PS6 มาแน่! Sony เผยเอกสารของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไป

PS6 มาแน่! Sony เผยเอกสารของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไป

PS6 มาแน่! Sony เผยเอกสารของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 5 ยังคงไม่ใช่เครื่องเกมคอนโซลที่ผู้เล่นเกมหลายคนหามาครอบครองได้ในปีนี้ แต่ทาง Sony ก็ได้มีเหตุให้ต้องเปิดเผยช่วงเวลาของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไปออกมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าช่วงเวลาดังกล่าวนั้นจะเป็นการมาของเครื่องเกมคอนโซลที่ถูกเรียกว่า PlayStation 6

ผลจากกรณีข้อพิพาทกับทาง Microsoft ในกรณีเกม Call of Duty ที่กำลังจะบอกลาเครื่อง PlayStation ไปในอนาคตข้างหน้า ทำให้ทาง Sony จำเป็นต้องเปิดเผยเอกสารสำคัญเพื่อเป็นข้อโต้แย้งในชั้นศาล โดยมีรายละเอียดว่าทาง Microsoft ได้ทำการยื่นข้อเสนอให้เกม Call of Duty ลงเครื่องเกม PlayStation ต่อไปถึงปี 2027 ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ทาง Microsoft เห็นว่ามีระยะเวลาที่เหมาะสมมากพอแล้ว

ทว่าทาง Sony ก็ได้ทำการโต้แย้งด้วยการระบุข้อมูลในเอกสารว่าช่วงเวลาดังกล่าวนั้นไม่เพียงพอ เพราะปี 2027 เป็นปีที่ทาง Sony ได้คาดว่าจะมีการเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซล PlayStation รุ่นต่อไป ทำให้การสูญเสียเกม Call of Duty และเกมอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมากของ Activision จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกลุ่มผู้บริโภค และเกิดการสูญเสียความสามารถในการแข่งขันทางการตลาดตามมาในช่วงเวลานั้น

ตามที่เอกสารที่ทาง Sony ได้เปิดเผยออกมา ทำให้สามารถยืนยันว่าได้เกม Call of Duty รวมถึงเครื่อง PlayStation 5 จะมีอายุอย่างน้อยไปถึงปี 2027 ซึ่งในเวลา 5 ปีนั้นก็ถือเป็นเวลาที่ยาวนานสำหรับเครื่องเกมรุ่นปัจจุบันที่ทาง Microsoft ได้ให้เวลาสำหรับการเตรียมตัวรับมือกับกลุ่มผู้เล่นในเครื่องเกมคอนโซลรุ่นต่อไป และกว่าจะถึงเวลาวางจำหน่ายเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ในตอนนั้น ผู้เล่นเกมทุกคนก็ยังสามารถวางใจที่จะเล่นเกมในเครื่องคอนโซลรุ่นปัจจุบันต่อไปได้อีกในระยะเวลาหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook