เพลงในความทรงจำ ยุค 90 นั่งกินข้าวดูการ์ตูน ที่เซียน Anime ต้องจำได้ EP.2

เพลงในความทรงจำ ยุค 90 นั่งกินข้าวดูการ์ตูน ที่เซียน Anime ต้องจำได้ EP.2

เพลงในความทรงจำ ยุค 90 นั่งกินข้าวดูการ์ตูน ที่เซียน Anime ต้องจำได้ EP.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปกับตอนที่แล้ว มีใครคุ้นกับเพลงในตำนานเพลงไหนบ้าง มาต่อกันครับ กับตอนสุดท้ายที่คัดมาให้เพลง Anime ในตำนาน ยุคที่บางคนต้องนั่งเฝ้าหน้าจอทีวีวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อรอดูการ์ตูนเรื่องโปรด ไปครับ ไปดูกันมีเพลงอะไรที่ร่วมยุคสมัย 90 ที่ยังดังอยู่ในความทรงจำกันบ้าง

เพลง Platinum จากเรื่อง Cardcaptor Sakura ร้องโดย Maaya Sakamoto

เรื่องราวของสาวน้อยน่ารัก ที่ต้องมาเป็นมือปราบไพ่ทาโรต์ เชื่อได้ว่าต้องมีคนจำได้ โดยการ์ตูนเรื่องนี้หากกล่าวว่ามันอยู่ในความทรงจำของเด็ก ๆ พอ ๆ กับการนึกถึง Salor Moon ทีเดียว ส่วนเรื่องของเพลงประกอบ Anime ที่ร้องโดย Maaya Sakamoto ที่ถ่ายทอดความน่ารักสดใสได้อย่างลงตัว จนเพลงนี้ถือเป็นผลงานขึ้นหิ้งของเธอเลย

เพลง Wild Flowers จากเรื่อง Zoids ร้องโดยวง RAMAR

Zoids หุ่นรบไดโนเสาร์ เข้าฉายครั้งแรกในช่อง 9 อสมท. เมื่อช่วงปี 2544 ลองไปย้อนวัยดูครับ ว่าตอนที่ได้ฟังกี่ขวบกันเอ่ย เพลง Wild Flowers ถือเป็นผลงานขึ้นชื่อของวง RAMAR เลย ถือเป็นอีก 1 เพลงที่เพราะมากครับ 

เพลง Houki Gumo จากเรื่อง Yakitate Japan (เจปัง แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก)

เพลง "SUNDAY" จากเรื่อง Yakitate Japan (เจปัง แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก) ร้องโดย The Babystars

อีกหนึ่งการ์ตูนดัง ที่มีเพลงสุดไพเราะเด่น ๆ อยู่ถึง 2 เพลง ใครได้ดูเรื่องนี่บอกได้คำเดียวว่า กินขนมปังอร่อยขึ้นเยอะ ถือเป็นการ์ตูนที่เล่าเรื่องขนมปังได้น่าสนใจมากในยุคนั้น ซึ่งเรื่องนี่เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่บูมมากในยุคนั้น แต่หากตามไปถึงตอนจบ ต้องบอกเลยต้องออกปากอุทานว่าอิหยังวะ 55 แถมคนเขียนยังนำเอานางเองของเรื่อง "Azusagawa Tsukino" ไปเขียนปู้ยี่ปู้ยำให้เด็ก ๆ ฝันทลายไปอีก !!

We Are! จากเรื่อง One Piece ร้องโดย Hiroshi Kitadani

เพลงที่ได้นำพาเด็ก ๆ ทั่วโลก เข้าสู่ยุคสมัยแห่งโจรสลัด หากไม่ใส่เพลงนี้เข้ามา คงเหมือนขาดอะไรไป การ์ตูนที่สุดของตำนานอีกหนึ่งเรื่อง ที่ยังคงฉายอยู่ ซึ่งต่อไปในอนาคตการเดินทางก็ต้องมีจุดสิ้นสุด เชื่อได้ว่าหลังจาก One Piece จบลง เพลงนี้จะทวีความขลัง ยิ่งกว่าตอนที่ออกฉายแน่นอนครับเพื่อน ๆ แค่ทำนองเพลงเริ่มต้นขึ้น ความทรงจำวัยเด็กก็กลับมาแล้ว !!

เพลง Yuzurenai Negai จากเรื่อง Magic Knight Rayearth ร้องโดย Naomi Tamura

เชื่อว่าหลายคนคงลืมโลกที่ชื่อว่า " เซฟิโร่ " ไปแล้ว แต่เด็กยุค 90 หากเห็นได้เห็นสามสาวนี่ คงพอนึกออกกันบ้าง เพลงประกอบเรื่องนี้มีกลิ่นอายของเพลงยุค 90 ขนานแท้เลย ลองรับฟังกันดูครับ

 

เพลง Winning Run! (Kaze ni Naritai) จากเรื่อง Bakusou Kyoudai Lets & Go !!

เพลง Brave Heart จากเรื่อง Bakusou Kyoudai Lets & Go !! Max

2 เพลงสุดท้ายฝากไว้กับอีก 1 ตำนานที่นำเด็ก ๆ เป็นนักซิ่งสายฟ้ากันทั่วโลก ถือว่าจังหวะเร้าใจและเพราะมากอีกด้วย ถือว่าขอจบลงตรงนี้ เกี่ยวกับเพลงในตำนานของวงการ Anime จริง ๆ ยังมีอีกหลายเพลงที่เพราะอีกมากมาย แต่เท่านี้คงพอให้เพื่อน ๆ ได้รำลึกถึงความหลังกันบ้างล่ะเนอะ ^ ^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook