ลือ Sony เตรียมพอร์ตเกมใหม่ลง PC เดาจากใบประกาศรับทีมงาน

ลือ Sony เตรียมพอร์ตเกมใหม่ลง PC เดาจากใบประกาศรับทีมงาน

ลือ Sony เตรียมพอร์ตเกมใหม่ลง PC เดาจากใบประกาศรับทีมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony กำลังทยอยพอร์ตเกมของตัวเองไปให้ชาว PC ได้เล่นกันเรื่อย ๆ ซึ่งเกมล่าสุดที่มีกำหนดออกมาให้ชาว PC เล่นกันก็คือ The Last of Us part 1 ที่แต่เดิมมีกำหนดให้เล่นกันตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2023 แล้ว แต่ว่าเลื่อนไปเป็นวันที่ 28 มีนาคม 2023 แทน เป็นอีกหนึ่งในเกมที่ชาว PC รอเล่นกันมาก และตอนนี้ก็กำลังเป็นกระแสมากขึ้น จากภาพยนตร์ซีรี่ส์ที่ทำฉายในช่อง HBO

แล้วเกมต่อไปของ Sony ที่จะมาให้ชาว PC ได้เล่นกันต่อจาก The Last of Us คือเกมอะไร? ก็เป็นสิ่งที่ชาว PC อยากรู้ และดูเหมือนว่าตอนนี้ทาง Sony กำลังประกาศรับสมัครตำแหน่งงานเพิ่ม ซึ่งเมื่อดูจากรายชื่อตำแหน่งงานที่รับสมัครแล้ว ลือว่าน่าจะเป็นเกม Ratchet and Clank: Rift Apart

ส่วนสาเหตุที่ลือกันว่าจะเป็นเกมนี้ก็เพราะว่าตำแหน่งงานที่ Sony รับสมัครนั้นต้องการผู้ที่สามารถใช้งาน Nixxes Software ซึ่งเป็นโปรแกรมจากบริษัทที่ Sony ใช้งานสำหรับพอร์ตเกมไปยัง PC นอกจากนี้ยังต้องการผู้ที่ใช้งานการสร้าง UI และ UX จาก Coherent Labs ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสร้าง UI ตัวเดียวกับในเกม Ratchet and Clank: Rift Apart นั่นเอง แม้ว่าจริง ๆ แล้ว UI Tech ตัวนี้ก็มีเกมอื่นใช้เหมือนกัน แต่ว่า Ratchet and Clank มีความน่าจะเป็นมากที่สุด

Ratchet and Clank: Rift Apart วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 เมื่อปี 2021 โดยทีม Insomniac Games เป็นเกมแนว third-person shooter platform ซึ่งผสมผสานลูกเล่นจากภาคเก่าไว้ด้วยกัน พร้อมกับเพิ่มลูกเล่นใหม่ในภาคนี้คือเกราะส่วนต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสามารถได้หลายแบบ 

อ่านรีวิวเกม Ratchet and Clank: Rift Apart ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook