทีมงานจะมีการเปิดให้โอนย้ายข้อมูลจาก Garena เพื่อเตรียมเล่นต่อหลังจากที่ทาง Riot Games ได้เป็นผู้เปิดให้บริการเกมนี้อย่างเต็มตัว และเกมจะมีการจัดกิจกรรมต้อนรับรวมไปถึงของรางวัลในเกมให้กับคนเล่นที่ย้ายข้อมูลด้วย โดยทาง Riot Games และ Garena จะเปิดให้คนเล่น LOL สามารถย้ายข้อมูลได้ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ โดยข้อมูลทุกอย่างของคนเล่นจะยังอยู่เหมือนเดิม (เช่น อีโมต, สกิน, แชมเปี้ยน และหน่วยเงินภายในเกม) โดยทาง Riot Games แนะนำว่าให้คนเล่นรีบโอนย้ายข้อมูลก่อนเกมจะเปิดให้บริการใหม่ภายใต้การดูแลของ Riot Games ช่วงต้นเดือนมกราคม

ทั้งนี้ทาง Riot Games ยังได้ระบุว่าจะมีการตั้งสำนักงานขึ้นในประเทศไทยเพื่อเตรียมดูแลผู้เล่นและจัดกิจกรรมต้อนรับคนเล่นเกมชาวไทยอย่างเต็มที่ พร้อมกับขอบคุณทาง Garena ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาคอมมิวนิตี้ของเกม LOL รวมทั้งการจัดการแข่งขันจนทำให้สังคมเกมนี้เติบโตขึ้นอย่างมากมาตลอด 12 ปีอีกด้วย โดยทาง Riot Games จะรับช่วงต่อการจัดการแข่งขัน Pacific Championship Series และจะโอนคืนสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของและการจัดการ Vietnam Championship Series กลับมา รวมทั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงราคาของซื้อในเกมใหม่ทั้ง League of Legends และ Teamfight Tactics แต่ยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำกับภูมิภาคให้บริการอื่น ๆ อย่างแน่นอน

สำหรับผู้เล่นเกม  League of Legends และ Teamfight Tactics สามารถอ่านรายละเอียดแถลงการณ์ภาษาไทยได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook