อดีตผู้กำกับร่วม The Last of Us ไม่ได้รับเครดิตในซีรี่ส์ของ HBO

อดีตผู้กำกับร่วม The Last of Us ไม่ได้รับเครดิตในซีรี่ส์ของ HBO

อดีตผู้กำกับร่วม The Last of Us ไม่ได้รับเครดิตในซีรี่ส์ของ HBO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์ซีรี่ส์คนแสดงของ The Last of Us ได้ฉายตอนแรกให้ชมแล้วทาง HBO พร้อมได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีมากจากผู้เล่นเกมทั่วโลกและผู้ชมที่ได้สัมผัสเรื่องราวเป็นครั้งแรก หากแต่หนึ่งในอดีตผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั้นกลับได้กล่าวว่าเขาไม่ได้รับเครดิตหรือการพูดถึงเลยแม้แต่นิดเดียว

The Last of Us เป็นผลงานเกมของทาง Naugthy Dog ที่ได้นำเรื่องราวอันเข้มข้นน่าติดตามของตัวละครอันมืดหม่น ซึ่งต้องเอาชีวิตรอดภายในโลกหลังการล่มสลายซึ่งเต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อและความโหดร้าย ด้วยการนำเสนอที่ถ่ายทอดอารมณ์ของความตื่นเต้นลุ้นระทึกและความหดหู่ของเรื่องราวออกมาได้เป็นอย่างดี ทำให้ The Last of Us ได้เป็นเกมสร้างชื่อระดับโลกจนกวาดรางวัลไปเกมยอดเยี่ยมไปมากที่สุด ก่อนที่จะถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงของ HBO

ผู้เล่นเกมส่วนใหญ่ล้วนรู้ว่าเบื้องหลังความสำเร็จของเกม The Last of Us ได้มาจากผู้กำกับของเกมอย่าง Neil Druckman ที่ได้เป็นหัวหอกหลักของทาง Naugthy Dog แต่ทว่าผู้ที่สร้างความสำเร็จให้กับเกมภาคแรกอย่างแท้จริงนั้นก็คือ Bruce Strayley ที่มีผลงานในการเป็นผู้กำกับเกมแห่งปีอย่าง Uncharted 2: Among Thieves รวมถึงการเป็นผู้กำกับร่วมในการถ่ายทอดโลกของเกม The Last of Us อันมีเสน่ห์ชวนหลงใหล

Bruce Strayley ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานกับ Neil Druckman ในช่วงแรกว่าพวกเขาได้มีแนวคิดที่ดำเนินไปด้วยกันได้ดี ซึ่งเขาเป็นคนที่คิดสร้างพร้อมกับเสนอไอเดียต่าง ๆ เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ผ่านการเล่นในเกมที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ The Last of Us ประสบความสำเร็จจากการเป็นมากกว่าวีดีโอเกม จนกระทั่งเมื่อความสัมพันธ์ภายในระหว่างเขากับ Naugthy Dog ได้ร้อนระอุขึ้น เขาจึงได้ลาออกมาในปี 2017 และรู้สึกผิดหวังกับทิศทางการนำเสนอของ The Last of Us หลังจากนั้น ที่เขาคิดว่าสิ่งที่เขาเคยทำเอาไว้ควรจะทำให้ตัวละครถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีกว่านี้

เมื่อ The Last of Us ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงของทาง HBO และประสบความสำเร็จตั้งแต่ตอนแรกอีกครั้ง Bruce Strayley ก็ได้กล่าวว่าเขาไม่ได้รับเครดิตหรือการพูดถึงใด ๆ จากการเป็นผู้เคยมีส่วนร่วมในผลงานต้นฉบับเลย หากแต่ความชื่นชมทั้งหมดนั้นกลับตกไปอยู่ที่ Neil Druckman และผู้กำกับภาพยนตร์ Craig Mazin แต่เขาก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากนัก นอกจากอยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึง "สิทธิของผู้ทำงานในอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น" ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สร้างผลงานที่ดีได้ต่อไป

ภาพยนตร์ซีรี่ส์คนแสดงของ The Last of Us จะออกฉายให้ชมทาง HBO ด้วยจำนวนทั้งหมด 9 ตอนด้วยกัน ในขณะที่ทาง Naugthy Dog และ Neil Druckman ยังไม่มีการโต้ตอบอะไรเพิ่มเติมกับ Craig Mazin ทางด้านเกม The Last of Us Part I ฉบับ Remake ที่ได้รับการปรับปรุงกราฟิกใหม่และเป็นเรื่องราวต้นฉบับที่ถูกนำไปใช้อ้างอิงในภาพยนตร์ ก็จะวางจำหน่ายบน PC วันที่ 3 มีนาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook