มิยาซากิเผย Armored Core VI จะไม่ได้เล่นแบบเกม Souls

มิยาซากิเผย Armored Core VI จะไม่ได้เล่นแบบเกม Souls

มิยาซากิเผย Armored Core VI จะไม่ได้เล่นแบบเกม Souls
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bandai Namco และ FromSoftware ได้คืนชีพเกมสงครามหุ่นรบในตำนานกลับมาอีกครั้งใน Armored Core VI ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของผู้กำกับเกม Elden Ring และ Sekiro ที่ได้สร้างความคาดหวังให้กับทั้งแฟนเกมหน้าเก่าและหน้าใหม่ว่าทิศทางของเกมในภาคนี้จะเป็นอย่างไร

ก่อนที่จะได้มีผลงานยอดนิยมแห่งปีในเกมตระกูล Souls, Bloodborn, และ Elden Ring คุณมิยาซากิ ฮิเดทากะ ได้เคยมีผลงานใน Armored Core มาแล้วถึง 3 ภาค ในขณะที่ Armored Core VI เขาได้มีส่วนร่วมในฐานะผู้กำกับเกมเริ่มต้น ที่ได้เป็นผู้กำหนดทิศทางในภาพรวมของเกม ก่อนที่จะส่งมอบหน้าที่ผู้กำกับหลักให้กับคุณยามามูระ มาซารุ ที่เคยมีผลงานในฐานะหัวหน้านักออกแบบของเกม Sekiro มาก่อน

ด้วยแนวเกมของ FromSoftware ที่ได้รีบความนิยมในปัจจุบัน จึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างเกมในแนวอื่นออกมาอย่างไร คุณมิยาซากิจึงได้ให้สัมภาษณ์ว่า Armored Core VI จะไม่ได้มีรูปแบบการเล่นเหมือนกับเกมตระกูล Souls แต่จะกลับไปสู่แนวคิดหลักของเกมที่ใช้องค์ประกอบของการปรับแต่งอาวุธ มาใช้ร่วมกับความสามารถในการพัฒนาเกมในปัจจุบัน ผู้เล่นจึงจะมีอิสระในการสร้างหุ่นรบของตัวเองสำหรับการต่อสู้แต่ละแบบได้มากกว่าเดิมมาก

 

ทางด้านคุณยามามูระ ได้เสริมความคิดเห็นว่าถึงแม้ Armored Core VI จะไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Sekiro แต่ตัวเกมก็ยังคงความสำคัญของการต่อสู้ที่ดุเดือดและรวดเร็ว ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างโอกาสในการรุกและรับระหว่างการต่อสู้ได้ท่ามกลางความกดดันจากการโจมตีของศัตรู และไม่เพียงแต่อาวุธประเภทปืนและมิสไซล์ที่มีให้ใช้เป็นอาวุธหลัก แต่จะมีอาวุธระยะประชิดให้ผู้เล่นได้เลือกใช้เป็นทางเลือกได้มากขึ้นกว่าเกมภาคที่ผ่านมา

คุณมิยาซากิและคุณยามามูระ ได้ทิ้งท้ายว่า Armored Core VI จะมีเรื่องราวที่สดใหม่โดยเน้นไปที่ประสบการณ์ของผู้เล่นคนเดียว และมีโหมดผู้เล่นหลายคนเป็นส่วนเสริม ซึ่ง FromSoftware ในตอนนี้มีทั้งทีมงาน ทรัพยากร และประสบการณ์ที่จะสามารถสร้างเกมสงครามหุ่นรบที่สมจริงและยิ่งใหญ่กว่าเดิมได้มากหลายเท่า ผู้เล่นจึงสามารถคาดหวังได้ว่านี่จะเป็นเกมภาคที่สุดยอดสมการรอคอยหลังจากห่างหายมานานถึง 10 ปีได้แน่นอน

Armored Core VI มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC (Steam) ภายในปี 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook