Review: Tactics Ogre: Reborn เกมแทคติกในตำนานกลับมาในปี 2022 จะเป็นยังไง

Review: Tactics Ogre: Reborn เกมแทคติกในตำนานกลับมาในปี 2022 จะเป็นยังไง

Review: Tactics Ogre: Reborn เกมแทคติกในตำนานกลับมาในปี 2022 จะเป็นยังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในตลาดเกมปัจจุบันนี้มีเกม Tactics ออกมาให้เล่นกันไม่เยอะ แต่ก็มีอยู่ 1 เกมที่อยู่ยงคงกระพันมานานเกือบจะ 30 ปีอย่างเกม Tactics Ogre ที่ล่าสุดมีการวางจำหน่ายเกมภาคใหม่ของตัวเองอีกครั้งในชื่อ Tactics Ogre: Reborn เสมือนเป็นการกำเนิดใหม่อีกครั้งของซีรีส์นี้ก็ว่าได้ แล้วข้างในเกมนี้จะเป็นอย่างไรบ้างเดี๋ยวไปดูพร้อมๆกัน

เนื้อเรื่อง

 

Tactics Ogre ภาคนี้คือการนำเกมฉบับ PSP มา Remaster ใหม่อีกครั้ง โดยมีเรื่องราวในดินแดนที่เป็นเกาะชื่อว่า วาเลเรียน ที่เกิดสงครามระหว่างแว่นแคว้น โดยก่อนหน้านี้มีผู้ที่สามารถรวบรวมอาณาจักรต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันได้แล้ว แต่เมื่อกษัตริย์สวรรคตลงไปก็ทำให้ดินแดนต่างๆ ออกมาทำสงครามเพื่อขึ้นเป็นใหญ่ โดยจะแบ่งเป็น 4 กองกำลังที่มีสิทธิ์จะยึดครองวาเลเรียนได้ ซึ่งกลุ่มตัวละครหลักก็จะได้เข้าไปอยู่ท่ามกลางไฟสงครามกำลังเตรียมจะปะทุขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ระบบการเล่น

 

เกมนี้จะเป็นเกมแนว Tactics RPG ที่จะให้ผู้เล่นได้บังคับกลุ่มตัวละครผ่านคำสั่งต่างๆ ซึ่งตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องที่เล่าผ่านหน้าภารกิจให้เรานั้นได้เดินทางไปทำ โดยนอกจากจะมีตัวละครหลักที่ผู้เล่นจะต้องคอยพัฒนาความสามารถแล้ว ตัวเกมยังมีระบบทหารรับจ้างที่เราจะใช้เงินจากภารกิจต่างๆ ไปจ้างมาเป็นพวกได้อีกด้วย โดยที่แต่ละภารกิจก็จะมีการแจ้งบอกกับผู้เล่นว่าเงื่อนไขในการผ่านแต่ละด่านนั้นคืออะไร รวมไปถึงทางเลือกในการตัดสินใจของผู้เล่นก็จะส่งผลต่อเนื้อหาภาพรวมของเกมอีกด้วย

กราฟิก

 

จุดนี้เป็นจุดที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะทางผู้พัฒนาเกมเลือกที่จะใช้กราฟิกที่เป็น Pixel Art แบบเดียวกับเกมฉบับ PSP แต่มีการขัดเกลาให้คมชัดมากยิ่งขึ้น แม้ว่าภาพรวมจะยังเป็นเกมแบบฉบับปี 2010 ก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่านึคือเสน่ห์ของเกมนี้ที่ปัจจุบันนี้ก็คงหาเกมไหนมาเปรียบเทียบกันไม่ได้

ภาพรวม

 

เรียกได้ว่านี่คือเกมดักอายุอีก 1 เกมที่หลายคนอาจจะชอบก็เป็นไปได้ โดยเฉพาะเหล่าผู้เล่นยุค 90 ที่ไม่ได้เล่นฉบับ PSP มาก็จะได้ซึมซับกับบรรยากาศเก่าๆ นับตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นมา ซึ่งตัวเกมก็มีการขัดเกลาระบบใหม่ให้มีความน่าสนใจและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มเสียงบรรยายของตัวละครเข้ามาด้วย ยิ่งทำให้เรื่องราวในเกมนี้ยิ่งเข้มข้นมากขึ้น แต่สำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่เชี่ยวชาญที่ไม่เคยสัมผัสเกมแบบนี้มาก่อนก็อาจจะเบื่อได้ เพราะเกมนี้ค่อนข้างจะใช้เวลาในการเล่นพอสมควร แต่ถ้าใครอยากเปิดใจลองเล่นเกมนี้ รับรองว่าคุณจะหลงรักกับเนื้อเรื่องและการนำเสนอของเกมนี้อย่างแน่นอน

คะแนนโดยรวม -> 8/10 ตัวเกมทำมาดีขึ้น เสียอย่างเดียวที่ราคารุนแรงไปนิด

ทั้งหมดนี้ก็คือรีวิวของเกม Tactics Ogre: Reborn ซึ่งเกมเมอร์คนไหนที่อยากสัมผัสเกม Tactics ชั้นบรมครูก็สามารถไปจัดกันได้เลยทั้งบน PS5, PS4 และ Nintendo Switch ในราคาเริ่มต้นที่ 49.99 USD ส่วนทางฝั่ง PC ก็สามารถเล่นผ่าน Steam ในราคา 1,590 บาท ใครสะดวกช่องทางไหนก็ไปเล่นกันได้ตามสะดวกเลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook