หนทางกอบกู้? อีลอน มัสก์ จ้างแฮกเกอร์ PS3 มาปรับปรุงระบบทวิตเตอร์

หนทางกอบกู้? อีลอน มัสก์ จ้างแฮกเกอร์ PS3 มาปรับปรุงระบบทวิตเตอร์

หนทางกอบกู้? อีลอน มัสก์ จ้างแฮกเกอร์ PS3 มาปรับปรุงระบบทวิตเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ซื้อทวิตเตอร์และกลายมาเป็นผู้บริหารคนใหม่ ก็ได้เกิดกระแสข่าวไม่ค่อยจะสู้ดีนัก อันเนื่องมาจากการตัดสินใจบางอย่างที่ไม่เป็นที่ถูกใจทั้งคนใช้และพนักงาน หรือการเล่นข่าวด้วยตัวของเขาเอง จนทำให้มีข่าวว่าพนักงานของทวิตเตอร์หลายคนพร้อมใจกันลาออก แต่ไม่รู้ว่าเป็นผลจากการเสียคนทำงานเป็นจำนวนมากหรือเป็นความตั้งใจของตัวมัสก์เอง ทางทวิตเตอร์ได้มีการจ้างคนมาช่วยปรับปรุงระบบ ฯ และคนที่จ้างนั้นก็ดันเป็น "แฮกเกอร์ที่เคยแฮกเครื่องเกม PlayStation 3 มาก่อนซะด้วย"

แฮกเกอร์ที่ว่านี้มีชื่อว่า George Hotz ซึ่งเคยมีประวัติในการแฮกเครื่องเกม PlayStation 3 และเจลเบรกมือถือไอโฟนมาแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าตัว George Hotz เองจะสนับสนุน Elon Musk ที่บอกให้พนักงานลาออกไปได้หากไม่ต้องการทำงานหนักเพื่อทวิตเตอร์ ทั้งยังบอกว่าเขายินดีเสนอตัวเข้าร่วมทำงานแม้ว่าจะต้องทำงานหนัก และดูเหมือน Elon Musk จะเห็นความสนใจของเขาก็เลยจ้างมาทำงานจริง ๆ ซะเลย

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาทำงานของ George Hotz นั้นไม่ได้มาในฐานะพนักงานประจำ โดยเขาจะมีเวลาทำงาน 12 สัปดาห์ และหน้าที่ที่เขาได้รับมอบหมายคือเข้ามาจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ที่ทวิตเตอร์มี เช่น การจัดการป๊อปอัป, ปรับปรุงระบบค้นหา แต่ในแหล่งข่าวได้บอกว่า จริง ๆ แล้วตัว George Hotz ก็ไม่ใช่คนที่เก่งกาจอะไรนักและตัวเขาคนเดียวไม่สามารถแทนทีมวิศวกรของทวิตเตอร์ที่เคยถูก Elon Musk ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางสื่อต่างประเทศได้ไปสอบถามเจ้าตัวผ่านทางทวิตเตอร์ว่าเขาจะทำงานแทนที่เหล่าทีมวิศวกรที่ถูก Elon Musk ไล่ออกไปรึเปล่า แต่เขาก็ไม่ได้ตอบอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

ทั้งนี้แหล่งข่าวได้บอกว่า Elon Musk ได้ไล่พนักงานของทวิตเตอร์ออกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะคนที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับการบริหารของเขา แต่ก็ไม่ได้มีตัวเลขที่ระบุชัดเจนว่ามีพนักงานเท่าไหร่ที่ถูกไล่ออกไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook