ชาวญี่ปุ่นฉลองครั้งใหญ่ ซาโตชิชนะแชมป์โลก Pokémon ในรอบ 25 ปี!

ชาวญี่ปุ่นฉลองครั้งใหญ่ ซาโตชิชนะแชมป์โลก Pokémon ในรอบ 25 ปี!

ชาวญี่ปุ่นฉลองครั้งใหญ่ ซาโตชิชนะแชมป์โลก Pokémon ในรอบ 25 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซาโตชิ เป็นตัวเอกจากอนิเมะ Pokémon ที่หลายคนล้วนรู้จักกันดี จากการ์ตูนยอดนิยมที่หลายคนได้เติบโตมาด้วยกันอย่างยาวนานถึง 25 ปี ในที่สุดผลจากการเดินทางร่วมกับโปเกมอนคู่ใจ พิคาจู ก็ได้ทำให้ซาโตชิสามารถคว้าตำแหน่งชิงแชมป์โลกโปเกมอนในการแข่งขันครั้งสุดท้ายมาได้แล้ว

อนิเมะของ Pocket Monster ได้เริ่มออกอากาศครั้งแรกตั้งแต่ปี 1997 และได้เล่าเรื่องราวการเดินทางเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ของ ซาโตชิ มาอย่างยาวนานถึง 25 ปี ซึ่งในการเดินทางแข่งขันที่ผ่านมามากมายนั้น ซาโตชิได้ลงแข่งขันลีกใหญ่มาแล้วมากมายถึง 8 ครั้งจากสนามแข่งขันภูมิภาคต่าง ๆ แต่ก็มีบ่อยครั้งที่ถึงจะมีทีมโปเกมอนที่เก่งกาจมากเพียงไหน ซาโตชิก็ได้แพ้ตามบทไปอย่างน่าเสียดายอยู่เสมอ

จนกระทั่งในอนิเมะ Pocket Monster ภาคล่าสุด ซาโตชิได้ทำการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลกกับแชมป์เปียน ดันเต้ ตั้งแต่ตอนที่ 129 และเกิดการต่อสู้กันมาอย่างดุเดือดตลอดจนถึงตอนล่าสุดที่ 132 อันมาถึงการตัดสินด้วยโปเกมอนตัวสุดท้ายของทั้งสองคนระหว่าง พิคาจู กับ ลิซาดอน ด้วยพลังของประสบการณ์ที่เคยผ่านมาร่วมกับโปเกมอนที่เคยพบเจอมาทั้งหมด ก็ทำให้ซาโตชิและพิคาจูที่ได้ใช้ท่าไม้ตายไฟฟ้าแสนโวลต์ สามารถร่วมคว้าแชมป์โลกด้วยกันไปอย่างสวยงามในที่สุด

ปรากฏการณ์การได้เป็นแชมป์โลกของซาโตชิ ได้เป็นที่ฮือฮาและพูดถึงกันอย่างยิ่งใหญ่มากในประเทศญี่ปุ่น ถึงขนาดที่ได้มีการฉายคลิปวีดีโอขึ้นบนจอภาพขนาดใหญ่ใจกลางเมืองชิบุย่า เพื่อประกาศข่าวว่าซาโตชิได้กลายเป็นแชมป์โปเกมอนระดับโลกแล้วหลังจากผ่านมา 25 ปี พร้อมกับมีผู้คนชาวญี่ปุ่นที่แห่แหนไปร่วมชมภาพของซาโตชิที่ได้ถือถ้วยรางวัลโลกกันอย่างแน่นขนัดเต็มท้องถนนชิบุย่าเลยทีเดียว

ผลจากการคว้าแชมป์โลกของซาโตชิ ได้ทำให้มีผู้กลับไปติดตามรับชมอนิเมะในตอนการแข่งขันนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และทำให้กระแสของเกมโปเกมอนกลับมาคึกคักมากอีกครั้ง ตอนนี้ผู้เล่นทั่วโลกจึงต่างเฝ้ารอคอยที่จะได้เล่นเกมภาคล่าสุดอย่าง Pokémon Scarlet & Violet ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เพื่อออกเดินทางพบกับเหล่าโปเกมอนใหม่ ๆ อย่างสนุกสนาน และได้คว้าแชมป์การแข่งขันโปเกมอนประจำภาคแบบเดียวกับซาโตชิด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook