ผู้สร้างเกม Avatar Frontiers Of Pandora บอกเหตุผลทำไมถึงใช้เวลาสร้างนาน
หลังจากภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water ฉายและทำรายได้ถล่มทลาย แต่หากคุณเป็นคอเกมจะรู้ว่าก่อนหน้านี้มีเกมที่จะสร้างในโลกของภาพยนตร์ ในชื่อ Avatar: Frontiers of Pandora ที่ในตอนแรกผู้สร้างกำหนดว่าจะออกพร้อม ๆ กับหนัง แต่แล้วจนป่านนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลใหม่ออกและยังไม่กำหนดวันวางขาย
แต่ล่าสุดส่วนหนึ่งใน บทสัมภาษณ์ใหม่ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Avatar: Frontiers of Pandora กล่าวถึงความทะเยอทะยานของผู้สร้าง และอธิบายว่าทำไมใช้เวลาสร้างเกมยาวนานขนาดนี้
โดยโปรดิวเซอร์ของเกม แม็กนัส เจนเซน (Magnus Jansen) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Gamesradar บอกว่า หนึ่งในความท้าทายในสร้างเกม คือการสร้างโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่ไม่เหมือนใคร และตามที่ผู้สร้างได้บอกไว้ในตอนที่เปิดตัวเกมครั้งแรก คือผู้เล่นจะได้สำรวจดาว Pandora ในจุดที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน
และเรื่องราวของเกมจะเกิดขึ้นระหว่างภาพยนตร์ภาคแรก และภาค 2 รวมทั้งเราต้องสร้างโลกโดย คำนึงถึงสภาพอากาศและพฤติกรรมของสัตว์ในขณะที่ผู้เล่นสำรวจโลกในฐานะชาว นาวี ในเกมเพลย์ Open World (และนี่อาจจะทำให้มันใช้เวลาสร้างนานกว่าเกมอื่น) โดยค่าย Massive Entertainment เคยสร้างเกมให้ค่าย Ubisoft มาแล้วหลายเกม มีผลงานดังอย่าง Assassin’s Creed: Revelations, Far Cry 3 และ Tom Clancy’s The Division
เกม Avatar Frontiers of Pandora จากเดิมจะต้องออกภายในปี 2022 พร้อม ๆ กับการมาของภาพยนตร์ Avatar The Way of Water แต่เกมก็ถูกเลื่อนวันวางขายและยังไม่กำหนดวันขายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะออกในภายในปีบัญชีหน้าของค่าย Ubisoft หรือระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2023 ถึง 30 มิถุนายน 2024