เปิดตำนาน รำลึกเพลง Anime และเกมสุด Rare ยุค 90 ที่ควรมีใน Playlist EP.1

เปิดตำนาน รำลึกเพลง Anime และเกมสุด Rare ยุค 90 ที่ควรมีใน Playlist EP.1

เปิดตำนาน รำลึกเพลง Anime และเกมสุด Rare ยุค 90 ที่ควรมีใน Playlist EP.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมบัติความทรงจำที่ถูกเก็บซ่อนไว้ บางครั้งอาจไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทอง แต่มันเป็นความฝัน ความทรงจำที่มีค่ามากมาย ที่หลายคนอาจลืมมันไป Sanook Game จะพาเพื่อน ๆ กลับไปในวัยแห่งความฝัน วัยเยาว์ที่หลายคนอาจเคยได้ยินเพลงเหล่านี้ แต่อาจหลงลืมมันไป ตามมาดูครับ อาจไม่คุ้นทุกเพลง แต่ต้องมีบางเพลงอยู่ในความทรงจำ

เพลง Kaze Fuiteru: Yuki Kuroda จากเรื่อง Street Fighter II Victory

ขอเปิดด้วยเพลงแรกเลย กับเพลงในตำนานที่ถูกร้องโดย Yuki Kuroda เพลงนี้ถือว่าใครที่เคยได้ยินนี้ ต้องเป็นนักค้นหาเพลงระดับไม่ธรรมดา หรือไม่ก็ต้องเป็นคนดูการ์ตูนยุคเก๋ามาก ๆ เพราะกำเนิดช่วงปี 1994-1995 เรื่องความมันส์ของเพลงต้องลองฟังเอง

เพลง Ohayou จากเรื่อง Hunter x Hunter 

การ์ตูนในตำนานที่มันส์จนไม่มีอะไรจะมาหยุดคนดูได้เลย เว้นแต่คนเขียน TvT การ์ตูนที่หลอมรวมความสนุกมันส์และมิตรภาพ พร้อมการผจญภัย ถือเป็นการ์ตูนในตำนานที่ทั่วโลกเฝ้ารอให้การ์ตูนเรื่องนี้ ได้กลับมาถูกสานต่ออย่างเต็มกำลังสักที ส่วนเพลงคงไม่ต้องบรรยายอะไร ขอแค่หลับตา และลองหวนนึกถึงช่วงเวลาที่ได้ฟังเพลงนี้อยู่ก็พอ

เพลง Dan Dan Kokoro Hikareteku ต้นฉบับ

เพลง Dan Dan Kokoro Hikareteku จาก Dragon Ball GT

ในสมัยเด็กเพื่อน ๆ ที่ได้ยินเพลงนี้กำลังทำอะไรกันอยู่ ในสมัยนั้นเด็ก ๆ ที่ติดตามช่อง 9 เป็นต้องได้ดูเรื่องนี้ และหลายคนคงมีเอาท่าคลื่นเต่าจากเรื่องนี้ไปเล่นกับเพื่อน ๆ บ้างล่ะ สารภาพมาซะดี ๆ ตอนโงกุนใช้พลังบอลเก็งกิ มีใครส่งพลังผ่านจอทีวีสารภาพมา !!

ยังจำกันได้ไหม ? เด็ก ๆ ผู้กอบกู้และมิตรภาพความรักของเหล่า Digimon

Butterfly ร้องโดย Wada Kouji

เพลงระดับโคตรตำนาน ที่ชาวการ์ตูน Anime ทั่วโลกรักมากที่สุดเพลงหนึ่ง เพลงที่โอบกอดความฝัน ความกล้าของเด็ก ๆ เอาไว้ ที่ถูกถ่ายทอดจากนักร้องระดับตำนาน Wada Kouji ที่เหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำ Wada Kouji เขาคู่ควรกับความยิ่งใหญ่จริง ๆ

ปีกรัก เพลง Butterfly เวอร์ชั่นไทย (ขอบคุณวิดีโอจากช่อง AstroMotion)

แม้ช่วงสุดท้ายของชีวิต Wada Kouji จะทรมานกับโรคร้าย และพลังเสียงก็ลดน้อยถอยลงตามแรงที่ไม่เหมือนเก่า แต่ Wada Kouji ยังยืนหยัด ที่จะส่งต่อความฝันของเด็ก ๆ ด้วยรอยยิ้ม และทิ้งสมบัติชิ้นสุดท้ายไว้ให้เด็ก ๆ ให้อยู่ในความทรงจำ ก่อนเขาจะจากไปอย่างงดงาม ใครที่ท้อแท้หมดกำลังใจ อย่าลืมสิ่งที่ Wada Kouji ทิ้งไว้ และกลับมาฟังเพลงนี้ เพื่อก้าวต่อไปครับ

 

เพลง Kaze ga Soyogu Basho จากเรื่อง Monster Farm

Close to your heart จากเรื่อง Monster Farm

เด็ก ๆ ที่ตามการ์ตูนช่อง 9 ต้องเคยได้ยินเพลงนี้ผ่านหูกันบ้างแหละ บอกเลยเพลงของการ์ตูน Monster Farm หรือ Monster Rancher เพราะหลายเพลงทีเดียว เก็บใส่ Playlist ได้เลยจ้า

เพลง Eye on me ร้องโดย Faye wong ประกอบเกม Final Fantasy VIII

เกมที่มีเนื้อหาสุดโรแมนติก ระหว่างนักเรียนทหารหนุ่ม Squall Leonhart และ Rinoa Heartily จะเป็นความรักที่ไม่สวยงามสมบูรณ์หากขาดเพลงนี้ ถือว่ามีเนื้อเพลงและเสียงที่ฟัง แล้วต้องสะดุด ความหมายดีทีเดียว

เพลง Tokimeki no Doukasen ร้องโดย Konno Yukari จากเรื่อง Fushigi Yuugi

เพลง Opening ของเรื่อง Fushigi Yuugi (พลิกตำนานมาพบรัก)

เป็นการ์ตูนในตำนานที่ฉายในช่อง AXN ที่มีหลายเส้นแบบการ์ตูนผู้หญิง ที่มีเป็นเรื่องราวการ์ตูนโรแมนติกในยุคต้น ๆ ทีเดียว ใครอยากรู้สนุกแค่ไหน ลองไปหามารับชมครับ แต่เพลงประกอบเรื่องนี้เพราะมากในยุคนั้น

 

เพลง Kimi ga Suki da to Sakebitai จากเรื่อง Slamdunk 

หลายคนที่เกิดในยุค 90 จนถึงปัจจุบัน คงรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้ กับหนุ่มหัวแดงเลือดร้อน " ซากุรางิ ฮานามิจิ " เพลงนี้อาจมีใครบางคนหลงลืมไปจากความทรงจำ แต่ทันทีที่ได้ฟังรับประกันได้ว่าหลายคนต้องจำเพลงนี้ได้แน่นอน โอเคเดี๋ยวมาต่อตอนหน้าครับ EP. สุดท้ายจะรวมยอดเพลงไว้ให้เลย !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook