RoV สะเทือน อนาคตมีเท ? ศึกเดือด KIC 2022 ไทยลองเชิง จีนจัดรางวัล ดึงนักแข่งดุ

RoV สะเทือน อนาคตมีเท ? ศึกเดือด KIC 2022 ไทยลองเชิง จีนจัดรางวัล ดึงนักแข่งดุ

RoV สะเทือน อนาคตมีเท ? ศึกเดือด KIC 2022 ไทยลองเชิง จีนจัดรางวัล ดึงนักแข่งดุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในอนาคต ศึก Tournament ของ RoV จะเป็นเช่นไรคงไม่มีใครรู้ ในเมื่อศึก KIC 2022 กำลังทำให้ทั่วโลกในวงการ MOBA Mobile หันมาจับตาแบบใกล้ชิด เมื่อเงินรางวัลของ Tournament นี้สูงจนหน้าขนลุก เดี๋ยวเราไปดูกันครับว่ามันส่งผลอย่างไรในแง่ไหนได้บ้าง

เงินรางวัลสูงต่อไปในอนาคตแล้ว Tournament RoV ในไทยล่ะ 

เรื่องที่จะถูกทิ้งไปอย่างไม่ไยดีจน Tournament ไม่มีคนเล่น คงเป็นเรื่องที่ดูเกินจริงไปสักหน่อย เพราะตัวเกมในไทย ก็ยังได้รับกระแสความนิยมในไทยอยู่มาก แต่ด้วยเงินรางวัลที่สูงขนาดนี้ ผู้เล่นระดับ S ของ RoV ยังไงก็ต้องถูกคัดไปลงแข่งแน่ ๆ จากนี้เชื่อได้ว่าสนามของเกม RoV จะเป็นแหล่งหนึ่งที่คัดตัวผู้เล่นไปสู่  Tournament KIC อย่างแน่นอน ส่วนทางด้านสโมสรต่าง ๆ จากนี้ไปจะใส่ใจกับเกม HOK ในระดับที่ให้ความสำคัญเต็มที่แน่ ๆ เพราะเงินรางวัลสูงจริง ๆ ล่าสุด Bacon Time ได้รับการคอนเฟิร์มแล้วว่าเพียงผ่านไปสู่รอบ 4 ทีมก็จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 9 ล้านบาทไทยเลยทีเดียว

ทางด้านผู้เล่นจะเท RoV หรือไม่

ทางด้านพฤติกรรมผู้เล่นในไทย จะยังคงให้ความนิยม RoV อยู่ ด้วยความที่เล่นง่าย เข้าถึงง่าย สกินสวย และสไตล์ของตัวละครที่ดูดี ยังเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจฐานผู้เล่นไว้ได้ ซึ่งก็ต้องมองว่า Garena ไม่ได้เผชิญหน้ากับผู้ท้าทายแบบนี้เป็นรายแรกเพราะเกม ที่ถูกจริตกับคนไทย ไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ เมื่อครั้ง League of Legend: Wild Rift เข้ามาทำตลาดก็มีผู้เล่นสนใจมาก แต่ก็ลดความนิยมอย่างรวดเร็ว ด้วยความเล่นยาก และการทำการตลาดอย่างหนักของ Garena ที่ถือว่ารู้จักพฤติกรรมของผู้เล่นไทยเป็นอย่างดี

สุดท้ายนี้การมาของ HOK จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

การที่ต้นตำรับอย่าง HOK เกมสัญชาติจีนจ้องจะกระโจนออกมาสู่ตลาด Inter เป็นสิ่งที่น่าจับตามอง เพราะด้วยศักยภาพของตัวเกมที่ดี ตัวละครที่สวยงาม ใช้เวลาปรับตัวในการเล่นน้อย และเงินรางวัลที่สูงกว่า Tournament ทั่วไป ที่จะดึงดูดความสนใจได้ทุกระดับ ตั้งแต่สโมสร Pro Player และผู้เล่นปกติ ทำให้  Garena RoV กำลังจะเจอการท้าทายบทใหม่อีกครั้ง จากผู้ให้กำเนิดเกม จากแผ่นดินจีน อนาคตอาจจะต้องประเมินอย่างใกล้ชิด แต่ตอบได้เพียงว่า HOK ผู้ท้าชิงรายนี้ไม่หมูแน่ ๆ ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook