มิยาซากิเผย Armored Core VI จะไม่ได้เล่นแบบเกม Souls
Bandai Namco และ FromSoftware ได้คืนชีพเกมสงครามหุ่นรบในตำนานกลับมาอีกครั้งใน Armored Core VI ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของผู้กำกับเกม Elden Ring และ Sekiro ที่ได้สร้างความคาดหวังให้กับทั้งแฟนเกมหน้าเก่าและหน้าใหม่ว่าทิศทางของเกมในภาคนี้จะเป็นอย่างไร
ก่อนที่จะได้มีผลงานยอดนิยมแห่งปีในเกมตระกูล Souls, Bloodborn, และ Elden Ring คุณมิยาซากิ ฮิเดทากะ ได้เคยมีผลงานใน Armored Core มาแล้วถึง 3 ภาค ในขณะที่ Armored Core VI เขาได้มีส่วนร่วมในฐานะผู้กำกับเกมเริ่มต้น ที่ได้เป็นผู้กำหนดทิศทางในภาพรวมของเกม ก่อนที่จะส่งมอบหน้าที่ผู้กำกับหลักให้กับคุณยามามูระ มาซารุ ที่เคยมีผลงานในฐานะหัวหน้านักออกแบบของเกม Sekiro มาก่อน
ด้วยแนวเกมของ FromSoftware ที่ได้รีบความนิยมในปัจจุบัน จึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างเกมในแนวอื่นออกมาอย่างไร คุณมิยาซากิจึงได้ให้สัมภาษณ์ว่า Armored Core VI จะไม่ได้มีรูปแบบการเล่นเหมือนกับเกมตระกูล Souls แต่จะกลับไปสู่แนวคิดหลักของเกมที่ใช้องค์ประกอบของการปรับแต่งอาวุธ มาใช้ร่วมกับความสามารถในการพัฒนาเกมในปัจจุบัน ผู้เล่นจึงจะมีอิสระในการสร้างหุ่นรบของตัวเองสำหรับการต่อสู้แต่ละแบบได้มากกว่าเดิมมาก
ทางด้านคุณยามามูระ ได้เสริมความคิดเห็นว่าถึงแม้ Armored Core VI จะไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Sekiro แต่ตัวเกมก็ยังคงความสำคัญของการต่อสู้ที่ดุเดือดและรวดเร็ว ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างโอกาสในการรุกและรับระหว่างการต่อสู้ได้ท่ามกลางความกดดันจากการโจมตีของศัตรู และไม่เพียงแต่อาวุธประเภทปืนและมิสไซล์ที่มีให้ใช้เป็นอาวุธหลัก แต่จะมีอาวุธระยะประชิดให้ผู้เล่นได้เลือกใช้เป็นทางเลือกได้มากขึ้นกว่าเกมภาคที่ผ่านมา
คุณมิยาซากิและคุณยามามูระ ได้ทิ้งท้ายว่า Armored Core VI จะมีเรื่องราวที่สดใหม่โดยเน้นไปที่ประสบการณ์ของผู้เล่นคนเดียว และมีโหมดผู้เล่นหลายคนเป็นส่วนเสริม ซึ่ง FromSoftware ในตอนนี้มีทั้งทีมงาน ทรัพยากร และประสบการณ์ที่จะสามารถสร้างเกมสงครามหุ่นรบที่สมจริงและยิ่งใหญ่กว่าเดิมได้มากหลายเท่า ผู้เล่นจึงสามารถคาดหวังได้ว่านี่จะเป็นเกมภาคที่สุดยอดสมการรอคอยหลังจากห่างหายมานานถึง 10 ปีได้แน่นอน
Armored Core VI มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC (Steam) ภายในปี 2023