เจ๊งจนต้องปิด! สตูดิโอผู้พัฒนา LoTR: Gollum โดนสั่งปิดหลังเกมวางขาย
บริษัทผู้จัดจำหน่าย Daedalic Entertainment ได้ตัดสินใจที่จะหยุดการพัฒนาภายในของเกม Lord of the Rings: Gollum ทั้งหมดลงหลังจากการเปิดตัวเกมของพวกเขาที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในเดือนที่ผ่านมา
โปรเจ็คภายในของบริษัททั้งหมด รวมถึงการพัฒนาเกมจาก Lord of the Rings เกมใหม่ที่เริ่มพัฒนาไปเมื่อปี 2022 จะถูกหยุดลงทั้งหมด และบริษัทจะมุ่งไปที่การจัดจำหน่าย แฟรนไชส์ และการขายเกมเท่านั้นหลังจากนี้
ในรายงานที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ต้นทาง gameswirtschaft.de ทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้ระบุไว้ว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ยากและเปลี่ยนทิศทางการดำเนินการทุกอย่าง แต่ก็จะเป็นการเริ่มต้นใหม่ของบริษัทเองด้วย
โดยทาง Daedalic ยืนยันว่ามีพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจนี้ถึง 25 คน จากทีมพัฒนาเกมเกือบ 100 คนด้วยกัน โดยฝ่ายบริหารจัดการของบริษัทให้ความเห็นว่า "พวกเราให้คุณค่ากับทีมงานทุกคน และมันเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่ต้องทำให้การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปอย่างราบรื่น และเราจะสนับสนุนอดีตพนักงานของเราในการหางานใหม่ในเครือข่ายบริษัทของเราแน่นอน”
ในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ เกม Lord of the Rings: Gollum เป็นเกมที่เรตติ้งน้อยที่สุดของปีทั้งบนเว็บไซต์ Metacritic และ OpenCritic
ซึ่งหลังจากการเปิดตัวที่ย่ำแย่นี้ทาง Daedalic ได้ออกมาขอโทษที่ส่งมอบ "ประสบการณ์ที่ย่ำแย่" กับเกมล่าสุดของพวกเขาไปแล้ว โดยบริษัทได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เกมนั้นไม่ได้มาตรฐาน และทำได้ตามความคาดหวังของแฟนๆ ซึ่งพวกเขาสัญญาว่าจะพัฒนามันต่อไปในอนาคต แต่แน่นอนว่าต้องหยุดเรื่องนั้นลงไปเรียบร้อยแล้ว
Lord of the Rings: Gollum วางขายแล้วบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X|S, และ PC บนร้านค้า Steam