เคราะห์ซ้ํากรรมซัด Zelda ภาคใหม่โดนเลียนแบบอีก

เคราะห์ซ้ํากรรมซัด Zelda ภาคใหม่โดนเลียนแบบอีก

เคราะห์ซ้ํากรรมซัด Zelda ภาคใหม่โดนเลียนแบบอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Legend of Zelda Tears of the Kingdom ผลงานเกมฟอร์มยักษ์ภาคใหม่จากปู่นินฯ ที่มีแฟนเกมรอเล่นกันทั่วโลกกำลังจะวางจำหน่ายวันที่ 12 พฤษภาคม 2023 นี้ แต่ดูเหมือนจะมีเคราะห์ร้ายอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการโดนปล่อยไฟล์เกมหลุดไปตามอินเตอร์เน็ต ทำให้บรรดาแฮกเกอร์จับไปปล่อยให้เล่นฟรีตาม Emulator ตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อนเกมจะวางจำหน่าย และล่าสุดยังโดนสร้างเกมหน้าตาคล้ายกันออกมาเลียนแบบอีกแล้ว

โดยทางกลุ่มชุมชนของเกม Zelda ภาคใหม่ในเว็บไซต์ Reddit ได้โชว์ภาพและคลิปตัวอย่างของเกมมือถือเกมหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Kung Fu Saga ซึ่งคลิปตัวอย่างที่เอามาให้ดูเหมือนจะเป็นคลิปโฆษณาของเกม ซึ่งระบบต่าง ๆ ดูเหมือน Tears of the Kingdom ยังกับแกะ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของดันเจี้ยนท้องฟ้า และการต่อสู้ ส่วนที่น่าแปลกอีกอย่างก็คือชื่อเกมว่า Kung Fu Saga แต่เนื้อหาของเกมกลับไม่มีอะไรเกี่ยวกับกังฟูเลยแม้แต่นิดเดียว แถมเมื่อก่อนเคยใช้ชื่อเกมว่า Avatar Saga 

เมื่อเห็นดังนี้แล้ว บรรดาแฟนเกม Zelda ในชุมชนต่างก็ไม่ปล่อยให้ลอยนวล พากันแจ้งไปยังทางนินเทนโดเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็ดูว่าทางนินเทนโดจะทำอย่างไรกับเกมดังกล่าว

เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องเกม The Legend of Zelda Tears of the Kingdom ที่มีการ Leak หลุดตัวเกมให้เล่นกันแบบเถื่อนก่อนหน้านี้ ทางปู่นินฯได้มีการปะรกาศจริงจังในการปราบปราม ไม่ว่าจะเป็นการโพสวีดีโอการเล่น ภาพและอื่น ๆ รวมถึงมีการตามสืบหาตัวผู้ปล่อยไฟล์เกมไม่ว่าจะวิธีใด สำหรับใครที่ไปโหลดเถื่อนมาเล่นกันก็ระวังตัวกันด้วย อย่าโพสคลิปวีดีโอหรือภาพตามอินเตอร์เน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook