ปั้นให้ตรงจะทรงพลัง วิธีเพิ่มค่าพลังให้ตัวละคร Nikke

ปั้นให้ตรงจะทรงพลัง วิธีเพิ่มค่าพลังให้ตัวละคร Nikke

ปั้นให้ตรงจะทรงพลัง วิธีเพิ่มค่าพลังให้ตัวละคร Nikke
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

GODDESS OF VICTORY: NIKKE เกมยิงมุมมองแปลกตา ที่จะได้เห็นบั้นท้ายของเหล่าสาว ๆ เวลาต่อสู้ แต่ว่าตอนนี้เหล่าผู้เล่นกำลังโอดครวญถึงความยากของเกม เพราะค่าพลังของศัตรูนั้นมากเกินไป โดยเฉพาะความยากของโหมด Hard ทั้งจากในเนื้อเรื่องและกิจกรรมของเกม รวมถึงโหมดฉาก Ex ซึ่งต้องการค่าพลังทีมสูงมากถึงจะผ่านได้ หากนำทีมค่าพลังต่ำไปสู้ก็จะโดนเนิร์ฟความสามารถของทีมลงไป จนยากที่จะเล่นผ่าน ดังนั้นการปั้นค่าพลังให้ทีมสูง ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ มีวิธีไหนเพิ่มค่าพลังให้ทีมได้บ้าง เราจะมาดูกัน

1 เพิ่มระดับ Level ตัวละคร

การเพิ่มเลเวลเป็นการเพิ่มค่าพลังแบบเบื้องต้นของเกม แต่ว่าตัวละครส่วนมากจะมีการกำหนดระดับเลเวลไว้เพียง 80 เท่านั้น ดังนั้นช่วงแรกของเกมจึงขอแนะนำให้เลือกเอาไอเทมเพิ่มค่าประสบการณ์ ไปใช้กับตัวละครระดับ SR ก่อนดีกว่า เพราะตัวละคร SR สามารถปลดลิมิตเบรค (เพิ่มดาว) ได้ง่าย เมื่อตัวละคร SR มีระดับ 2 ดาว แล้ว เลวลสูงสุดของพวกเธอจะสามารถเพิ่มได้สูงถึงเลเวล 160 จากนั้นให้นำตัวละคร SSR ที่มีเลเวลแคปที่ 80 ไปทำการซิงค์เลเวล ที่เครื่องอุปกรณ์ซิงค์ในด่านหน้า (outpost) ก็จะทำให้ตัวละคร SSR พวกนั้นเลเวลเท่ากับ 5 ตัวละครที่มีเลเวลสูงสุด 

ส่วนไอเทมเพิ่มค่าประสบการณ์ หลักๆก็จะใช้อยู่ 3 อย่างด้วยกัน คือ ชุดข้อมูลการต่อสู้, ผงแก่นแท้ และ เครดิต (เงิน) สามารถหาได้จากหลายที่ ทั้งโหมดเนื้อเรื่อง ห้องจำลอง การป้องกันด่านหน้าและกวาดเรียบ ให้พยายามเก็บให้มากที่สุดในแต่ละวัน

นำ "ชุดข้อมูลการต่อสู้" มาปั้นเลเวล 5 นิกเกะที่มีเลเวลแคป (เลเวลจำกัดสูงสุด) ก่อน แล้วซิงค์เลเวลกับนิกเกะตัวอื่นที่ต้องการใช้งาน

nikke_(2)
ต่อให้เลเวลแคปอยู่แค่ 80 แต่ถ้าซิงค์เลเวลกับนิกเกะเลเวลสูง เลเวลก็จะทะลุขีดจำกัดได้

2 สวมใส่และอัปเกรดอุปกรณ์

อุปกรณ์ของเกมสามารถหาได้จากหลากหลายแห่ง ทั้งการเล่นโหมดเนื้อเรื่อง หรือโหมดพิเศษในอาร์ค แต่ว่าการจะได้อุปกรณ์หายากมานั้น ส่วนมากจะต้องเล่นในโหมด "สกัดกั้น" ในอาร์คเท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์หายากจะมีโบนัสค่าพลังกรณีใส่ให้ถูกต้องกับบริษัทที่สร้างนิกเกะคนนั้น ๆ อย่างเช่นอุปกรณ์หายากสำหรับบริษัท Elysion ก็ต้องใส่กับนิกเกะที่ผลิตจากบริษัท Elysion ถึงจะได้โบนัส และอุปกรณ์ยังมีระดับ Tier ด้วย ยิ่งค่า Tier สูง ค่าใช้จ่ายในการอัปเกรดก็มากตามไปด้วย แต่ค่าพลังที่ได้ก็คุ้มค่า

nikke_(3)สวมใส่อุปกรณ์ให้ตรงกับบริษัทที่ผลิต จะได้ค่าพลังมากขึ้น

3 เพิ่มค่าความผูกพัน

เข้าไปที่ศูนย์บัญชาการ ใน "ด่านหน้า" แล้วกดที่ "คำแนะนำ" หรือจะกดจากในหมวดนิกเกะก็ได้ จะเป็นการเข้าไปสู่โหมดการเพิ่มค่าความผูกพันกับเหล่านิกเกะที่มีอยู่ ที่นี่เราจะสามารถพูดคุยให้คำแนะนำหรือให้ของขวัญเหล่านิกเกะ เพื่อเพิ่มค่าความผูกพัน โดยสามารถเพิ่มเลเวลความผูกพันได้สูงสุดระดับ 10 ซึ่งแต่ละระดับความผูกพันที่เพิ่มจะได้รับค่าพลังเพิ่มสูงมากพอสมควรเลย 

สามารถให้คำแนะนำได้สูงสุด 5 นิกเกะ ต่อวัน ค่าความผูกพันที่ได้จากคำแนะนำ ขึ้นอยู่กับตัวเลือกคำตอบของผู้เล่น ถ้านิกเกะถูกใจก็จะเพิ่มความผูกพัน 100 แต่ถ้าไม่ถูกใจก็เพิ่มแค่ 50 ส่วนของขวัญจะเพิ่มตามความชื่นชอบของขวัญ โดยปกติจะมีของขวัญทั่วไปอยู่ 3 อย่าง คือ ตั๋วผู้ช่วย, ตั๋วออกเดตกับผู้บัญชาการ และ ตั๋วดาร์ลิ่งปจะจำวัน ตั๋ว 3 ชนิดนี้จะเพิ่มค่าความผูกพันตายตัว ส่วนของขวัญอื่น ๆ จะเพิ่มมากหากเป็นของชอบของนิกเกะคนนั้น ๆ สังเกตได้ง่าย ๆ จากไอคอนรูปหัวใจ พยายามมอบของขวัญที่มีไอคอนรูปหัวใจไว้ก่อน เพราะจะได้ค่าความผูกพันคุ้มมาก

nikke_(4)ของขวัญประเภทตั๋วอเนกประสงค์ ให้กับนิกเกะคนไหนก็ได้ แต่อย่างอื่นให้เลือกให้กับนิกเกะที่ชอบ หรือมีไอคอนรูปหัวใจ

4 ห้องรีไซเคิล

เป็นสถานที่สำหรับนำวัสดุเหลือใช้มาวิจัยเพิ่มค่าพลังให้กับนิกเกะ สามารถนำไอเทมคอนโซลกลาง มาเพิ่มเลเวลวิจัย เพิ่มค่าพลังให้นิกเกะแต่ละสาขาหรือแต่ละบริษัทได้อย่างมาก โดยไอเทมคอนโซลกลางเพิ่มเลเวลวิจัยนี้ สามารถหาซื้อได้จาก "ร้านป้ายบอดี้" โดยนำเอาป้ายบอดี้จากนิกเกะที่เปิดกาชาแล้วซ้ำ มาแลกซื้อ หรือหาได้จากกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการป้องกันด่านหน้า

nikke_(5)

ต่อให้เปิดกาชาได้เกลือ ก็ยังนำมาแลกคอนโซลกลาง เพิ่มค่าพลังได้

5 เพิ่มเลเวลสกิล

ท่าน ผบ. สามารถเพิ่มเลเวลสกิลของนิกเกะแต่ละคนได้ นิกเกะจะมีสกิลที่เพิ่มได้ 3 สกิลคือ สกิล 1, สกิล 2 และ เบิร์สสกิล ความสามารถของสกิลนิกเกะแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน บางสกิลเพิ่มแค่กับตนเอง บางสกิลมีประโยชน์ทั้งทีม ก็ลองศึกษาสกิลให้ดี และเลือกอัปเลเวลให้กับนิกเกะที่มีสกิลคุ้มที่สุด ไอเทมที่จะใช้เพิ่มเลเวลสกิล หาได้จากโหมด "ห้องจำลอง" ในอาร์ค

nikke_(6)ตัวอย่างสกิลของยูนิ เหมาะกับทีมที่ใช้อาวุธชาร์จยิง อย่างเครื่องยิงจรวดและสไนเปอร์

6 ลิมิตเบรค

ข้อนี้อาจทำได้ยากสักหน่อย สำหรับสาย Free to play เพราะต้องเปิดตัวละครได้ซ้ำกัน จึงจะสามารถนำมาเพิ่มดาวหรือลิมิตเบรคให้กับนิกเกะที่เราชื่นชอบได้ ซึ่งการเพิ่มดาวนั้นไม่เพียงแค่เพิ่มเลเวลแคปสูงสุดให้นิกเกะเท่านั้น ยังได้ค่าพลังอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมากด้วย แต่ก็ยากมากที่จะเปิดได้ตัวนิกเกะซ้ำ โดยเฉพาะนิกเกะจากค่าย พิลกริม เนื่องจากไม่มีให้แลกในร้านค้าไมล์สะสม

nikke_(7)การเพิ่มดาวจะได้ทั้งเลเวลแคปและค่าพลังเพิ่ม

nikke_(8)ยิ่งเปิดกาชามากก็ยิ่งได้ตั๋วไมล์สะสมมาก นำมาแลกร่างสำรองเพื่อเพิ่มดาวได้ แต่ร่างสำรองจะสุ่มขายในแต่ละวัน แถมผมยังไม่เคยเจอร้านขายของพิลกริมนะ น่าจะไม่มี

7 จัดทีมให้เหมาะสม

ค่าพลังของทีมไม่ใช่ทุกอย่างของการต่อสู้ การจัดทีมให้ดีก็มีส่วนช่วยให้ชนะได้เช่นกัน อย่างแรกเลยก่อนเข้าเล่นแต่ละฉาก ให้ดูข้อมูลศัตรู ว่าอยู่ในระยะใดบ้าง ใกล้ กลาง ไกล ให้เลือกนิกเกะให้เหมาะกับระยะของศัตรู เช่นถ้าระยะใกล้เยอะ ให้เน้นอาวุธประเภทปืนลูกซองหรือปืนกลมือ ถ้าระยะกลางปืนไรเฟิลจู่โจม AR จะเหมาะกว่า และถ้าระยะไกลปืนไรเฟิลซุ่มยิงจะดีสุด และต้องมีเครื่องยิงจรวดในทีมด้วย เพื่อเคลียร์ศัตรูแบบเป็นฝูง 

ต่อจากระยะก็ให้ดูธาตุของศัตรู ว่าแพ้ทางธาตุอะไร ก็ให้จัดทีมนิกเกะโดยเน้นไปที่ธาตุนั้น สุดท้ายก็คือความเข้ากันของทีม โดยดูที่บทบาทของนิกเกะ พยายามให้มี Attacker สัก 3 ตัว Defender 1 ตัว และ Supporter 1 ตัว โดยดูสกิลให้ช่วยเหลือทีมให้มากที่สุด เช่นสกิลลดเวลาชาร์จ ก็จะเหมาะกับทีมเครื่องยิงจรวดหรือไรเฟิลซุ่มยิง บางสกิลเพิ่มความแรงเฉพาะปืนบางชนิดก็ต้องจัดทีมโดยเน้นที่อาวุธชนิดนั้น

nikke_(9)
ดูข้อมูลศัตรูก่อนจัดทีมสู้ กรณีนี้ ศัตรูเป็นธาตุน้ำ ให้เราจัดทีมธาตุไฟฟ้าไปสู้ หลีกเลี่ยงการใช้ธาตุไฟ

สำหรับการเพิ่มค่าพลังให้นิกเกะ ในช่วงนี้ก็หมดเพียงเท่านี้ ซึ่งทางเกม GODDESS OF VICTORY: NIKKE อาจจะมีการเพิ่มฟีเจอร์อัปเกรดค่าพลังในแบบใหม่อีกในอนาคต ซึ่งเราก็จะนำเสนอเพิ่มเติมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook