Diablo IV จะไม่เน้นให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือน Pay to Win มากจนเกินไป
ในระหว่างสตรีม โจ เชลลี่ (Joe Shely) ผู้กำกับ, โจเซฟ ปีปิโอร่า (Joesph Piepiora) รองผู้กำกับและ อดัม เฟล็ทเชอร์ (Adam Fletcher) ผู้จัดการชุมชน Diablo มาอัปเดตข้อมูลใหม่ใน Diablo IV ให้กับทุก ๆ คนได้รับทราบกัน
ระหว่างการสตรีม มีการพูดถึง Battle Pass ที่จะมาพร้อมเกมวางจำหน่ายเลย พวกเขามีการปรับสมดุลหลายอย่างเพื่อไม่ให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนจ่ายเงินเพื่อชัยชนะมากจนเกินไป หรือภาษาบ้าน ๆ Pay to Win ก่อนระบบ Season จะตามในภายหลัง Diablo IV
“มันสำคัญกับเราพอสมควร พวกเราต้องปรับสมดุลหลายอย่างเมื่อคุณมี Battle Pass” ปีปิโอร่า บอก “วิธีนี้ดูน่าสนใจและก็ยังแฟร์ด้วย พวกเราไม่ต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนจ่ายเงินแล้วได้ชัยชนะมากจนเกินไป”
ปีปิโอร่าเสริมต่อถึงความแตกต่างระหว่าง Battle Pass กับ Season
“การผจญภัยในระบบ Season ยังคงอยู่ใน Diablo IV พวกเรานำระบบนี้กลับมาจาก Diablo lll โดยพื้นฐานของระบบ Season จะให้ผู้เล่นได้สนุกไปพร้อมกันจากการเริ่มต้นใหม่ คอนเทนต์ต่าง ๆ ใน Season จะฟรีทั้งหมด ไม่ต้องเสียเงินตลอดเหมือน Battle Pass”
หลังจาก Diablo IV วางจำหน่าย ระบบ Season จะยังไม่มาในช่วงแรกของเกม
“ระบบ Season จะเริ่มต้นหลังจากเกมวางจำหน่ายหลายสัปดาห์ เมื่อระบบ Season เริ่มต้นขึ้น ผู้เล่นทุกคนจะได้เริ่มต้นใหม่เหมือนกัน ทุกคนจะได้แข่งขันไปพร้อม ๆ กัน” เชลลี่ อธิบายเสริม “ระบบ Season ของเราจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากและคอนเทนต์นี้จะฟรีสำหรับทุกคน จะมีทั้งระบบใหม่ จะมีอสูรใหม่ ความท้าทายใหม่ ภารกิจใหม่ ชุดใหม่และอื่น ๆ อีกมากมาย ทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมารวมอยู่ในราคาที่คุณจ่ายไปแล้ว”
ต้องคอยจับตาดูหลังจาก Diablo IV วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตัวเกมจะสมดุลตามคำกล่าวอ้างของ Blizzard หรือไม่
สามารถอ่าน [Hands-on Preview] Diablo IV เล่าให้ฟังหลังได้ทดลองเล่นจริง เพื่อเป็นการตัดสินใจก่อนซื้อ
Diablo IV จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ วันที่ 6 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC