ปู่นินอาจยกเลิกแผนเกี่ยวกับเครื่อง Switch Pro แล้ว

ปู่นินอาจยกเลิกแผนเกี่ยวกับเครื่อง Switch Pro แล้ว

ปู่นินอาจยกเลิกแผนเกี่ยวกับเครื่อง Switch Pro แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา เราได้เห็นข่าวลือมาโดยตลอดว่าทาง Nintendo อาจมีการทำตัวเครื่องเกมคอนโซลขายดีอย่าง Nintendo Switch รุ่น Pro ออกมา เนื่องจากเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ทางเครื่องเกมอย่าง Nintendo Switch ออกวางจำหน่าย ทั้งยังมีเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series X/S และ PS5 ออกมาทำตลาด ซึ่งก็สมควรที่น่าจะมีรุ่นใหม่ที่มีสเปกที่ดีกว่าเดิมออกมาแล้ว แต่ก็มีข่าวออกมาให้ช้ำใจกันอีกว่า Nintendo อาจยกเลิกแผนการพัฒนา Nintendo Switch รุ่น Pro ไปแล้ว

ทั้งนี้แหล่งข่าวได้ระบุว่า ทาง Nintendo เคยมีแผนในการพัฒนา Nintendo Switch รุ่นที่มีฮาร์ดแวร์ใหม่จริง ๆ โดยการอ้างอิงกับนักพัฒนาเกมจำนวนมาก ซึ่งเคยได้รับสิทธิในการเข้าถึงฮาร์ดแวร์ตัวใหม่ แต่สุดท้ายดูเหมือนแผนในการออก Nintendo Switch รุ่นกลาง (หรืออาจจะเป็น Nintendo Switch รุ่น Pro) จะไม่เกิดขึ้นอีก เหตุผลความเป็นไปได้นั้นก็เพราะทาง Nintendo ได้มีการออก Nintendo Switch รุ่น OLED มาแล้ว และถ้าจะออกรุ่น Pro ออกมาอีกก็อาจจะไม่ค่อยเหมาะนักก็ได้

แน่นอนว่าแหล่งข่าวนี้เป็นการพูดคุยกันระหว่างนักข่าวของ Digital Foundry ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ และยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ที่เป็นทางการจากทาง Nintendo ออกมาให้เราได้เห็น จึงทำให้เราไม่รู้ว่า Nintendo มีแผนจะออกเครื่องเกมคอนโซลอย่าง Nintendo Switch รุ่นใหม่ หรือจะอัปเกรดเป็นตัวใหม่เอี่ยมอ่องที่จะปฏิวัติวงการเกมไปเลยก็อาจเป็นไปได้ และเราก็ต้องคอยดูกันต่อไป

Nintendo Switch นั้นได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ปี 2017 ซึ่งในเวลานี้มีอายุได้ราว 5 ปีแล้ว และยังคงเป็นเครื่องเล่นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนกระทั่งปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook