LoL เดือด! Riot ขู่ยกเลิกการแข่งทั้งหมด ถ้านักแข่งไม่ทำตามข้อตกลง

LoL เดือด! Riot ขู่ยกเลิกการแข่งทั้งหมด ถ้านักแข่งไม่ทำตามข้อตกลง

LoL เดือด! Riot ขู่ยกเลิกการแข่งทั้งหมด ถ้านักแข่งไม่ทำตามข้อตกลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสัปดาห์นี้เกิดเหตุดราม่าอย่างหนักในวงการอีสปอร์ตของเกม League of Legends ในอเมริกา เนื่องจากว่ามีกลุ่มคนของสมาคมผู้เล่นในการแข่ง หรือ League Championship Series Players Association (LCSPA) ไม่พอใจที่ทาง Riot Games ผู้พัฒนาเกม League of Legends ประกาศลดจำนวนทีมที่จะได้แข่งในลีกสมัครเล่น North American Challengers League (NACL) จากจำนวน 16 ทีม เหลือเพียง 7 ทีมเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ลีกดังกล่าวนี้เพิ่งมีการจัดแข่งไปเมื่อปีที่แล้ว

ทำให้บรรดาทีมแข่งของ LCSPA ที่ไม่พอใจจึงทำการรวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นนักแข่งเอง โค้ช และทีมงานอื่น ๆ ที่ตกงานกว่า 70 คน ช่วยกันโหวตต่อต้านทาง Riot ด้วยการ walk out หยุดงาน หยุดการแข่ง และเรียกร้องให้ทาง Riot พิจารณายกเลิกการลดจำนวนทีมแข่งลง ซึ่งผลโหวตปรากฏว่าผู้เล่นต่างเห็นด้วยกับการ Walk out อย่างท่วมท้น 

อีกปัจจัยที่ทาง LCSPA ไม่พอใจ Riot ก็เพราะโดนตัดโอกาสของผู้เล่นในลีกสมัครเล่น ทำให้เหล่านักแข่งรู้สึกผิดหวัง และยากที่จะมีโอกาสขยับไปสู่ลีกมืออาชีพได้ จึงได้รวมตัวกันยื่นขอเรียกร้องไปทาง Riot และมีการตกลงเข้าไปเจรจากันแล้ว โดยในข้อตกลงมีทั้งข้อเสนอเรื่องรายได้ ($300,000 ต่อทีมต่อปี) การเลื่อนชั้น ระหว่างลีกหลักและลีกสมัครเล่น LCS และ NACL

แต่ทาง Riot Games ก็ไม่ตกลงด้วยและเล่นไม้แข็งกับข้อเรียกร้องของทาง LCSPA ด้วยการขู่จะยกเลิกการแข่งขันทั้งหมด รวมถึงการแข่งในลีกอาชีพ LCS ที่จะเริ่มในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า อีกทั้งนักแข่งจาก LCS ก็จะถูกตัดสิทธิ์ไปเข้าร่วมการแข่งระดับโลกเช่นเดียวกัน หากทาง LCSPA ไม่ยอมทำตามข้อตกลงที่ทาง Riot Games เสนอ และยังดึงดันที่จะ walk out ซึ่งทาง Riot เองก็ได้ชี้แจงเหตุผลที่ต้องตัดจำนวนทีมในลีกสมัครเล่นออกแล้ว ว่ามีปัญหาในด้านการเงิน จึงจำเป็นต้องตัดออกเพื่อให้ลีกยังคงดำเนินการต่อไปได้

ล่าสุดทาง LCSPA ยังไม่มีประกาศความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไร หลังจากเข้าไปเจรจากับทาง Riot Games

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook